Điểm Đẹp

Trồng cây me trước nhà có tốt không? Có hợp phong thủy không?

Trồng cây me trước nhà tốt không là nỗi trăn trở của nhiều người khi muốn trồng chúng. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về phong thuỷ của cây me trước nhà nhé!

Theo phong thủy, việc trồng cây trước nhà cũng liên quan đến tài vận, sức khỏe của gia chủ. Do đó, nhiều người vẫn luôn cân nhắc kỹ lưỡng, liệu có thể trồng cây nào phù hợp với ngôi nhà của mình. Trong bài viết này, chúng mình sẽ giải đáp cho bạn liệu trồng cây me trước nhà có tốt không và có hợp phong thủy không. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Tìm hiểu chung về cây me

Nguồn gốc của cây me

Cây me có tên khoa học là Tamarindus indica, một loại cây nhiệt đới có nguồn gốc từ châu Phi. Hiện nay, chúng ta có thể thấy cây me có mặt nhiều ở các quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam và châu Mỹ Latinh. Chúng thường được dùng để làm cây cảnh hoặc làm cây công nghiệp trồng ven đường.

trồng cây me trước nhà có tốt không? có hợp phong thủy không?
Cây me có tên khoa học là Tamarindus indica

Đặc điểm của cây me

Đặc điểm thực vật học

  • Thân: Thân gỗ có 2 phần là lớp lõi gỗ cứng màu đỏ sẫm và lớp dác gỗ có màu ánh vàng. Trong tự nhiên cây có thể sinh trưởng tốt khi cao đến 20m.
  • Lá: Dạng lá kép lông chim và có từ 10-40 lá kép nhỏ. Lá có hiện tượng cụp lại vào mùa hè gọi là lá ngủ, đến khi trời mát mẻ sẽ xòe ra.
  • Hoa: Hoa mọc thành chùm, cụm hoa mọc với cuống lá trong đó có nhiều cuống nhỏ và mỗi cuống nhỏ chứa một hoa.
  • Trái: Có màu nâu, bên ngoài có lông, bên trong có nhiều hạt và cùi thịt. Khi còn non trái cứng và có vị chua nên thường dùng để nấu canh, khi chín thì có vị ngọt ngọt, chua chua thường được chế biến làm nước giải khát hay làm mứt.

trồng cây me trước nhà có tốt không? có hợp phong thủy không?
Cây me là cây thân gỗ, lá kép, hoa mọc thành chùm

Đặc điểm sinh thái

Là một loại cây nhiệt đới, cây me có thể sống và phát triển tốt trong môi trường có khí hậu nóng, đất khô, nơi có sương giá. Do đó, đây là loại cây dễ sống và được nhiều người trồng mà không phải tốn nhiều công chăm sóc.

trồng cây me trước nhà có tốt không? có hợp phong thủy không?
Cây me phát triển tốt trong môi trường có khí hậu nóng, đất khô

2. Ý nghĩa phong thủy của cây me

Cây me sống tốt trong môi trường khắc nghiệt do đó thể hiện cho ý chí kiên cường, nỗ lực vươn lên trong những hoàn cảnh khó khăn, thử thách chông gai.

Ngoài ra, me là loài có trái sum suê nên mang ý nghĩa của sự tài lộc trong phong thủy, mang đến những thành quả lớn lao sau những nỗ lực không ngừng.

trồng cây me trước nhà có tốt không? có hợp phong thủy không?
Cây me thể hiện cho ý chí kiên cường, nỗ lực vươn lên không ngại khó

3. Trồng cây me trước nhà có tốt không?

Từ những ý nghĩa trên, bạn hoàn toàn có thể trồng được cây me trước nhà. Tuy nhiên, theo phong thủy thì lối đi ra vào nhà là nơi sẽ đón những vận khí, tài lộc, may mắn cho gia chủ, vì vậy việc trồng cây me ở đâu, hướng nào cũng rất quan trọng.

  • Nên chọn cây dáng bonsai, chiều cao thấp để không khiến cây che lối đi và còn đảm bảo thẩm mỹ.
  • Nên trồng cây chệch về một bên để không cản trở lối đi, đồng thời thường xuyên cắt tỉa loại bỏ cành khô để không gian thông thoáng.

trồng cây me trước nhà có tốt không? có hợp phong thủy không?
Nên chọn cây có dáng bonsai để tiện chăm sóc, không chắn lối đi

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News