Điểm Đẹp

Vì sao lại có câu nam đeo Quan Âm, nữ đeo Di Lặc?

Dân gian thường truyền nhau câu “Nam đeo Quan Âm, nữ đeo Di Lặc”. Hãy cùng chúng mình khám phá vì sau lại có câu nam đeo Quan Âm, nữ đeo Di Lặc này nhé.

Dạo gần đây, việc đeo trang sức Phật ngày càng trở nên phổ biến, nhiều người thường quan niệm với nhau rằng nếu là nam thì nên đeo Phật Quan Âm, còn nữ thì đeo Phật Di Lặc để hưởng phúc khí. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về nguồn gốc và quan niệm của câu này bạn nhé.

1. Nguồn gốc câu: “Nam đeo Quan Âm, nữ đeo Di Lặc”

Quan niệm đeo dây phật này bắt nguồn từ mối quan hệ giữa Phật giáo kết hợp với âm dương ngũ hành tức là nam giới thuộc dương và nữ giới thuộc âm. Do đó, khi kết hợp với dây đeo phật, Quan Âm là nữ thuộc âm, Di Lặc là nam thuộc dương. Từ đó có thể hiểu đeo mặt Phật giúp bổ sung âm dương, đạt đến hiệu quả âm dương cân bằng. Ngoài ra, đeo mặt Phật giúp bổ sung âm dương, đạt đến hiệu quả âm dương cân bằng.

vì sao lại có câu nam đeo quan âm, nữ đeo di lặc?
Đeo mặt Phật giúp bổ sung âm dương, đạt đến hiệu quả âm dương cân bằng

Người xưa quan niệm rằng, nam giới là người ra ngoài lo chuyện làm ăn buôn bán, bươn chải kiếm tiền chăm sóc gia đình. Họ thường phải đi xa gia đình suốt một thời gian dài, có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào. Mà Quan Thế Âm Bồ Tát là vị Bồ Tát “Cứu Khổ Cứu Nạn” vì thế lúc người Nam đeo Ngọc Bội hoặc trang sức hình Quán Thế Âm Bồ Tát sẽ vượt qua được tất cả khó khăn và gặp nhiều may mắn.

Ngoài ra, đàn ông thường khá lạnh lùng thô bạo, mà Quan Âm là đức Phật đại diện cho thiện tâm. Người nam đeo Quan Âm cũng chính là lời nhắc nhở bản thân bình tĩnh giải quyết sự việc, thân trọng, bình tĩnh giải quyết vấn đề tránh hỏng việc lớn.

Các bạn nữ đeo Ngọc Phật Di Lặc thường bên người. Đeo mặt hình Phật Di Lặc nghĩa là khuyên người phụ nữ học theo Đức Phật Di Lặc học bản tánh tích đức, có tấm lòng vị tha, không ích kỹ, toan tính với những người xung quanh, luôn sống cởi mở và hòa đồng.

vì sao lại có câu nam đeo quan âm, nữ đeo di lặc?
Tượng Phật Di Lặc

2. Quan niệm “Nam đeo Quan Âm, nữ đeo Di Lặc” còn đúng không?

Theo nhiều người, quan niệm “Nam đeo Quan Âm, nữ đeo Di Lặc” không hoàn toàn chính xác. Bởi lẽ, trong Phật giáo thì Phật và Quan Âm vốn không phân biệt giới tính rõ ràng, vậy thì việc theo quan niệm này là hoàn toàn không chính xác.

Theo quan điểm này thì Phật giáo Mật tông của Trung Quốc được truyền qua thiên can địa chi, 12 mối nhân duyên, ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ tương sinh nên có 8 đức Phật bảo hộ cho 12 con giáp. Vì thế, nếu muốn được Phật phù trợ thì tốt nhất nên dựa vào con giáp của mình mà lựa chọn Phật bản mệnh cho chính xác để mang theo người.

vì sao lại có câu nam đeo quan âm, nữ đeo di lặc?
Dựa vào con giáp của mình mà lựa chọn Phật bản mệnh

Câu nói “Nam đeo Quan Âm, nữ đeo Di Lặc” ngày càng thay đổi theo thời gian và dần không còn đúng nữa. Theo ghi chép trong Kinh Phật, mỗi người sinh ra đều có một vị Phật hay Quan Âm Bồ Tát đi theo bảo vệ. Mỗi người có một đặc điểm riêng, tính cách khác nhau và tính cách là một trong những yếu tố quan trọng quyết định vận thế con người.

Ngọc Bội hay trang sức Phật có ý nghĩa khuyên răng con người nhớ rằng cần rèn luyện bản tính lương thiện trong bản chất bên trong. Mọi điều tốt xuất phát từ tâm sẽ giúp con người gặp nhiều may mắn qua đó thay đổi vận mệnh.

vì sao lại có câu nam đeo quan âm, nữ đeo di lặc?
Tượng phật Quan Âm

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News