Chùa

Top 7 chùa nổi tiếng ở Phú Quốc có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Đến với Phú Quốc chắc hẳn bạn không thể bỏ qua các chùa nổi tiếng ở Phú Quốc vừa linh thiêng lại vừa có nhiều kiến trúc đẹp để tham quan. Hãy cùng Hay độc lạ khám phá top 7 những ngôi chùa ở Phú Quốc vô cùng linh thiêng luôn thu hút rất đông khách du lịch gần xa đến để chiêm ngưỡng và tham quan.

1. CHÙA CAO PHÚ QUỐC

Chùa Cao hay còn được người dân gọi là Thánh Thất Dương Đông, là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Phú Quốc thu hút khách du lịch với lối kiến trúc đẹp và độc đáo. Chùa nằm trên núi cao, nổi bật với mái ngói đỏ. Chính điện chùa được trang trí lộng lẫy, với cột đá, có hình rồng điêu khắc bắt mắt và chạm trổ được màu sơn xanh biển và sắc vàng đẹp mắt.

top 7 chùa nổi tiếng ở phú quốc có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Cao thu hút khách du lịch với lối kiến trúc đẹp và độc đáo

Theo lời người dân địa phương từ trung tâm thị trấn Dương Đông, du khách nên đi theo đường Cách Mạng Tháng Tám, rẽ vào đường ĐT973 để sang đường Nguyễn Trung Trực, đi thẳng rồi rẽ vào đường 30 Tháng 4 và bạn đi thêm một đoạn nữa là đến chùa Cao.

Địa chỉ: 40 Nguyễn Trãi, Khu 1, Phú Quốc, Kiên Giang.

2. CHÙA HỘ QUỐC PHÚ QUỐC

Chùa Hộ Quốc là một trong những chùa nổi tiếng ở Phú Quốc còn được gọi là “Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc”. Chùa có cảnh quan đẹp, yên bình, nhìn thẳng ra biển, thoáng mát. Chùa có diện tích khá lớn – lên đến 110ha và được làm hoàn toàn bằng gỗ lim quý, nên giá trị của ngôi chùa không chỉ nằm ở mặt tinh thần mà nằm ở chính những bức tượng, mái ngói, cột trụ,…

Chùa nằm tựa lưng vào đồi núi, giữa bạt ngàn rừng cây vì thế mà không khí trong chùa vô cùng thanh tịnh và trong lành. Chính vì vậy, chùa Hộ Quốc trở thành một điểm đến không thể không ghé qua khi đến với Phú Quốc.

top 7 chùa nổi tiếng ở phú quốc có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa nằm ngay giữa bạt ngàn núi rừng, vô cùng trong lành

Theo lời của những người có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, để đi đến chùa du khách đi theo xa lộ Phú Quốc rẽ sang đường Nguyễn Văn Cừ, đi thêm 9km thì sẽ gặp 1 chỗ cua quay đầu, tiếp đến rẽ vào chỗ cua và đi thêm khoảng 3km nữa sẽ tới được chùa Hộ Quốc.

Địa chỉ: Ấp Suối Lớn, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang.

3. CHÙA HƯNG QUỐC TỰ

Chùa Hưng Quốc Tự đã tồn tại được hơn 60 năm, là biểu tượng của bà con nơi đây. Chùa cũng là nơi thanh bình được nhiều du khách tìm đến khi muốn có một không gian thanh tịnh, trong lành để thiền hay cầu nguyện.

Ngôi chùa Phú Quốc này mang đậm nét kiến trúc điển hình của chùa chiền Việt Nam, với hình ảnh chủ đạo là hình của những hoa sen được chạm khắc tinh tế trong và ngoài chùa. Chùa lấy màu vàng làm chủ đạo, nên rất đỗi gần gũi, mộc mạc, bình yên.

top 7 chùa nổi tiếng ở phú quốc có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Hưng Quốc Tự là biểu tượng tâm linh của bà con nơi đây

Chùa nằm gần chợ đêm cũng khá gần trung tâm, là điểm đến tâm linh bạn không nên bỏ lỡ khi đến Phú Quốc. Để đi đến chùa bạn có thể đi theo đường Cách Mạng Tháng 8 về hướng Tây, đi hết đường thì bạn rẽ trái vào Trần Phú, sau đó đi thêm tầm 700m thì rẽ trái vào đường Mạc Cửu và tiếp tục rẽ phải vào Nguyễn Trung Trực là đến chùa Hưng Quốc Tự.

Địa chỉ: khu phố 4, đường Nguyễn Trung Trực, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

4. CHÙA SƯ MUÔN PHÚ QUỐC

Chùa Sư Muôn là một trong những chùa nổi tiếng ở Phú Quốc thu hút du khách và cả những người dân địa phương đến để hành hương, tham quan, cúng bái. Chùa Phú Quốc Sư Muôn còn được gọi là chùa Hùng Long Tự có một vị trí đắc địa khó nơi đâu có được.

top 7 chùa nổi tiếng ở phú quốc có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Kiến trúc của chùa tuy đơn giản nhưng là địa điểm hành hương quen thuộc của người dân nơi đây.

Kiến trúc của chùa mang hơi hướng gần gũi, dân dã, tuy không có kiến trúc quá đặc biệt nhưng không khí ở chùa vô cùng thanh tịnh và yên bình. Những ai hành hương đến đây đều mang một cái tâm hướng thiện, mong muốn làm điều tốt đẹp.

Theo lời người dân, để đi đến chùa đường đi cũng khá khó khăn. Du khách nên đi theo đường Cách Mạng Tháng Tám, sau đó rẽ phải vào DT973, đi khoảng 200m thì rẽ trái sang tỉnh lộ ĐT45, sau đó đi hết đường ĐT45 và quẹo trái sang ĐT47 thì đến chùa Sư Muôn.

Địa chỉ: Ấp Suối Đá, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang.

Đọc thêm: “Sống ảo” với Top 10 địa điểm check in Phú Quốc đẹp hút hồn

5. CHÙA BÀ PHÚ QUỐC

Khi đến với Phú Quốc du khách đừng quên ghé thăm chùa Bà Phú Quốc – ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng để cầu bình an, may mắn. Nơi đây còn lưu giữ những sự tích lịch sử liên quan đến thần bà Thủy Long Thánh Mẫu, mang nhiều giá trị tinh thần đối với bà con nơi đây.

top 7 chùa nổi tiếng ở phú quốc có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Bà Phú Quốc còn nổi tiếng với lối kiến trúc cổ kính trang nghiêm

Ngoài sự linh thiêng chùa Bà Phú Quốc còn nổi tiếng với lối kiến trúc cổ kính, với màu sắc chủ đạo là vàng và đỏ, cùng với những hình ảnh rồng phượng chạm khắc vô cùng tinh tế, nguy nga, đẹp mắt.

Để đi đến chùa Bà Phú Quốc du khách đi theo đường Cách Mạng Tháng Tám vào đường ĐT973, sau đó rẽ vào đường Nguyễn Trung Trực, tiếp tục đi cho đến đoạn giao nhau với Võ Thị Sáu thì rẽ vào và đi thêm tầm 200m là đến chùa Phú Quốc – chùa Bà.

6. CHÙA PHÁP QUANG

Chùa Pháp Quang hay còn được người dân gọi nhiều bằng cái tên “chùa Giàu” vì lối kiến trúc lộng lẫy, độc đáo và nguy nga như một tòa lâu đài. Dù chùa đã được xây dựng rất lâu từ những năm 1860, những bức tượng vẫn luôn được chăm chút kỹ lưỡng. Do đó, du khách luôn bất ngờ bởi sự độc đáo và mang đầy tính tâm linh mà ngôi chùa này mang lại.

Trước giải phóng, Chùa Pháp Quang là một trong những ngôi chùa có Phật học viện đầu tiên của hệ phái Nam Tông Nguyên Thủy và cũng là ngôi chùa đặc trưng với việc dạy Pali do chính thầy Hòa Thượng Hộ Giác làm hiệu trưởng.

top 7 chùa nổi tiếng ở phú quốc có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Lối kiến trúc lộng lẫy, độc đáo và nguy nga như một tòa lâu đài

Để đến được chùa, theo lời người dân bạn nên xuất phát từ đường Cách Mạng Tháng Tám, sau đó đi về phía đường Nguyễn Trung Trực, tiếp tục rẽ vào đường 30 Tháng 4, rồi rẽ tiếp vào đường Trần Hưng Đạo và đi thêm một đoạn nữa sẽ đến chùa Pháp Quang.

Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, khu phố 7, Dương Tơ.

7. CHÙA HÙNG NHĨ SƠN

Được xây dựng vào năm 1945, ngôi chùa này nằm trên một sườn núi được bao bọc bởi cây cối um tùm nên lúc nào không khí ở chùa cũng thanh tịnh và trong lành. Chùa còn được biết đến với cái tên là chùa Ông Phụng và cũng là chùa nổi tiếng ở Phú Quốc về độ linh thiêng được bà con gần xa thường xuyên đến để hành hương cúng bái.

top 7 chùa nổi tiếng ở phú quốc có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Ngôi chùa thu hút khách du lịch phương xa bởi sự mộc mạc, gần gũi và đơn sơ vốn có của nó.

Ngôi chùa thu hút khách du lịch phương xa bởi sự mộc mạc, gần gũi và đơn sơ vốn có của nó. Tuy không lộng lẫy xa hoa, nhưng chùa lúc nào cũng linh thiêng và yên tĩnh. Vì vậy chùa luôn được du khách và người dân địa phương dành thời gian đến để cúng bái và cầu nguyện những điều tốt đẹp

Chùa nằm trong trung tâm thị trấn Dương Đông, vậy nên, từ trung tâm thị trấn, bạn có thể hỏi người dân nơi đây để có thể đến chùa hoặc bạn có thể sử dụng Google Maps để đến đây.

Địa chỉ: Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

Trên đây là những ngôi chùa nổi tiếng ở Phú Quốc mà Hay độc lạ đã giới thiệu, bạn nhất định không thể bỏ qua khi ghé thăm Phú Quốc. Dù Phú Quốc có rất nhiều địa điểm để vui chơi nhưng dành chút thời gian đến với các ngôi chùa trên để cầu bình yên và may mắn cũng là một hoạt động mới mẻ bạn có thể thử trải nghiệm cùng gia đình. Bởi nơi đây sẽ mang lại cho bạn những cảm giác bình yên và thanh tịnh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News