Điểm Đẹp

Ý nghĩa và cách đặt rồng phong thủy để thu hút, may mắn tài lộc

Rồng từ xưa được quan niệm là linh vật cao quý, may mắn. Vậy đặt rồng như thế nào để hợp phong thủy? chúng mình sẽ giúp bạn giải đáp nhé!

Hình ảnh linh vật rồng ngày xưa đều gắn liền với vua chúa, nó mang trong mình ý nghĩa cao quý, oai nghiêm. Ngày nay, rồng phong thủy được xem là linh vật thu hút may mắn, tài lộc trong phong thủy. Nhưng để phát huy được những tác dụng ấy thì phải đặt đúng cách và phù hợp thì mới có tác dụng. Vậy phải đặt và bố trí như thế nào mới hợp lý, chúng mình sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời này nhé!

1. Rồng phong thủy là gì?

Rồng là linh vật không có thật ở hiện tại, nhưng từ lâu trong tâm thức người Việt rồng là linh vật linh thiên, có sức mạnh bậc nhất, linh vật đứng đầu trong các loài linh vật hiền lành. Trong phong thủy, rồng có tác dụng là giúp đẩy lùi những điều xấu xa, những kẻ tiểu nhân muốn ám hại gia chủ trong công việc làm ăn.

ý nghĩa và cách đặt rồng phong thủy để thu hút, may mắn tài lộc
Rồng phong thủy có tác dụng là giúp đẩy lùi những điều xấu xa

2. Ý nghĩa tượng Rồng phong thủy

Rồng xanh hay còn gọi là Thanh Long, đặt ở hướng Thanh Long của ngôi nhà để diệt trừ những âm mưu xấu, những kẻ tiểu nhân muốn hại trong công việc làm ăn.

Rồng mạ vàng hỗ trợ công việc làm ăn suôn sẻ, may mắn. Nếu bạn là người có chức vụ, địa vị cao khi đặt rồng mạ vàng lên bàn làm việc thì sẽ nhanh chóng đạt những thành công, công danh thăng tiến hơn nữa và đặc biệt là tránh những lời đàm tiếu, dèm pha.

Với tính linh của mình, rồng giúp bảo vệ cuộc sống gia đình, hóa giải vận khí xấu, những điềm xấu ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của gia chủ, tăng tình cảm gia đình và sự hòa thuận của các thành viên.

Hoặc với những người đang độc thân, tình duyên trắc trở, lận đận thì rồng cũng mang lại sức hút trong tình duyên thông qua việc đặt rồng lên bàn làm việc hoặc chỗ nào trang nghiêm.

ý nghĩa và cách đặt rồng phong thủy để thu hút, may mắn tài lộc
Rồng phong thủy giúp hóa giải vận khí xấu

3. Vị trí đặt Rồng phong thủy

Với tính linh thiêng, sức mạnh bậc nhất của mình nên việc đặt rồng đúng hướng, đúng nơi phong thủy là việc vô cùng quan trọng. Nó ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ, đặt đúng cách nó sẽ phát huy hết tác dụng còn nếu đặt sai cách hậu quả nặng nề, làm cho vận mệnh gia chủ thay đổi theo chiều hướng xấu. Vậy đặt như thế nào mới đúng cách, chúng mình sẽ gợi ý giúp bạn một số cách sau:

  • Vị trí đặt rồng là nằm ở hướng bên trái hoặc bên phải của đại sảnh, phòng khách hoặc phòng làm việc của gia chủ.
  • Nên đặt rồng ở những nơi thoáng đãng như phòng khách, bàn làm việc vì những nơi như thế này sinh khí tràn đầy, giúp rồng hấp thụ năng lượng tốt phong thủy. Đặt một đôi rồng ở trên bệ cửa sổ hay ban công, hướng về phía sông hoặc biển để mang lại sự thịnh vượng, có thể đặt rồng ở phía bắc nơi có “nhiều nước”, vì rồng là linh vật ưa nước nên sẽ hấp thụ những sinh khí tốt.

ý nghĩa và cách đặt rồng phong thủy để thu hút, may mắn tài lộc
Nên đặt rồng ở những nơi thoáng đãng như phòng khách

4. Quy tắc bài trí Rồng phong thủy

Một vài quy tắc sau đây giúp bạn đặt rồng phong thủy đúng cách và phát huy tác dụng:

  • Xác định hướng tốt: Bạn hợp với hướng nào thì xoay đầu Rồng về hướng đó, việc làm như vậy sẽ giúp Rồng hấp thu năng lượng tốt.
  • Sao chiếu mệnh: Sao chiếu mệnh là những chòm sao sẽ chiếu vào mệnh của bạn trong 1 năm, bạn nên đi xem sao chiếu mệnh của mình trong năm đó. Năm nào sao chiếu mệnh tốt thì bạn nên xoay đầu Rồng về hướng sao tốt để Rồng thêm năng lượng tích cực.

Những lưu ý quan trọng khi bạn đặt tượng rồng phong thủy:

  • Nên đặt rồng ở những nơi thông thoáng, sạch sẽ và khô ráo.
  • Đầu rồng lúc nào cũng phải hướng về phía rộng rãi, mắt rồng phải ở vị trí nhìn bao quát được căn nhà để luôn có cảm giác bạn sẽ may mắn và thịnh vượng.
  • Không nên đặt rồng sát tường hay đặt vào góc nhà.

ý nghĩa và cách đặt rồng phong thủy để thu hút, may mắn tài lộc
Không nên đặt gần các linh vật phong thủy khác gần rồng

Tóm lại rồng là linh vật quyền năng tối cao đồng thời là linh vật phong thủy hàng đầu được nhiều người ưa chuộng thỉnh về, chúng mình đã giúp bạn giải đáp các thắc mắc về việc đặt rồng phong thủy đúng cách. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể biết được cách rồng đúng cách để gặt hái nhiều thành công, may mắn và thu hút nhiều tài lộc trong cuộc sống bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News