Điểm Đẹp

Tam sát vị là gì? Cách hóa giải tam sát hiệu quả

Chắc hẳn đa số mọi người không biết rõ tam sát vị là gì và cách hóa giải tam sát, hôm nay chúng mình sẽ giải đáp tất tần tật cho bạn những thông tin này nhé.

Nếu phạm phải tam sát vị có thể khiến bạn gặp nhiều xui xẻo, gia đình lục đục thậm chí là sa sút sức khỏe, để biết bản thân có phạm phải tam sát vị hay không cũng như tam sát vị là gì và cách hóa giải tam sát hiệu quả thì hãy cùng chúng mình khám phá ngay nào.

1. Tam sát vị là gì?

tam sát vị là gì? cách hóa giải tam sát hiệu quả
Tam sát là gì?

Đầu tiên về tam sát, trong phong thủy đây chính là 3 vị hung thần gồm Thanh Dương, Ô Kê, Thanh Ngưu.

Theo Vĩnh Cát Thông có giải thích “tam sát, là Sát trong Thái Tuế. Mỗi năm sẽ chiến Tam phương là Tuyệt – Thai – Dưỡng, Tuyệt là Kiếp Sát, Thai là Tai sát, Dưỡng là Tuế Sát”

“Tuyệt” ở đây được hiểu là không còn nữa, “Thai” chính là bắt đầu thai nghén trở lại, “Dưỡng” là như phụ nữ mang bầu. Ba trạng thái này được gọi là trạng thái khí hư, khí xấu. Như vậy, tam sát chính là tên gọi chung của Kiếp Sát, Tai Sát, Tuế Sát.

Phạm phải Kiếp Sát sẽ tạo ra những việc hung như: Đánh nhau, tai nạn, bị đâm chém, trộm cắp,… hoặc nó sẽ gọi đồng đảng đến để gây gổ, đánh nhau. Kiếp Sát là yếu tố đứng đầu trong tam sát.

Phạm phải tam sát sẽ khiến tai họa ập đến như bệnh tật, tai nạn, thất bại về tài chính.

Cuối cùng Tuế Sát nếu như phạm phải thì con cháu trong nhà sẽ bị gây thương tật, kể cả súc vật trong nhà cũng bị ảnh hưởng.

2. Phạm tam sát nguy hại như thế nào?

tam sát vị là gì? cách hóa giải tam sát hiệu quả
Phạm phải tam sát nguy hại như thế nào?

Nếu phạm phải tam sát sẽ gây ra nhiều nguy hại, thảm họa cho gia chủ, nhẹ nhất thì dễ đau ốm, bệnh tật, gặp tai họa bất ngờ, tiền bạc thì bị hao hụt, các mối quan hệ bị phá hoại, đường công danh sự nghiệp thì luôn đi xuống, thị phi đeo bám, gặp tiểu nhân, tình duyên lận đận,…

Nặng hơn thì gia đình có tang. Do đó, nên tìm hiểu kỹ về tam sát để tránh gặp phải những hiểm họa cho bản thân cũng như gia đình.

3. Tìm ra tam sát vị bằng cách nào?

tam sát vị là gì? cách hóa giải tam sát hiệu quả
Cách xác định tam sát vị

Mỗi năm tam sát sẽ nằm ở những vị trí khác nhau. Khi xét đoán phương vị Xung Sát của từng năm, phương vị tam sát và phương vị Ngũ Hoàng Sát đều được coi là phương Xung Sát, nên tĩnh không nên động.

Có thể tính vị trí tam sát như sau:

  • Cứ đến năm Tỵ, Dậu, Sửu, tam sát sẽ nằm ở phương Chính Đông.
  • Còn đến năm Dần, Ngọ, Tuất, tam sát sẽ nằm ở phương Chính Bắc.
  • Những năm như: Hợi, Mão, Mùi thì tam sát sẽ nằm ở phương Tây.
  • Cuối cùng là đến những năm Thân, Tý, Thìn thì tam sát sẽ nằm ở phương Chính Nam.

4. Tam sát vị 2022 và cách hóa giải

Theo như cách tính tam sát như trên năm 2022 là năm Nhâm Dần thì phương vị tam sát sẽ nằm ở phương Chính Bắc.

Do đó, trong năm 2022 những vị trí như cửa chính, cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh hay cửa nhà bếp mà nằm ở hướng Bắc thì đều là phạm tam sát vị 2022.

Cho nên nếu trong những vị trí trên phạm phải tam sát vị thì trong nhà cũng sẽ xảy ra chuyện ngoài ý muốn, nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn đến những tai tiếng thị phi, quan tụng hay thậm chí là những tai họa vô cùng lớn.

tam sát vị là gì? cách hóa giải tam sát hiệu quả
Cách hóa giải tam sát năm 2022

Cách hóa giải tam sát vị năm 2022:

  • Giữ phương Bắc sạch sẽ: Phải thường xuyên quét dọn sạch sẽ trong nhà, trong phòng tại vị trí hướng Bắc, không nên để rác thải bừa bãi ô uế hay làm nơi chứa đồ ở những nơi này.

tam sát vị là gì? cách hóa giải tam sát hiệu quả
Giữ phương Bắc sạch sẽ

  • Không nên để đồ điện tử ở tam sát vị: Những thiết bị điện tử như tivi, loa, lò vi sóng,… hay những thiết bị điện tử gây tiếng động ồn ào hoặc có từ trường lớn không nên đặt ở tam sát vị, nếu không sẽ ảnh hưởng đến đường tài lộc của gia chủ.

tam sát vị là gì? cách hóa giải tam sát hiệu quả
Không nên đặt thiết bị điện tử ở phương Bắc

  • Không nên đặt linh vật phong thủy tùy tiện: Không nên đặt tùy tiện những linh vật phong thủy ở vị trí này, bởi lẽ sẽ dễ gây phản tác dụng. Bù lại bạn có thể đặt tủ quần áo ở vị trí này, nó sẽ giúp trấn áp tà khí hiệu quả.
  • Sử dụng thước Lục Đế:

tam sát vị là gì? cách hóa giải tam sát hiệu quả
Sử dụng thước đồng Lục Đế hóa giải tam sát

Thước đồng Lục Đế là vật phong thủy phù hợp có thể sử dụng để hóa giải những bất lợi của tam sát vị, đây là loại thước có gắn 6 đồng tiền có khả năng sàng lọc sát khí, hóa giải những điều hung, điều hòa âm dương, xua đuổi tà ma, giúp gia đình bình yên, khỏe mạnh, an toàn, suôn sẻ.

  • Treo hồ lô bằng Đồng:

tam sát vị là gì? cách hóa giải tam sát hiệu quả
Hồ lô Đồng hóa giải tam sát

Bạn có thể sử dụng hồ lô bằng Đồng treo ở phía Bắc để xua đuổi tà khí cũng vô cùng hiệu quả. Hồ lô có ngũ hành thuộc hành Kim có thể giúp trừ tà khí, khắc chế sát khí, ngăn chặn những nguồn khí bất lợi ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà, gây cản trở đường tiến thân tài vận của gia chủ.

Ngoài ra, bạn có thể treo hồ lô Đồng ở hướng chính Bắc ở công ty hoặc phòng làm việc, cách này sẽ giúp tránh được những tranh cãi, cạnh tranh không lành mạnh, tiểu nhân phá hoại hay những tranh chấp liên quan đến kiện tụng.

  • Đặt chậu xương rồng ở tam sát vị:

Bạn có thể đặt một chậu xương rồng ở vị trí tam sát để hóa giải hung khí, tà khí giúp gia chủ tránh được vận xui, sự nghiệp suôn sẻ không bị tiểu nhân hãm hại.

tam sát vị là gì? cách hóa giải tam sát hiệu quả
Chậu xương rồng giúp hóa giải tam sát

Nếu như bàn làm việc hay bàn học phạm tam sát nhưng không thể di chuyển được thì chỉ cần đặt một chậu xương rồng lên thì mọi chuyện sẽ được hóa giải.

  • Hóa giải phạm tam sát về sự nghiệp: Dẫn Sát

Để tránh những phiền phức trong sự nghiệp cũng như công việc năm 2022 thì không nên bố trí phòng làm việc, sinh hoạt, đứng hay nghỉ quá lâu ở phương Chính Bắc. Ở công ty có thể đặt bể cá hay bình nước ở vị trí tam sát cũng sẽ giúp hóa giải bớt tà khí phần nào.

tam sát vị là gì? cách hóa giải tam sát hiệu quả
Bể cá hoặc bình nước giúp hóa giải tam sát

Còn nếu phải đi công tác hay đi làm ăn, đàm phán hợp đồng thì không nên xuất hành từ phương Bắc đến tránh những trục trặc, rắc rối, công việc trì trệ thậm chí là bị cấp trên trách móc, khách hàng hủy hợp đồng,…

  • Hóa giải phạm tam sát về tài lộc: Phá Sát

Để hóa giải phạm tam sát về tài lộc thì nên hết sức lưu ý tránh tìm cơ hội ở phương Chính Bắc, bởi vì không những khó tìm được cơ hội mà còn lại rất dễ gặp phải xui xẻo như mất mát tiền bạc, kế hoạch đổ bể, mất tài sản,… ở vị trí này.

  • Hóa giải phạm tam sát về nhân duyên: Khai Sát

Tại phương Chính Bắc trong nhà nên đảm bảo đủ ánh sáng, không gian thoáng đãng rộng rãi, thường xuyên quét dọn sạch sẽ, mở cửa sổ cho không khí lưu thông, ánh sáng đầy đủ thì các mối quan hệ xã giao sẽ rất hanh thông, hài hòa.

Do đó, gia chủ sẽ dễ dàng mở rộng mối quan hệ tìm được những người bạn thậm chí là quý nhân hết lòng giúp đỡ.

Ở vị trí này có thể đặt những đồ vật mang phong thủy như bể cá, bình nước hay kỳ lân phong thủy cũng rất thích hợp. Những vật này đều mang tới nhiều điềm lành, hóa sát hiệu quả.

tam sát vị là gì? cách hóa giải tam sát hiệu quả
Kỳ Lân phong thủy hóa giải tam sát

Bên cạnh đó cần lưu ý không nên bố trí phòng ngủ ở phương Chính Bắc trong năm 2022, nếu không muốn sinh ra những ảnh hưởng, tác động xấu đến người ngủ.

  • Hóa giải phạm tam sát về tình yêu: Ổn Sát

Những hoạt động liên quan đến xem mắt, hẹn hò, tụ tập bạn bè cũng nên tránh xuất hành ở phương Chính Bắc để không khiến các mối quan hệ bị đổ vỡ, trục trặc, hay thậm chí là có người thứ ba chen vào,…

Nếu cửa chính của ngôi nhà đang hướng về phía Bắc thì không nên tiến hành việc động thổ hay sửa sang lại cửa, cách hiệu quả nhất để hóa giải là sử dụng Tỳ Hưu phong thủy để trị hung.

tam sát vị là gì? cách hóa giải tam sát hiệu quả
Hóa giải tam sát bằng Tỳ Hưu phong thủy

  • Hóa giải phạm tam sát về sức khỏe: Ly Sát

Không nên bày trí phòng ngủ ở hướng Bắc nếu không muốn giấc ngủ bị phá hoại thường xuyên gặp ác mộng, tinh thần và thể chất bị suy giảm, kiệt quệ.

Trong năm 2022 bạn nên chú ý cách bố trí phòng ngủ, nếu kê giường ở hướng Bắc thì phải chuyển dịch sớm nhất có thể để tránh những tổn hại về sức khỏe của người nằm trên đó, ngoài ra còn dễ khiến vợ chồng mâu thuẫn, ảnh hưởng đến hạnh phúc của gia đình.

Ngoài ra sau khi tắm gội xong bạn cũng nên hạn chế ít đi qua đi lại ở phương vị này để tránh ảnh hưởng xấu tới cơ thể và đầu óc.

5. Những điều cần lưu ý với tam sát vị 2022

Tránh đi hay xuất hành theo hướng tam sát

Không nên thường xuyên đi hay nán lại quá lâu ở hướng Bắc trong năm 2022, các kế hoạch như đi thăm người thân, bạn bè cũng nên tránh đi về hướng Bắc.

tam sát vị là gì? cách hóa giải tam sát hiệu quả
Tránh đi hay xuất hành theo hướng tam sát

Ngoài ra những việc vui chơi như đi du lịch cũng phải tránh đi về hướng Bắc để đảm bảo an toàn cho cả hành trình, nếu không bạn sẽ gặp phải những tai nạn bất ngờ, xe cộ hỏng hóc, cãi vã xô xát,…

Do đó trong năm 2022 nên tránh tiến hành chuyển nhà, xuất giá, xuất hành từ phương vị tam sát để không gặp những điều xui xẻo.

Nâng cao ý thức, chăm chỉ nỗ lực

tam sát vị là gì? cách hóa giải tam sát hiệu quả
Nâng cao ý thức, chăm chỉ nỗ lực

Trong năm 2022 nếu bạn muốn mọi chuyện được suôn sẻ, nếu chỉ chú ý đến tam sát vị là chưa đủ, những phương diện khác cũng cần được chú trọng.

Trong công việc, bạn phải làm việc chăm chỉ, nỗ lực hơn không được ỷ lại, nhờ vả vào người khác thì mới mong giành được thành công, đặc biệt cần chú trọng vào lời nói của mình để không vô tình làm dính họa thị phi.

Khi gặp phải khó khăn hay thậm chí có lúc thất bại, đừng nghĩ đến việc bỏ cuộc mà hãy mạnh mẽ đứng dậy và nỗ lực lại một lần nữa. Tài chính cũng cần có kế hoạch cụ thể, tiết kiệm luôn là cách quản lý tài chính an toàn, khôn ngoan nhất.

Một số lưu ý khác:

Nếu nhà bị dột phải lập tức tiến hành sửa chữa hay gia chủ muốn tu bổ lại nhà cửa, muốn xây lại phong mới,… thì cũng cần hết sức tránh tác động vào những vị trí tam sát trong năm.

Không nên phá tường bởi vì tường rào khi xây xong tức là đã có tác dụng phong thủy, không thể tùy tiện phá bỏ, nếu bắt buộc phải tháo dỡ cũng cần lưu ý tránh phạm tam sát vị.

Trên đây cũng là tất tần tật những thông tin về tam sát vị mà chúng mình đã tổng hợp được, hy vọng sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về tam sát vị và tránh phạm phải tam sát vị vào năm 2022 nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News