Kiến Trúc

Top 8 công trình kiến trúc nổi tiếng của Pháp được bình chọn là đẹp nhất

top 8 công trình kiến trúc nổi tiếng của pháp được bình chọn là đẹp nhất

Pháp không chỉ được biết đến bởi những điểm tham quan thiên nhiên hấp dẫn mà còn sở hữu những công trình kiến trúc đại diện cho văn hóa Pháp bạn sẽ không thể tìm kiếm ở bất kỳ đâu. Kiến trúc của Pháp thường mang đậm nét Công giáo. Nhưng vẫn có thể tìm thấy nét hiện đại được thể hiện qua các công trình kiến trúc khác nhau. Hãy đọc bài viết dưới đây để khám phá những công trình kiến trúc nổi tiếng của Pháp nhé.

8 công trình kiến trúc nổi tiếng của Pháp

Khải hoàn môn nơi ẩn chứa những bí mật lịch sử nước Pháp

Một công trình nữa không thể không nhắc tới khi điểm qua các công trình kiến trúc nổi bật ở Pháp đó chính là Khải Hoàn Môn. Nằm tại quảng trường Étoile, công trình là biểu tượng cho những cột mốc lịch sử quan trọng của Pháp. Được xây dựng vào năm 1806 nhằm vinh danh quân đội sau chiến thắng lớn ở vùng Austerlitz.

top 8 công trình kiến trúc nổi tiếng của pháp được bình chọn là đẹp nhất

Khải Hoàn Môn một công trình kiến trúc nổi bật tại Pháp. Ảnh: Pexels

Hiện nay, Khải Hoàn Môn là nơi thường tổ chức các cuộc ăn mừng chiến thắng thể thao, các sự kiện, lễ hội lớn ở Paris. Hằng năm, hàng ngàn lượt khách du lịch đến đây thăm quan công trình nổi tiếng này. Nó trở thành một trong 10 điểm đến hấp dẫn khách tham quan tại Paris. Hang năm có hàng ngàn tour du lịch Pháp đưa khách du lịch tới đây.

Tháp Eiffel với kiến trúc hiện đại

Là công trình kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới của Pháp được xem là biểu tượng của nước Pháp. Toàn bộ công trình được xây dựng hoàn toàn bằng thép nằm trên công viên Champ de Mars cạnh dòng sông Seine thơ mộng ở thủ đô Paris.

top 8 công trình kiến trúc nổi tiếng của pháp được bình chọn là đẹp nhất

Tháp Eiffel một bieeut tượng về kiến trúc của thủ đô Paris. Ảnh: Pexels

Thép Eiffel được thiết kế như là “cái đinh của Triển lãm thế giới năm 1889 tại Paris” để phô bày công nghệ xây dựng tuyệt hảo của Pháp thời bấy giờ. Tuy gặp nhiều tranh cãi về thẩm mỹ, công năng.. Nhưng công trình vẫn thành công vang dội, trở thành biểu tượng của “ kinh đô ánh sáng” và nổi tiếng khắp thế giới. Ngày nay, tháp Eiffel trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất mà khách du lịch không thể bỏ qua khi đến du lịch Pháp.

Kiến trúc đặc biệt của kim tự tháp Louvre

Kim tự tháp kính Louvre (tên tiếng Pháp: Pyramide du Louvre) là một kim tự tháp được xây bằng kính và kim loại nằm ở giữa sân Napoléon của bảo tàng Louvre, Paris. Được xây theo yêu cầu của Tổng thống Pháp François Mitterrand vào năm 1983.

top 8 công trình kiến trúc nổi tiếng của pháp được bình chọn là đẹp nhất

Coogn trình kiến trúc nổi tiếng tại Pháp bảo tàng Louvre. Ảnh: Pexels

Công trình là tác phẩm của kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ gốc Hoa Ieoh Ming Pei. Toàn bộ kim tự tháp được xây bằng kính cùng các khớp nối kim loại, cao 20,6 m với đáy hình vuông mỗi cạnh 35 m. Kim tự tháp này gồm tổng cộng 603 tấm kính hình thoi và 70 tấm hình tam giác.

Có gì đặc biệt về kiến trúc trong nhà hát opera nổi tiếng của Pháp-Palais Garnier

Opera Garnier hay Palais Garnier là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng của Pháp. Palais Garnier được cho là nhà hát opera nổi tiếng nhất thế giới. Đối với nhiều người, khi đến Pháp mà không đi xem một vở ba-lê hoặc opera ở nhà hát Palais Garnier là một thiệt thòi.

top 8 công trình kiến trúc nổi tiếng của pháp được bình chọn là đẹp nhất

Nhà hát opera công trình kiến trúc nổi tiếng của Pháp mang tên Palais Garnier. Ảnh: Pexels

Nhà hát có sức chứa đến 1.979 chỗ ngồi. Khán phòng thiết kế theo hình móng ngựa của Ý được trang trí lộng lẫy với nhung đỏ, đá cẩm thạch và vàng lá, tạo nên sự ấm áp, sang trọng.

Cung điện Versailles

Cung điện Versailles được mệnh danh là cung điện lộng lẫy nhất Châu Âu và đẹp nhấy thế giới bởi quy mô cung điện đồ sộ, kiến trúc tinh xảo và cách bày trí xa hoa… Cung điện Versailles còn là biểu tượng quyền lực tối thượng của các triều đại Phong kiến Pháp.

top 8 công trình kiến trúc nổi tiếng của pháp được bình chọn là đẹp nhất

Cung diện Versailles một công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới. Ảnh: unsplash

Cung điện Versailles là công trình ghi dấu những tinh hoa của nghệ thuật, văn hóa Pháp thế kỷ 17 và 18. Kiến trúc của nó tuân theo những quy tắc chuẩn mực của chủ nghĩa cổ điển như tính đối xứng của công trình, các hành lang nhiều cột, các công trình nghệ thuật lây cảm hứng từ truyền thuyết và nghệ thuật cổ đại.

Cây cầu Pont Alexandre III

Pont Alexandre III là cây cầu có tuổi đời hơn 100 năm, bắc qua sông Seine. Pont Alexandre III là một trong số ít các cây cầu lịch sử chứng kiến sự thăng trầm của Paris từ năm 1900 đến nay.

top 8 công trình kiến trúc nổi tiếng của pháp được bình chọn là đẹp nhất

Cây cầu Pont Alexandre III cây cầu nghìn tuổi với kiến trúc đặc biệt. Ảnh: Unsplash

Cầu Pont Alexandre III được cho phép xây vào năm 1896 và hoàn thành vào năm 1900. Cây cầu này là món quà mà Hoàng đế Nga Alexandre III cho nước Pháp nhân dịp Triển lãm quốc tế tại Paris. Với phong cách kiến trúc mô phỏng theo phong cách của kiến trúc của các lâu đài với những cột đèn phong cách Tân nghệ thuật, biểu tượng thiên sứ, nữ thần và ngựa có cánh trang trí dọc thân cầu. Bốn bức tượng “Danh vọng” cao đến 17m được ốp bốn phía như những vị thần hộ vệ. Tất cả đã tạo nên một công trình kiến trúc nổi tiếng có một không hai của Pháp.

Vẻ đẹp lộng lấy của Bảo tàng Orsay

Tòa nhà viện bảo tàng Orsay vốn là nhà ga cũ được xây dựng nhân dịp Triển lãm thế giới năm 1900. Sau đó toà nhà được tu sửa lại và ngày 1/12/1986, Tổng thống François Mitterrand chính thức khánh thành bảo tàng Musée d’Orsay mới.

top 8 công trình kiến trúc nổi tiếng của pháp được bình chọn là đẹp nhất

Bảo tàng thiết kế trên nền của một nhà ga ở Pháp. Ảnh: Pexles

Đây một trong những viện bảo tàng quan trọng nhất của Paris. Bảo tàng đặc biệt dành nhiều “đất diễn” cho các tác phẩm hội họa, điêu khắc, họa hình, kiến trúc, nhiếp ảnh và nghệ thuật trang trí. Nơi đây còn thu hút hơn 3 triệu khách du lịch và trở thành bảo tàng đông khách nhất trên thế giới.

Quảng trường Concorde – kiệt tác kiến trúc của thủ đô Paris

Quảng trường Concorde là một trong những quảng trường nổi tiếng của Paris. Nằm tại đầu phía đông của đại lộ Champs-Élysées, ngay bên bờ sông Seine, một cạnh tiếp giáp với vườn Tuileries và thuộc Quận 8. Là công trình kiến trúc để chúc mừng sự hồi phục sau bạo bệnh của vua Louis XV, nơi đâu có tên là quảng trường Louis XV.

top 8 công trình kiến trúc nổi tiếng của pháp được bình chọn là đẹp nhất

Quảng trường Concorde một kiệt tác kiến trúc Pháp. Ảnh: Du lịch

Concorde là quảng trường rộng nhất Paris, thứ 2 nước Pháp và đứng thứ 11 trên thế giới. Quảng trường này hoàn toàn đối lập với những kiểu quảng trường cổ không gian khép kín. Tại đây, không gian mở là tối đa cùng với cảnh quan và cây xanh.

Có thể thẩy rằng những công trình kiến trúc nổi tiếng của Pháp được tập trung tại thủ đô Paris. Bởi lẽ nơi đây có lịch sử văn hóa lâu đời và là điểm sáng của nền văn minh nhân loại. Đến nay, Pháp vẫn là một điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới. Còn chần chừ gì mà không book ngay vé để có một chuyến du ngoạn nước Pháp đầy hấp dẫn. Nhớ đọc những bài viết của trang tin tức du lịch Pháp để có một chuyến đi tuyệt vời và những thông tin hữu ích về du lịch nhé.

Hồng Nhật

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News