Điểm Đẹp

Tìm hiểu về ý nghĩa của tre trong phong thủy và ngũ hành

Tre là một trong những cây phong thủy mang lại tài lộc và may mắn. Trong bài viết hôm nay, hãy tìm hiểu về ý nghĩa của tre trong phong thủy và ngũ hành nhé!

Từ bao đời nay, cây tre được xem như là biểu tượng cho sự kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam. Nhờ vào vẻ đẹp mộc mạc và giản dị mà cây tre còn được sử dụng như một loại cây cảnh mang sự may mắn và thịnh vượng. Trong bài viết hôm nay, chúng mình xin chia sẻ với bạn ý nghĩa của tre trong phong thủy và ngũ hành.

1. Ý nghĩa của tre trong phong thủy

tìm hiểu về ý nghĩa của tre trong phong thủy và ngũ hành
Cây tre mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy

Trải qua biết bao thăng trầm lịch sử, cây tre luôn gắn bó với chúng ta trong đời sống lao động và sản xuất, thậm chí trong chiến tranh. Có thể nói, cây tre là đại diện cho những giá trị truyền thống tốt đẹp của cha ông ta. Đó chính là sự trường tồn theo năm tháng, sự kiên cường vượt qua nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió cuộc đời.

Còn trong phong thủy, cây tre được biết đến với tác dụng mang lại sức khoẻ, hạnh phúc, tình yêu và sự thịnh vượng. Người ta thường trồng cây tre trong sân hoặc trong văn phòng để làm tăng vượng khí, từ đó tạo ra một không gian sống thoải mái và an toàn.

tìm hiểu về ý nghĩa của tre trong phong thủy và ngũ hành
Cây tre tạo bóng râm, giúp không khí trong lành và mát mẻ

Bên cạnh đó, cây tre còn giúp tạo ra bầu không khí trong lành, mát mẻ và dễ chịu. Chính vì vậy, bạn nên trồng chúng ở hành lang trong nhà, văn phòng, cửa hàng hoặc đặt trên bàn làm việc. Nếu không thích trồng tre thì bạn cũng có thể treo tranh cây tre để mang lại những điều tốt đẹp.

Đặc biệt đối với những người đang kinh doanh hoặc buôn bán, sự hiện diện của cây tre sẽ tạo ra nguồn năng lượng tích cực, mang lại vận may và sự bảo hộ. Từ đó, công việc làm ăn của gia chủ có thể thuận buồm xuôi gió, vượt qua được những giai đoạn khó khăn.

Hơn nữa, cây tre còn là vật phẩm phong thủy giúp thu hút may mắn và tài lộc. Cho nên, người ta rất chuộng trồng cây tre nhỏ trước cửa ra vào của cửa hàng hoặc nhà ở.

2. Ý nghĩa của tre với ngũ hành

tìm hiểu về ý nghĩa của tre trong phong thủy và ngũ hành
Cây tre chịu sự chi phối của ngũ hành

Trong phong thủy học, sự phát triển của vạn vật đều chịu sự chi phối của ngũ hành, cây tre cũng không ngoại lệ. Do đó, bạn phải chuẩn bị đầy đủ các yếu tố ngũ hành cho cây tre phong thủy để gia tăng khả năng đón tài lộc và may mắn.

  • Kim: Người ta thường treo một đồng xu kim loại trên thân tre bằng sợi dây đỏ hoặc thả đồng xu vào chậu trồng để gia tăng tài lộc và vượng khí.
  • Mộc: Thân cây tre chính là gỗ, đại diện cho yếu tố Mộc
  • Thủy: Bạn cần tưới nước và chăm sóc cây tre thường xuyên để cây có thể sum suê và xanh tốt.
  • Hỏa: Màu đỏ là đại diện của yếu tố Hỏa nên người ta thường trồng tre trong chậu đỏ hoặc buộc một dải ruy băng màu đỏ vào chậu hoặc thân cây.
  • Thổ: Để gia tăng yếu tố Thổ, bạn nên thêm đất, sỏi, đá sét vào chậu trồng.

3. Cách sử dụng tre để tăng may mắn và tài lộc

tìm hiểu về ý nghĩa của tre trong phong thủy và ngũ hành
Đặt cây tre đúng vị trí phong thủy để tăng may mắn và tài lộc

Giống những loại cây phong thủy khác, cây tre cũng cần được đặt đúng vị trí để có thể thu hút nguồn năng lượng tốt, mang lại tài lộc và sự thịnh vượng cho gia chủ. Vị trí phong thủy của cây tre sẽ phụ thuộc vào từng đối tượng như sau:

Những người kinh doanh, buôn bán

Bạn nên trồng hoặc đặt chậu tre trước cửa hàng, cổng chính hoặc chọn hướng Đông Nam để thu hút vận may và thúc đẩy nguồn tài lộc ngày càng dồi dào. Như đã đề cập, người ta sẽ thường treo thêm một đồng xu trên thân hoặc cành tre bằng dây ruy băng đỏ để kích hoạt tối đa nguồn năng lượng tích cực.

Trong trường hợp không thể trồng cả cây tre, bạn có thể treo vài đốt tre trên cổng và kết hợp với những vật trang trí sao cho hợp ngũ hành là được nhé.

Mỗi hộ gia đình

Chúng ta nên đặt cây tre phong thủy trong khu vực thịnh vượng theo hướng Đông Nam. Tại khu vực phía Đông của căn nhà, bạn cũng có thể đặt thêm 3 nhánh tre để thu hút thêm năng lượng tích cực.

Đối với phòng khách, bạn hãy đặt một chậu tre may mắn ở góc Đông Nam theo phía Đông hoặc phía Nam để nhân đôi năng lượng mà cây thu hút được. Đặc biệt, bạn tuyệt đối không đặt cây tre may mắn trong phòng ngủ vì nguồn năng lượng âm dương quá mạnh mẽ của cây sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Nhân viên văn phòng

Đặt một chậu tre nhỏ trên bàn làm việc sẽ rước may mắn, khiến mọi việc thuận lợi và suôn sẻ, từ đó giúp sự nghiệp thăng tiến.

4. Vì sao không nên trồng 4 cây tre?

tìm hiểu về ý nghĩa của tre trong phong thủy và ngũ hành
Số lượng cây tre mang những ý nghĩa phong thủy khác nhau

Bên cạnh vị trí phong thủy, số lượng cây tre là yếu tố quan trọng khác mà bạn cần quan tâm khi quyết định trồng tre phong thủy. Số lượng cây tre sẽ tương ứng với những ý nghĩa phong thủy khác nhau như sau:

1 cây tre duy nhất là biểu tượng cho cuộc sống mạnh mẽ

Trồng tách biệt 1 cây tre duy nhất mang lại may mắn và sự thịnh vượng nên cực kỳ phù hợp đối với các doanh nghiệp. Cây tre sẽ thu hút vận khí, từ đó giúp doanh nghiệp làm ăn phát đạt, ký được nhiều hợp đồng, tăng doanh thu,…

2 cây tre tượng trưng cho tình yêu

2 cây tre được xem như một con số biểu hiện cho tình yêu đẹp đẽ. Sự may mắn mà cây mang lại cũng được tăng gấp đôi.

3 cây tre tượng trưng cho may mắn

Trồng 3 cây tre giúp mang lại 3 loại may mắn cho gia chủ, đó là hạnh phúc, sự trường thọ và sự thăng tiến trong sự nghiệp. Đây là tổ hợp được yêu thích nhất khi trồng tre trong nhà.

4 cây tre tạo ra năng lượng tiêu cực

Theo phong thủy, số 4 là số tử, luôn ẩn chứa những điều xui xẻo. Cho nên, bạn tuyệt đối không được trồng 4 cây tre dù ở bất cứ đâu trong nhà, văn phòng, công ty,…

5 cây tre mang lại cuộc sống khỏe mạnh và tươi vui

5 cây tre đại diện cho 5 khía cạnh đời sống, bao gồm sự đa cảm, trực quan, tinh thần, thể chất, yếu tố tâm linh. Vì vậy, nếu muốn cơ thể và tâm trí được khỏe mạnh thì bạn hãy ưu tiên trồng 5 cây tre trong nhà.

Ngoài ra, con số 5 cũng rất có lợi cho con đường sự nghiệp, giúp các mối quan hệ phát triển, từ đó làm cho cuộc sống của bạn trở nên đa sắc màu hơn.

tìm hiểu về ý nghĩa của tre trong phong thủy và ngũ hành
Bạn có thể trồng tre tách biệt hoặc theo cụm

6 cây tre thu hút sự thịnh vượng

6 cây tre giúp thu hút sự thịnh vượng cũng như sự giàu có. Người ta thường trồng chúng ở những địa điểm kinh doanh với mục đích tạo ra những cơ hội vàng, mang lại sự giàu có về tiền bạc.

7 cây tre là biểu tượng cho sức khỏe

Trồng 7 cây tre giúp xua đuổi bệnh tật, mang đến những điều tốt lành, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

8 cây tre thúc đẩy sự tăng trưởng

Trong tiếng Hán Việt, “tám” có nghĩa là “phát”, tức sự tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ nên việc trồng 8 cây tre rất phù hợp cho những người kinh doanh.

Thêm vào đó, trồng 8 cây tre còn được cho là có thể giúp cải thiện khả năng sinh sản nên cũng được khuyến khích cho các cặp vợ chồng đang muốn có thêm một “thiên thần” trong gia đình.

tìm hiểu về ý nghĩa của tre trong phong thủy và ngũ hành
Bạn không nên trồng 4 cây tre để tránh gặp phải điều không may

9 cây tre tượng trưng cho may mắn và những điều tốt lành

Số 9 luôn là một con số rất đẹp. Do đó, bạn sẽ nhận được may mắn và những điều tốt lành nếu trồng 9 cây tre phong thủy.

10 cây tre đại diện cho sự hoàn hảo

Nếu bạn mong muốn có được cuộc sống viên mãn và trọn vẹn thì việc trồng 10 cây tre là sự lựa chọn vô cùng đúng đắn. Mọi việc sẽ diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.

21 thân tre chúc sức khỏe bền bỉ

Đây là số lượng cây tre có khả năng mang lại tác dụng phong thủy vô cùng mạnh mẽ, nhất là khi được biếu tặng. Với con số 21, những cây tre diện cho những lời chúc tốt đẹp nhất mà người tặng muốn gửi đến gia chủ, chẳng hạn như chúc giàu có và sức khỏe dồi dào.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News