Điểm Đẹp

Xem bói để làm gì? Vì sao người ta lại đi xem bói?

Xem bói là hoạt động huyền thuật được nhiều người tin tưởng. Cùng tìm hiểu xem bói để làm gì và vì sao người ta lại đi xem bói qua bài viết sau đây nhé!

Xem bói là một nhánh của huyền học, giúp dự đoán được tương lai một một sự việc liên quan đến chủ thể. Tùy vào mục đích khác nhau mà xem bói được chia thành nhiều dạng, cùng tham khảo một số hình thức xem bói dưới đây cũng như hiểu rõ lý do tại sao nhiều đi xem bói và tin tưởng nó đến vậy.

1. Xem bói định ngày khai trương

Theo văn hóa phương Đông, việc định ra ngày khai trương là điều hết sức quan trọng, không chỉ người Hoa mà người Việt đều xem trọng ngày này vì đây như là một ngày khởi đầu cho việc buôn bán hay kinh doanh bất cứ lĩnh vực gì đi chăng nữa, họ đều phải cúng khai trương.

xem bói để làm gì? vì sao người ta lại đi xem bói?
Việc định ngày giờ khai trương hết sức quan trọng đối với văn hóa phương Đông

Sau khi hoàn thành mọi thủ tục cần thiết thì gia chủ sẽ tìm thấy bói để xem quẻ, trong việc định ngày khai trương còn phải dựa vào giờ tốt, ngày hoàng đạo, phù hợp với tuổi và vận mệnh của gia chủ để đưa ra chính xác giờ và ngày khai trương.

Thầy bói sẽ dùng các thuật như Tứ trụ, Kinh dịch, Bành Tổ kỵ nhật, Khổng Minh lục điệu, Thập Nhị Bác Tú, Thập Nhị Kiến Trừ, Ngọc Hạp Thông Thư, m dương ngũ hành, Can chi xung hợp… để định ngày và giờ khai trương tốt nhất.

xem bói để làm gì? vì sao người ta lại đi xem bói?
Cúng heo quay để bày tỏ lòng thành kính cầu cho công việc làm ăn phát đạt, thăng tiến thuận lợi

Ngoài ra còn phải có mâm cúng khai trương, đây là thứ cũng khá quan trọng. Thông thường, người ta dùng heo quay cúng khai trương vì quan niệm xa xưa cho rằng hình dáng tròn trịa của heo ý chỉ phúc khí, phồn vinh sung túc, tài lộc dồi dào.

Từ đó, bất kỳ lễ khai trương nào đều phải cúng heo quay để bày tỏ lòng thành kính với các chư thần, các bậc bề trên cũng như cầu cho công việc làm ăn phát đạt, thăng tiến thuận lợi.

2. Xem bói tình duyên tình yêu

Tình duyên là một thứ đặc biệt mà ai cũng tò mò và muốn xem bói để biết được ý trung nhân tương lai mình ra sao. Việc bói tình duyên thịnh hành từ thời phong kiến đến tận thời hiện đại, thường dành cho các cặp đôi đang yêu nhau hay tình cảm mới chớm nở.

xem bói để làm gì? vì sao người ta lại đi xem bói?
Tình duyên là một thứ đặc biệt mà ai cũng tò mò muốn thử

Việc xem bói tình duyên dựa vào ngày sinh tháng đẻ giữa cặp đôi với nhau, thầy bói dùng quẻ, đồng tiền, bấm đốt tay hay xem chỉ tay để tính toán bản mệnh, Thiên Can, Địa Chi giữa hai người xem có phù hợp, nhân duyên trời cho hay không.

xem bói để làm gì? vì sao người ta lại đi xem bói?
Bạn có thể xin xăm, xin keo để xem tình duyên mình ra sao

Nếu bạn không kiếm được thầy bói, bạn có thể dẫn người yêu mình đi xin xăm, xin keo để nhờ chư thần xem xét giúp. Tuy nhiên, việc xem bói tình duyên chỉ nên tin được 5 phần, phần còn lại chưa hẳn chính xác, tốt nhất bạn nên thận trọng và khách quan hơn trong vấn đề tình duyên, chưa hẳn thầy bà phán hay lá xăm là chính xác, hơn hết nên thử trải nghiệm rồi mới quyết định.

3. Xem bói tình duyên vợ chồng

Việc xem bói tình duyên vợ chồng cũng tương tự như ở mục 2, tuy nhiên khác ở chỗ là việc xem bói tình duyên ở trên dành cho các cặp đôi thì xem bói tình duyên ở đây đúng nghĩa đen là bói dành cho vợ chồng.

xem bói để làm gì? vì sao người ta lại đi xem bói?
Xem bói chỉ tay vợ chồng để biết được gia đình mình trong năm nay có gì xảy ra hay không

Thầy bói sẽ gieo quẻ, bấm đốt, xem chỉ tay và dựa trên bát tự của hai vợ chồng để tính toán gia cành, công việc làm ăn giữa hai vợ chồng thời gian hiện tại hay sắp tới xảy ra vấn đề gì, con cái học tập ra sao,…tùy vào vấn đề mà vợ chồng muốn hỏi. Tương tự như trên, các cặp vợ chồng cũng không quá tin mù quáng mà chỉ tham khảo, mọi việc do chúng ta làm chủ và quyết định chứ không phải thầy bói.

4. Cúng động thổ

Cúng động thổ là hoạt động huyền thuật dành cho những ngày khai công xây nhà, lễ động thổ đã xuất hiện từ xa xưa từ thời vua Hán Vũ Đế và lưu truyền đến này. Việc động thổ ở đây chính là mọi hoạt động xây dựng mới, cơi nới, sửa chữa động đến đất đai nhà cửa, cửa hàng, cửa hiệu,…tức là động đến thổ địa, long mạch nơi đó.

xem bói để làm gì? vì sao người ta lại đi xem bói?
Lễ động thổ hết sức quan trọng khi gia chủ muốn xây nhà, sửa chữa nhà

Cúng động thổ theo quan niệm dân gian là cúng cho thần thổ địa, thần hoàng nơi đó để báo cáo rằng khu đất này chủ nhân là ai, lý do động thổ và mong muốn các vị thần trên gia hộ cho việc động thổ, xây dựng trở nên suôn sẻ nhất.

Lễ động thổ cũng cần định ngày giờ hoàng đạo như lễ khai trương và mâm cúng phụ thuộc vào tuổi tác, mệnh số của gia chủ mà bày biện, thường cũng sẽ cúng heo quay, hoa quả,…để mong mọi việc thuận lợi nhất .

5. Cúng sửa nhà

Việc sửa nhà cũng phải cúng, vì nó ảnh hưởng đến vận hạn của gia chủ và các thành viên trong nhà. Vì vậy, gia chủ thường tìm thầy cúng hoặc sư thầy để định ra ngày và giờ hoàng đạo tốt nhất để cúng sửa nhà.

xem bói để làm gì? vì sao người ta lại đi xem bói?
Việc sửa nhà cũng phải cúng, vì nó ảnh hưởng đến vận hạn của gia chủ

Việc cúng sửa nhà dùng để thông cáo đến bề trên như ông bà, tổ tiên và thổ địa, thần hoàng cai quản nơi đó là nhà sửa nhưng bản thân gia chủ vẩn là chủ nhân của ngôi nhà, mong các đấng bề trên vẫn gia hộ và đừng rời đi.

Thông thường, người ta dùng thịt gà luộc, thịt heo luộc và hoa quả để làm lễ cúng, nếu gia chủ sửa cả ngôi nhà, động thổ thì phải thêm một mâm cúng thổ địa bên ngoài nữa.

6. Xem tuổi làm ăn

Xem tuổi làm ăn hay xem bói hợp tuổi đã không quá xa lạ, đây là cách để bạn xem đồng nghiệp, bạn bè hay khi hợp tác có kinh doanh, buôn bán có thuận lợi, suôn sẻ và may mắn hay không? Mỗi người có vận mệnh tử vi khác nhau nên việc tìm được một người phù hợp đều là tùy duyên.

xem bói để làm gì? vì sao người ta lại đi xem bói?
Xem tuổi làm ăn hay xem bói hợp tuổi để biết đồng nghiệp, bạn làm ăn có phù hợp

Thầy bói sẽ dùng bát tự, mệnh cung, Thiên Can, Địa Chi để tính tuổi giữa bạn với người đó có hợp nhau về mặt làm ăn. Tuy nhiên, lời bói toán chỉ là lời tham khảo, mà tốt nhất bạn nên thử hợp tác trước để xem coi người bạn làm này với mình có ăn nhịp nhau trong làm ăn hay không, chứ đừng vì một lời phán mà bỏ lỡ người tài ba.

7. Xem thời vận làm ăn

Khác với xem tuổi làm ăn, bói thời vận làm ăn chỉ dành riêng cho chủ sự, người muốn biết bản thân trong thời gian tới công việc, làm ăn có ổn định, thậm chí có phù hợp với nghề nghiệp hiện tại không.

xem bói để làm gì? vì sao người ta lại đi xem bói?
Xem bói thời vận làm ăn để biết mình năm nay làm ăn có tốt hay không

Từ đó, bạn có thể tránh được những trở ngại và vạch ra được kế hoạch phát triển sự nghiệp của bản thân. Thầy sẽ dùng ngày tháng năm sinh để tính vận hạn của bạn hoặc tính theo năm để xác định khoảng thời gian trong năm bạn có biến cố gì ? Vì quỹ tích đời người có biến thiên, khó nắm bắt nên việc xem theo năm sẽ dễ dàng chính xác hơn là xem cả đời chỉ dựa vào ngày sinh, tháng đẻ.

Bên trên là lý do mà nhiều người đến coi bói, mong qua bài viết trên các bạn hiểu thêm về xem bói cũng như các dạng xem bói thường thấy bên trên. Ngoài ra, xem bói chưa hẳn là đúng, bạn nên thanh tĩnh, và sáng suốt hơn khi nghe được lời phán của thầy hay lá xăm.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News