Điểm Đẹp

Thạch anh ưu linh: Ưu điểm, ý nghĩa và cách sử dụng

Đá ưu linh, hay còn được gọi là đá thạch anh ưu linh. Đây được xem là một trong những loại đá phong thủy. Không những quý hiếm mà nó còn mang trong mình những tác tác không thể ngờ đến.

Vậy thì loại đá này có những ưu điểm, ý nghĩa và cách sử dụng như thế nào? Hôm nay, hãy cùng Bách hóa Xanh tìm hiểu về những thông tin này nhé!

1. Đá ưu linh là gì?

thạch anh ưu linh: ưu điểm, ý nghĩa và cách sử dụng
Đá ưu linh là gì?

Đá ưu linh hay thạch anh ưu linh đây là một biến thể độc đáo của dạng đá thạch anh, nó còn có cái tên gọi khác là thạch anh rêu. Nhờ vào mẹ thiên nhiên nặn ra sau hàng triệu năm, loại tinh thể rêu này có rất nhiều hình thù khác nhau và trong nhìn như phong cảnh dưới nước.

Trong tiếng anh, đá thạch anh ưu linh còn có nhiều tên khác như: Scenic Quartz, Landscape Quartz hay Garden Quartz. Thạch anh ưu linh với nhiều loại khác nhau như: đá ưu linh đỏ, đá ưu linh xanh, đá ưu trắng,…

Đá thạch anh ưu linh ngoài yếu tố thời trang, nó còn mang trong mình yếu tố về sự thịnh vượng và may mắn.

Không chỉ đẹp mắt mà đá ưu linh còn sở hữu độ cứng 7/10 theo thang Mohs. Chứng minh rằng sản phẩm này sở hữu một độ bền lâu vượt trội.

2. Thông số của đá thạch anh ưu linh

thạch anh ưu linh: ưu điểm, ý nghĩa và cách sử dụng
Thông số của đá thạch anh ưu linh

  • Công thức hóa học: SiO2 và tạp chất Feldspar, Chlorite
  • Màu sắc: xanh, vàng, đỏ, trắng, tím, đa sắc.
  • Độ cứng: 7.0 ( thang Mohs)
  • Trọng lượng riêng: 2.60
  • Chiết suất: 1.544 – 1.553

3. Những ưu điểm của đá thạch anh ưu linh

Đá thạch anh ưu linh có tác động tích cực tới tuyến ức, tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng cao sức khỏe cơ thể và khả năng chống viêm. Năng lượng tích cực trong viên đá này được coi như một nguồn thuốc kháng sinh tự nhiên.

thạch anh ưu linh: ưu điểm, ý nghĩa và cách sử dụng
Những ưu điểm của đá thạch anh ưu linh

Đá thạch anh ưu linh còn có thể giúp cho bạn nâng cao sức khỏe, tăng cường tuần hoàn máu, xoa dịu áp lực và ngăn ngừa các bệnh tật cũng như ngăn ngừa khả năng đột quỵ tốt cho người lớn tuổi. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm dịu cho mắt bớt mệt mỏi. Vì vậy, loại đá này có tác dụng giúp phục hồi cực kì tốt.

Ngoài ra, thạch anh ưu linh còn giảm được tình trạng mệt mỏi, stress và được dùng để hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến thần kinh như lo âu, đau đầu hay mất ngủ,…giúp giảm tình trạng căng thẳng, trầm uất.

4. Ý nghĩa của đá thạch anh ưu linh trong phong thủy

Tùy thuộc vào màu sắc của từng đá ưu linh mà chúng có những ý nghĩa phong thủy khác nhau:

Đá ưu linh xanh: đây được xem là loại đá chiêu tài, khi sở hữu nó chủ nhân sẽ gặp được nhiều may mắn, thu hút tiền tài, cơ hội và sự thăng tiến.

thạch anh ưu linh: ưu điểm, ý nghĩa và cách sử dụng
Đá ưu linh xanh

Loại đá này thường phù hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc.

Đá ưu linh đỏ: đây là một màu sắc có thể giúp cho người sỡ hữu có nhiều tư duy sâu sắc, đồng thời nó cũng giúp cho con người trở nên bao dung hơn.

thạch anh ưu linh: ưu điểm, ý nghĩa và cách sử dụng
Đá ưu linh đỏ

Đá ưu linh đỏ thường phù hợp với những người mệnh Thổ và người mệnh Hỏa.

Đá ưu linh trắng: màu trắng được xem là màu của sự tinh khiết. Với đá ưu linh trắng mang đến sự thanh lọc cho tâm hồn, giúp thân chủ quên đi những muộn phiền, lo âu, niềm đau hay những kí ức không vui.

thạch anh ưu linh: ưu điểm, ý nghĩa và cách sử dụng
Đá ưu linh trắng

Đá ưu linh trắng thường hợp với người mệnh Thủy và người mệnh Kim

Đá ưu linh vàng: đây là loại đá có tác dụng chiêu tài, hỗ trợ tăng cường sức khỏe tinh thần cho người sỡ hữu.

thạch anh ưu linh: ưu điểm, ý nghĩa và cách sử dụng
Đá ưu linh vàng

Đá ưu linh vàng này thường hợp với người mệnh Thổ và người mệnh Kim

Đá ưu linh tím: hỗ trợ tăng cường các mối quan hệ, giúp cho thân chủ gặp được nhiều quý nhân. Đặc biệt, đây là viên đá rất tốt cho những người mới chuyển công việc sang 1 một môi trường mới.

thạch anh ưu linh: ưu điểm, ý nghĩa và cách sử dụng
Đá ưu linh tím

Đá ưu linh tím này phù hợp với người mệnh Hỏa và người mệnh Thổ

Đá ưu linh ngũ sắc (đa sắc): có tác dụng giúp tăng cường năng lượng, sức khỏe và trí tuệ, thu hút được ánh nhìn và có được sự quan từ người xung quanh.

thạch anh ưu linh: ưu điểm, ý nghĩa và cách sử dụng
Đá ưu linh ngũ sắc (đa sắc)

Đá ưu linh ngũ sắc này thường phù hợp với tất cả cung mệnh

4. Hướng dẫn sử dụng đá thạch anh ưu linh

thạch anh ưu linh: ưu điểm, ý nghĩa và cách sử dụng
Hướng dẫn sử dụng đá thạch anh ưu linh

Không nên đeo vòng tay ưu linh 24/24 giờ trong ngày. Nên tháo vòng tay khi làm việc nặng để tránh tình trạng đá ưu linh bị trầy xước.

Và cũng không nên đặt vòng đá ưu linh tiếp xúc trực tiếp nhiều với mỹ phẩm hoặc với các chất tẩy rửa mạnh vì điều này sẽ làm mất đi độ bóng bóng cũng như nguồn năng lượng có trong đá. Bên cạnh đó, cần tránh để đá ưu linh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt, điều này sẽ dễ làm đá bị phai màu.

Khi sử dụng, đá ưu linh thường dễ bị dính bụi, nhiễm bẩn xấu từ nguồn năng lượng tiêu cực của môi trường xung quanh, vì vậy bạn cần phải biết cách tẩy uế cho nó.

Có 2 cách đơn giản tẩy uế, ô nhiễm của đá ưu linh như: ngâm đá ưu linh trong rượu trắng khoảng chừng 5 phút hoặc phơi đá ưu linh vào những 1 đêm trăng rằm. chỉ với vài cách làm đơn giản như thế thôi là bạn đã có thể nạp thêm năng lượng cho viên đá thạch anh ưu linh của mình.

5. Nên mua đá thạch anh ưu linh ở đâu?

thạch anh ưu linh: ưu điểm, ý nghĩa và cách sử dụng
Nên mua đá thạch anh ưu linh ở đâu?

Một điều cần lưu ý là trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đá ưu linh được làm giả rất tinh vi. Chúng thường được làm giả như những loại đá thật và khó phân biệt bằng cách nhuộm màu hoặc tạo rêu bên trong. Vì thế, khi chọn mua sản phẩm đá ưu linh bạn cần phải tìm mua đến các cửa hàng đá uy tín, chất lượng hoặc qua các website uy tín có kiến thức chuyên sâu trong việc tư vấn đá để tránh mua hàng giả.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News