Làm Đẹp

Tóc rụng nhiều cũng không cần lo lắng nếu biết cách dùng nước cam tươi

Tóc rụng nhiều cũng không cần lo lắng nếu biết cách dùng nước cam tươi. Cùng chúng mình xem cách dùng nước cam tươi chữa rụng tóc ngay trong bài viết này.

Tóc rụng là dấu hiệu cho thấy mái tóc của bạn đang dần suy yếu và dễ tổn thương. Vì vậy mà việc chăm sóc là vô cùng quan trọng. Cùng xem ngay cách chữa rụng tóc bằng nước cam trong bài viết bên dưới.

1. Công dụng dưỡng tóc của nước cam tươi

Trong cam có chứa rất nhiều vitamin A và vitamin C – những dưỡng chất quan trọng giúp bạn có mái tóc chắc khỏe, bảo vệ tóc khỏi những tác nhân môi trường. Vitamin A giúp tiết ra các chất nhờn dưỡng ẩm da đầu, giúp tóc khỏe mạnh. Bổ sung vitamin A sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng.

tóc rụng nhiều cũng không cần lo lắng nếu biết cách dùng nước cam tươi
Công dụng dưỡng tóc của nước cam tươi

Thêm vào đó, vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ chống lại mất cân bằng oxy hóa do các gốc tự do, nguyên nhân ngăn chặn sự phát triển của tóc. Bổ sung vitamin C cũng giúp tăng cường collagen cho tóc, giúp tóc suôn mượt, chắc khỏe.

2. Cách dưỡng tóc bằng nước cam tươi

Nguyên liệu

  • 2-3 trái cam mọng nước
  • Dụng cụ/máy ép nước cam

tóc rụng nhiều cũng không cần lo lắng nếu biết cách dùng nước cam tươi
Nguyên liệu

Cách làm và sử dụng

Bạn dùng 2-3 quả cam để ép lấy nước, lưu ý là nên ép cả phần vỏ cam. Sau đó bạn dùng phần nước ép này thoa lên da đầu và massage nhẹ nhàng. Để trong vòng 30 phút cho các dưỡng chất trong nước cam có thể thấm sâu vào tóc sau đó gội đầu bằng nước sạch.

tóc rụng nhiều cũng không cần lo lắng nếu biết cách dùng nước cam tươi
Cách làm và sử dụng

Kiên trì sử dụng nước ép cam để dưỡng tóc hằng ngày sẽ giúp tóc được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, óng mượt, chắc khỏe, không lo gãy rụng.

Lưu ý
Khi tóc bị gãy rụng nhiều thì bạn nên ngừng việc sử dụng dầu gội, hạn chế sử dụng các hóa chất cũng như tác động nhiệt lên tóc như uốn, sấy, nhuộm,… Thay vào đó hãy sử dụng các loại mặt nạ tóc tự nhiên để nuôi dưỡng tóc.

Trên đây là cách dưỡng tóc bằng nước cam tươi mà chúng mình muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin này hữu ích.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News