Điểm Đẹp

Trấn trạch là gì? Những biện pháp trấn trạch hiệu quả

Ở Việt Nam, chúng ta thường có nhiều phong tục cho những căn nhà mới. Trấn trạch là một trong các thủ tục cần thiết khi về nhà mới. Vậy trấn trạch là gì? Và những cách thức thực hiện trấn thạch như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Ngày nay, trấn trạch là thủ tục không thể thiếu khi chúng ta xây dựng một căn nhà mới. Thủ tục này rất phổ biến tại Việt Nam, giúp cho những ngôi nhà mới ổn định. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về trấn trạch và những biện pháp trấn trạch hiệu quả nhất.

1. Trấn trạch là gì?

trấn trạch là gì? những biện pháp trấn trạch hiệu quả
Mâm lễ cúng trấn trạch

Trấn trạch được hiểu là canh giữ nhà cửa. Mục đích của nghi thức trấn trạch chính là giúp ngôi nhà ổn định, tránh các tà khí, tạo vượng khí để gia chủ bình an, khoẻ mạnh, làm ăn phát đạt.

2. Khi nào cần trấn trạch?

Trấn trạch nhà mới

trấn trạch là gì? những biện pháp trấn trạch hiệu quả
Cách thức trấn trạch nhà mới

Nghi thức trấn trạch được thực hiện nhằm phòng những năng lượng xấu xâm nhập. Mục đích chính là làm vượng khí cho ngôi nhà mới, tạo bình an, cầu sức khỏe cho cả gia đình để an cư lạc nghiệp.

Xung quanh nhà có nhiều âm khí

trấn trạch là gì? những biện pháp trấn trạch hiệu quả
Cúng lễ nhập trạch

Lễ trấn trạch cũng được thực hiện khi nhà của gia chủ ở gần khu nghĩa địa, hay gần bãi chiến trường xưa, hố chôn tập thể,… Làm vậy sẽ tránh được những sự xâm nhập của âm khí từ ngoài vào, thậm chí là phá đường làm ăn của gia chủ.

Long mạch tổn thương

trấn trạch là gì? những biện pháp trấn trạch hiệu quả
Long mạch

Long mạch bị tổn thương sẽ ảnh hưởng rất xấu đến gia đình, nhất là trong việc làm ăn, khiến gia đình lục đục. Vậy nên khi phát hiện ra long mạch đất bị tổn thương, gia chủ sẽ tiến hành trấn trạch để tránh ảnh hưởng xấu đến gia đình.

3. Những biện pháp trấn trạch hiệu quả

Dùng bùa trấn trạch

trấn trạch là gì? những biện pháp trấn trạch hiệu quả
Bùa trấn trạch

Bùa trấn trạch là một loại bùa chú xin từ các pháp sư có tiếng. Sau khi vẽ xong, lá bùa này sẽ được pháp sư đó bái lạy và trình bày rõ ràng là cần cầu xin vị thần nào, trấn trạch nhà nào, gia chủ tên gì,…

Lưu ý: Khi sử dụng bùa trấn trạch, gia chủ nên tham khảo, chọn thầy pháp uy tín để thực hiện nhằm tránh mất tiền oan và gặp phải hoạ không đáng có.

Dùng linh vật hoặc vật phẩm phong thủy

trấn trạch là gì? những biện pháp trấn trạch hiệu quả
Linh vật

Theo phong thuỷ, linh vật là những vật chứa sức mạnh có thể trấn áp được những năng lượng xấu xâm nhập từ bên ngoài.

Các loại linh vật thường sử dụng để trấn trạch bao gồm:

  • Rồng: Sở hữu sức mạnh hàng đầu trong tứ linh, giúp bảo vệ được bình an cho gia chủ.
  • Rùa đầu rồng: Còn gọi là long quy, có thể xua đuổi tà khí, mang đến nhiều sức khỏe và trí tuệ cho các thành viên trong gia đình.
  • Sư tử đá hay chó đá: Là thần canh cửa tốt nhất, có thể xua đuổi tà khí, nhưng vong hồn quấy phá.
  • Hồ lô: Giúp bảo vệ thành viên trong nhà khỏi bệnh tật và mang lại sinh khí cho ngôi nhà.
  • Gương bát quái: Giúp xua đuổi tà khí, năng lượng xấu cho ngôi nhà.
  • Tỳ hưu: Giúp tăng cát khí cho ngôi nhà và giúp chủ nhân có được sự tinh thông, sáng suốt, thuận lợi trong công việc, tiền tài.
  • 8 vật phú quý: Mang đến nhiều may mắn và tiền tài cho gia chủ, bao gồm: Liên hoa, bảo bình, song ngư, như ý kết, bảo tản, pháp la, bạch cát, pháp luân mới có hiệu nghiệm.

4. Lễ vật cần thiết để thực hiện trấn trạch

Mâm lễ

trấn trạch là gì? những biện pháp trấn trạch hiệu quả
Mâm lễ cúng nhập trạch

Nếu cả gia đình theo Phật thì có thể làm mâm cúng chay. Ngược lại, nếu không theo Phật, gia chủ có thể làm mâm cơm, tuy nhiên các đồ mặn cần phải mua ở ngoài về. Cần lưu ý là tuyệt đối không được sát sinh vào ngày làm lễ trấn trạch. Ngoài ra, cần chuẩn bị thêm 1 lọ hoa với số hoa là 5, 7 hoặc 9 bông ở bên cạnh.

Linh vật hoặc bùa chú trấn trạch

Dù là đặt linh vật hay bùa trấn trạch thì cũng nên tìm vị trí đặt phù hợp, và tham khảo ý kiến của nơi bạn thỉnh để có được hiệu quả tốt nhất nha.

Văn khấn trấn trạch

“Nam Mô A Di Đà Phật!

“Nam Mô A Di Đà Phật!

“Nam Mô A Di Đà Phật!

– Con lạy chín phương Trời, con lạy mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

– Con kính lạy Ngài đương niên Thái Tuế Chí Đức Tôn Thần

– Con kính lạy Ngài Thành Hoàng Bản Thổ chư vị đại vương

– Con kính lạy đức Hoàng Thiên Hậu Thổ, chư vị Tôn Thần.

– Con kính lạy ngài Bản gia Thổ Địa Long Mạch Tôn Thần

– Con kính lạy nhị thập tứ khí thần quan, 24 long mạch thần quan, 24 địa mạch quan cùng nhị thập bát tinh tú thần quang.

– Con kính lạy Thanh Long Bạch Hổ, Thổ Trạch, Thổ Khảm, Thủy Bá, Thổ Hầu, Thổ Tú, Thổ Tôn, Thần Quan.

Con kính lạy gia Tiên tiền tổ nội ngoại họ ……..gia, cùng phần âm khuất mày khuất mặt hiện tiền nơi đây.

Tên con là:…………………………………………………………..Sinh năm: …………………….

Cùng các các thành viên gia đình: (Họ tên……………………. Năm sinh………………….)

Hôm nay, ngày…… Tháng ….. năm….. ( m lịch) Tại địa chỉ:…………………………..

Nhân ngày lành tháng tốt chúng con nhất tâm xin phép lễ Trấn trạch trên đất này để xây vách dựng nhà. Kính cẩn sắm biện hương hoa đăng trà quả thực lòng thành tấu lên các chư vị Tiên gia, Tôn Thần cùng Gia tiên họ…….

Chúng con kính mời ngài Kim Niên Đương Cai Quản Thái Tuế Chí Đức Tôn Thần, Bản Cảnh Thành Hoàng chư vị Đại Vương, ngài Đông Trù Tư Mệnh Táo phủ Thần Quân, ngài Bản Gia Thổ Địa Long Mạch Tôn Thần. Các ngài Ngũ Phương Ngũ Thổ Phúc Đức chính thần, các chư vị Tôn Thần cai quản trong xứ này. Cúi xin các ngài nghe thấu lời mời, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật. Chúng con nhờ có duyên lành mà đến an cư lạc nghiệp ở xứ này, hôm nay con xin phép các Ngài chứng giám lòng thành cho phép chúng con được phép trấn trạch linh vật để trạch đất được an định. Xin các Ngài che chở, hộ mệnh hộ trạch để thợ thuyền thi công thuận may an toàn, căn nhà xây xong thì sinh khí tràn đầy, người tươi cảnh ấm, cho gia đình chúng con sau này cư ngụ nơi đây phong thủy yên lành, sức khỏe dồi dào, tài lộc vượng tiến.

Chúng con kính mời các các cụ Hội đồng Gia tiên nội ngoại họ………………. nghe lời khẩn cầu của con cháu hiển linh, chứng giám tâm thành, thụ hưởng tiếp dẫn lễ vật phù hộ cho con cháu công việc được thuận may mọi nhẽ.

Tín chủ con lại kính mời vong linh Ông bà Tiền chủ, Hậu chủ ở trong nhà này đất này đồng lâm án tiền, đồng lai hâm hưởng, phù hộ cho gia chung chúng con được vạn sự tốt lành, tâm cầu sở đắc, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con nguyện năng tu phước thiện, tránh dữ làm lành, giúp đỡ người hoạn nạn khó khăn.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì. Toàn thể gia đình chúng con thành kính cảm tạ!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!”

Những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ trấn trạch và những biện pháp trấn trạch hiệu quả. Hy vọng, những thông tin mà chúng mình cung cấp sẽ giúp bạn có những kiến thức hữu ích, cũng như hiểu rõ hơn về các thủ tục ở Việt Nam.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News