Khám Phá

Top 7 nhà cổ nổi tiếng nhất miền Tây Nam Bộ

Miền Tây nam bộ không chỉ nỏi tiếng với những con sông dài, những vườn trái cây trĩu quả, những khu chợ tấp nập,... nơi đây còn thu hút du khách bởi nét văn hóa mến khách, sợ nồng nhiệt, thật tình của người dân, những khu điểm du lịch tự nhiên hấp dẫn, nơi đây còn thu hút với những ngôi nhà cổ độc đáo với nét kiến trúc xưa cũ, đã trải qua hàng thế kỷ, là những chứng nhân lịch sử và là địa điểm yêu thích thú vị cho các bạn trẻ check -in. Đây là những ngôi nhà, biệt thự cổ mang nét kiến trúc pha trộn văn hoá Đông Tây. Sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc truyền thống Việt Nam, kiến trúc Champa và kiến trúc của người phương Tây tạo nên một tổng thể độc đáo mà không nơi nào có được. Những địa điểm này hiện nay đã và đang được đưa vào khai thác du lịch, là điểm yêu thích của du khách bốn phương, đặc biệt là các bạn trẻ. Cùng chúng mình điểm qua những ngôi nhà cổ nổi tiếng tại miền tây, cho bạn check -in những bức hình xinh lung linh trong dịp tết này nhé.

Nhà cổ Bình Thủy – Cần Thơ

top 7 nhà cổ nổi tiếng nhất miền tây nam bộ

Nhà cổ Bình thủy Cần thơ

Nhà cổ Bình Thủy là điểm đến hút du khách check-in nổi tiếng ở Cần Thơ. Nhà cổ Bình Thủy cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 10km, tọa lạc tại số 144 đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy. Ngôi nhà có hình khối kiến trúc độc đáo vừa mang nét cổ kính, trang nghiêm, vừa thể hiện tính phóng khoáng, trang nhã. Nhà cổ này được xây dựng từ năm 1870 bởi gia đình họ Dương có diện tích 6.000 mét vuông được thiết kế chia thành 5 gian. Từ phía ngoài nhìn vào, bạn sẽ nhìn thấy 4 lối cầu thang cánh cung nối từ sân vào nhà chính cùng hệ thống cửa sổ, đảm bảo độ thông thoáng cho ngôi nhà.
Với tuổi đời gần 150 năm, nhà cổ Bình Thủy là một trong những công trình kiến trúc cổ hiếm hoi còn khá nguyên vẹn ở Cần Thơ. Với nét cổ kính độc đáo, vừa sang trọng cùng nhiều cổ vật và nhiều điều li kì thú vị, đây là điểm đến thú vị và là điểm check – in tuyệt vời cho các bạn trẻ.

Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê – Đồng Tháp

top 7 nhà cổ nổi tiếng nhất miền tây nam bộ

Khám phá Đồng Tháp – Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê là điểm đến nổi tiếng tại Sa Đéc tỉnh Đồng Tháp. Ngôi nhà cổ là sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Đông – Tây, được xây dựng từ năm 1895. Ngôi nhà gắn liền với mối tình của ông Huỳnh Thủy Lê – một thương nhân người Việt gốc Hoa giàu có nổi tiếng tại Sa Đéc lúc bấy giờ và cô người tình văn sĩ người Pháp, Marguerite Duras. Mối tình này về sau trở thành hồi ký để bà viết nên tiểu thuyết nổi tiếng Người tình (The Lover) năm 1984. Tác phẩm này được đạo diễn người Pháp Jean-Jaques Annaud chuyển thể thành phim L’Amant năm 1992.
Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê được xây dựng theo lối kiến trúc của biệt thự Tây Âu ở bên ngoài nhưng bên trong lại sử dụng phong cách phương Đông. Với nguyên vật liệu chính là gỗ quý, toát lên dáng vẻ của một ngôi nhà ba gian đậm màu sắc truyền thống Tây Nam Bộ. Gần 2 thế kỷ trôi qua, ngôi nhà vẫn được giữ gìn nguyên vẹn từ hình dáng đến các cổ vật bên trong. Là điểm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Nhà cổ Cai Cường – Vĩnh Long

top 7 nhà cổ nổi tiếng nhất miền tây nam bộ

Nhà cổ Cai Cường hay còn gọi là nhà cổ Cái Muối nằm tại xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, Vĩng Long. Nhà cổ được xây dựng từ năm 1885, thuộc sở hữu của gia đình ông Phạm Văn Bổn, một đại địa chủ ở địa phương ngày xưa. Nhà được xây dựng theo kiểu chữ Đinh, nhà chính và nhà phụ vuông góc nhau. Ngôi nhà là sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Việt và Pháp. Bên ngoài kiến trúc phương Tây, bên trong kết cấu gỗ truyền thống. Các cột hành lang tạo kiểu truyền thống “tam quan tứ trụ” mỗi gian nhưng kết hợp với vòm vòng cung, lan can con tiện “lục bình” kiểu phương Tây như dinh thự Pháp.
Hiện nay, nhà cổ Cai Cường do ông Võ Huỳnh Long (64 tuổi), cháu đời thứ tư của dòng họ Phạm kế thừa. Nhà cổ đang có những phục vụ hoạt động du lịch như tham quan, biểu diễn Đờn ca Tài tử, hái trái cây tại vườn… Đây là một trong những điBểm đến thú vị cho các bạn trẻ tìm hiểu, khám phá và check – in thỏa thích.

Biệt thự của công tử Bạc Liêu – Bạc Liêu

top 7 nhà cổ nổi tiếng nhất miền tây nam bộ

Tọa lạc tại số 13 Điện Biên Phủ, phường 3, TP. Bạc Liêu, nằm cạnh bờ sông Bạc Liêu. Ngôi biệt thự của công tử Bạc Liêu được xây dựng năm 1919 khi công tử Bạc Liêu – Trần Trinh Huy mơí 19 tuổi, lúc đó đây là căn nhà to đẹp nhất Nam Kỳ lục tỉnh. Ngôi nhà này được thiết kế và xây dựng bởi một kiến trúc sư người Pháp. Tổng thể khu nhà gồm 2 tầng kiến trúc với màu sơn chủ đạo là màu trắng vô cùng sang trọng và lộng lẫy. Tất cả đồ đạc trong nhà đều được nhập từ Ý và Mỹ. Tất cả các viên gạch, phù điêu, ngói đá cẩm thạch được vận chuyển từ Pháp.
Kiến trúc độc đáo của khu nhà mang đặc trưng của văn hóa Pháp, là đại diện của lối kiến trúc thành phố Paris xưa mà nhiều công trình kiến trúc ở Việt Nam vẫn còn đang lưu giữ. Kiến trúc hài hòa và không gian khoáng đãng, nổi bật bởi những đường nét thiết kế vô cùng tỉ mỉ: hai đại sảnh rộng rãi, những chiếc đèn màu vàng lung linh, những hoa văn trang trí đẹp mắt… đây là điểm đến hấp dẫn để bạn trẻ chụp hình, check -in.

Nhà cổ của bá hộ Tể

top 7 nhà cổ nổi tiếng nhất miền tây nam bộ

Nhà cổ của bá hộ Tể tại Bình Hoà Phước, Long Hồ – Vĩnh Long

Nằm bên con rạch hướng đối diện với nhà cổ Cai Cường, nơi đây cũng là địa điểm check-in thú vị nhưng ít người biết đến. Đây là nhà của ông Nguyễn Văn Tể (hay còn gọi là Bá hộ Tể) tại Bình Hoà Phước, Long Hồ – Vĩnh Long. Toà biệt thự 2 tầng sừng sững nổi bật cả vùng đất nghèo được xây kiên cố theo kiến trúc Pháp. Điểm nổi bật là gạch hoa lát nền và trang trí vẫn còn sặc sỡ. Ghé ngôi nhà cổ trăm tuổi, du khách có cảm giác như lạc vào không gian miền Tây xưa, mang nét cổ kính mà trữ tình. Đây cũng là ngôi nhà, bối cảnh chính trong bộ phim Bắc Kim Thang ra rạp hôm 25 tháng 10 vừa qua.

Nhà trăm cột Trần Văn Hoa – Long An

top 7 nhà cổ nổi tiếng nhất miền tây nam bộ

Nhà trăm cột tọa lạc tại ấp Cầu Ngang, xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước tỉnh Long An. Đây là một di tích lịch sử cấp quốc gia, và là một trọng điểm du lịch của tỉnh. Ngôi nhà được xây dựng từ năm 1901 với tỏng diện tích là 882 m2 nằm trên khu vườn có diện tích hơn 4.000 m2. Lối xây dựng là hình chữ quốc gồm ba gian và hai chái theo phong cách nhà rường xứ Huế. Vật liệu chính là gỗ với phần nền là đá tảng cao 0,9 m, phía trên lát gạch tàu lục giác. Căn nhà có tới 120 cột gồm 68 cột chính và 52 cột vuông nhỏ phụ trợ được phân thành từng cặp nối liền với nhau theo chiều ngang nhà và đóng chặt bằng một thanh gỗ xuyên ngang.
Đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho bạn những bức hình tuyệt đẹp.

Nhà cổ Huỳnh Kỳ – Trà Vinh

top 7 nhà cổ nổi tiếng nhất miền tây nam bộ

Nhà cổ Huỳnh Kỳ hay còn gọi là nhà cổ cầu kè nằm ở thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, cách thành phố Trà Vinh khoảng 30km. Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1924 theo bản thiết kế của các kiến trúc sư người Pháp gồm: ngôi nhà chính và một số công trình khác như rào cổng, nhà sau, nhà kho… Đặc biệt, ngôi nhà chính được xây dựng hình chữ nhật có đường nét cổ kính, với nhiều loại hoa văn, gạch, phù điêu trang trí khác nhau bên trong và bên ngoài ngôi nhà, mang dấu ấn văn hóa riêng theo phong cách trang trí tiêu biểu của kiến trúc Pháp.
Ngôi nhà là một chứng tích cho một giai đoạn lịch sử của vùng đất Trà Vinh nói riêng và vùng miền Tây Nam Bộ nói chung xứng đáng để các bạn khám phá và tìm hiểu.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News