Làm Đẹp

Tóc dễ bị ám mùi hôi, làm theo những mẹo này sẽ khử mùi đáng kể

Mái tóc có mùi do nhiều nguyên nhân gây ra như mồ hôi, bụi bẩn,… nhưng bạn đã biết cách nào để khử mùi hôi trên tóc chưa. Cùng tham khảo mẹo dưới đây nhé!

Ngày nay nhu cầu làm đẹp cho tóc đã trở nên quá thiết yếu với mỗi người dù là nam hay nữ. Tuy nhiên, việc tác động các chất hóa học, hay nhiệt lên tóc, làm tóc trở nên khô và mất dần đi lớp dầu bảo vệ bên ngoài. Mất đi lớp dầu này tóc sẽ trở nên yếu hơn, nhất là rất dễ bám mùi khó chịu từ xung quanh môi trường.

Cùng tham khảo bài viết sau của chúng mình để xem qua các mẹo khử mùi tóc nhanh chóng, đơn giản nhất nhé!

1. Gội sạch đầu

tóc dễ bị ám mùi hôi, làm theo những mẹo này sẽ khử mùi đáng kể
Gội sạch đầu

Nhiều chị em phụ nữ thường chọn cách để tóc 3 – 4 ngày sau mới gội, vì lo lắng dầu gội sẽ làm tóc bị khô khi mất đi lớp dầu dưỡng tự nhiên. Tuy nhiên, cách này sẽ làm tóc bị tích tụ mồ hôi, bụi bẩn tạo nên vi khuẩn gây mùi khó chịu. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên gội 2 ngày một lần để mái tóc vẫn sạch sẽ mà vẫn không lo có mùi.

2. Giữ cho đồ dùng cá nhân luôn sạch sẽ

tóc dễ bị ám mùi hôi, làm theo những mẹo này sẽ khử mùi đáng kể
Giữ cho đồ dùng cá nhân luôn sạch sẽ

Những đồ dùng cá nhân như áo gối, mũ, khăn choàng,… đều có thể là nguyên nhân gây ra mùi trên tóc nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Vì vậy, hãy luôn giặt sạch các vật dụng này định kỳ nhé!

3. Bảo vệ tóc bằng mũ hoặc khăn trùm

tóc dễ bị ám mùi hôi, làm theo những mẹo này sẽ khử mùi đáng kể
Bảo vệ tóc bằng mũ hoặc khăn trùm

Nếu bạn sắp đi đến những nơi có nhiều khói bụi, mùi hôi hay sắp dọn nhà, nấu ăn thì tốt nhất là nên đội mũ hoặc khăn trùm đầu,… Đây là cách hữu hiệu để bạn hạn chế tóc bị bám mùi do môi trường bên ngoài nhờ có một lớp vải bảo vệ bên ngoài.

4. Ướp hương cho tóc

tóc dễ bị ám mùi hôi, làm theo những mẹo này sẽ khử mùi đáng kể
Ướp hương cho tóc

Sau khi dùng các biện pháp làm sạch tóc, để hạn chế mùi cũng như lưu lại hương thơm lâu hơn bạn nên thử dùng cách ướp hương. Phụ nữ từ xưa đã áp dụng cách dùng các mùi hương từ thiên nhiên để lưu lại mùi hương. Bạn có thể sử dụng các tinh dầu thiên nhiên có trên thị trường để ướp hương cho tóc nhé!

5. Dùng những sản phẩm nuôi dưỡng, bảo vệ tóc

tóc dễ bị ám mùi hôi, làm theo những mẹo này sẽ khử mùi đáng kể
Dùng những sản phẩm nuôi dưỡng, bảo vệ tóc

Như đã nói ở trên tóc khô xơ, bị tổn thương là nguyên nhân của việc tóc bạn dễ bị ám mùi hôi. Bạn nên dùng các sản phẩm dưỡng tóc có các thành phần có chứa dimethicone, cyclomethicone, cyclopentasiloxane,… để duy trì độ bóng cho tóc, trả lại cho bạn mái tóc suôn mượt, chắc khỏe.

Nếu tóc bạn mỏng thì nên dùng các sản phẩm dưỡng gốc thực vật để tóc luôn nhẹ nhàng, không dày bí, nếp tóc tự nhiên!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News