Nhà Đất

Cô gái trẻ tiết kiệm được 11 triệu/tháng nhờ 10 phút làm việc này mỗi tháng

Mỗi tháng Elizabeth Aldrich dành ra 10 phút để làm công việc vô cùng đơn giản. Cô gái trẻ đã phát hiện ra nhiều khoản dịch vụ, chi tiêu không cần thiết. Sau khi cắt giảm, cô bất ngờ khi tiết kiệm được gần 11 triệu đồng.

Tiết kiệm là mục tiêu chung rất nhiều người hướng tới, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng áp dụng được điều này. Mỗi tháng, chúng ta tốn rất nhiều khoản chi tiêu cho những việc không cần thiết mà không hề hay biết.

amazon, cô gái trẻ tiết kiệm được 11 triệu/tháng nhờ 10 phút làm việc này mỗi tháng

Elizabeth Aldrich đã quyết định làm một cuộc chỉnh đốn ngân sách

Nhận ra điều này, cô gái trẻ Elizabeth Aldrich đã quyết định làm một cuộc chỉnh đốn ngân sách. Việc này giúp cô tiến hành kiểm tra những chi phí hàng tháng của mình. Mỗi ngày, cô dành ra 10 phút để kiểm tra các bảng sao kê ngân hàng. Sau khi tiến hành sao kê, Elizabeth đã phát hiện ra một điều vô cùng kinh ngạc.

Trước đó, Elizabeth hầu như không nhận ra bản thân phải trả bao nhiêu tiền cho các dịch vụ đăng ký hàng tháng. Sau khi xem xét bảng sao kê, cô nàng quyết định cắt giảm những chi phí không cần thiết. Điều đáng nói, Elizabeth đã cắt giảm được con số khổng lồ là 468 USD/tháng. Số tiền này tương đương gần 11 triệu đồng.

Học lỏm cách tiết kiệm siêu đơn giản của Elizabeth

Đầu tiên, cô gái trẻ đăng nhập vào tất cả những tài khoản thanh toán của mình. Sau đó, Elizabeth quyết định kiểm tra chi tiêu của bản thân. Nên nhớ, bạn phải đăng nhập vào tất cả các tài khoản dùng để thanh toán cho mọi chi phí. Tất nhiên, điều này bao gồm cả thẻ tín dụng cũng như các tài khoản ví điện tử.

Theo đó, Elizabeth tiến hành tra soát bảng sao kê của mình trong 3 tháng liên tiếp. Cô rà soát thật kỹ để đảm bảo bản thân không bỏ sót bất kỳ một khoản phí nào. Elizabeth lần lượt kiểm tra các khoản phí trong 3 tháng. Mỗi khi phát hiện chi phí nào, cô gái trẻ đều viết ra thêm cùng với số tiền kèm theo.

amazon, cô gái trẻ tiết kiệm được 11 triệu/tháng nhờ 10 phút làm việc này mỗi tháng

Nhiều bạn trẻ đã chi tiền cho nhiều dịch vụ không cần thiết mỗi tháng mà không hề hay biết. Ảnh minh họa

Cô nàng phát hiện, bản thân đã trả tiền vô ích cho rất nhiều dịch vụ không sử dụng. Đồng thời, Elizabeth cũng trả quá nhiều tiền cho những dịch vụ mình đang sử dụng. Để tiết kiệm, cô nàng quyết định đặt ra một loạt quy tắc.

Đầu tiên, Elizabeth yêu cầu bản thân phải hủy phần lớn các đăng ký dịch vụ của mình. Danh sách bao gồm những dịch vụ không sử dụng ít nhất là vài lần một tháng. Cô gái trẻ nhận ra, bản thân đã phải trả rất nhiều khoản chi phí nhỏ. Những chi phí này gồm 1,99 USD hay 3,99 USD cho nhiều ứng dụng và các dịch vụ không bao giờ sử dụng nữa.

Elizabeth còn thẳng tay hủy luôn một số kênh Amazon Prime cô đã không xem thời gian gần đây. Skype – một trong số những ứng dụng cô không dùng nữa cũng được hủy bỏ. Một số khác như Audible (kho sách nói của Amazon) Elizabeth vẫn sử dụng nhưng lại có chi phí quá cao.

Một số đăng ký, dù yêu thích nhưng Elizabeth vẫn quyết định hủy vì cho rằng bản thân không đủ khả năng sử dụng. Cô nàng cũng hủy tư cách thành viên đối với Instacart Express. Được biết, đây là một dịch vụ giao hàng hóa trực tuyến.

Tiết kiệm được số tiền đáng kể 

Thông qua việc tra soát tất cả các tài khoản, Elizabeth biết được bản thân đã chi trả quá mức ở những khoản nào. Ví như, cô nàng phát hiện mình đang trả thêm mỗi tháng 5 USD cho tài khoản gia đình trên Spotify. Trong khi, cô chỉ cần một tài khoản cá nhân cho dịch vụ cung cấp nhạc này mà lại có chi phí rẻ hơn. Ngoài ra, cô nàng còn hạ cấp đối với những đăng ký tạp chí để có thể tiết kiệm chi phí.

amazon, cô gái trẻ tiết kiệm được 11 triệu/tháng nhờ 10 phút làm việc này mỗi tháng

Cô gái trẻ đã hủy 11 trong số 22 đăng ký dịch vụ bản thân đang có. Ảnh minh họa

Tổng cộng, cô gái trẻ đã hủy 11 trong số 22 đăng ký dịch vụ bản thân đang có. Elizabeth còn hạ cấp 5 đăng ký khác. Kết quả, cô nàng đã tiết kiệm thêm được 468 USD mỗi tháng. Khoản tiền không hề nhỏ này, Elizabeth có thể gửi vào quỹ khẩn cấp trong ngân sách.

Từ trường hợp của Elizabeth có thể thấy, những đăng ký được đặt tự động đăng ký hàng tháng rất tốn kém. Nhìn qua thì có vẻ không đáng là bao nhưng tổng lại, nó sẽ là một con số khổng lồ. Nếu như không rà soát sao kê ngân hàng, nhiều khi bạn sẽ chẳng biết được bản thân đã lãng phí bao nhiêu tiền mỗi tháng.

Elizabeth làm cách nào để không trả quá nhiều cho các đăng ký một lần nữa?

Cô nàng đã tiến hành hủy những dịch vụ không cần thiết và hạ cấp các đăng ký dịch vụ vẫn còn sử dụng. Sau đó, Elizabeth nhận ra, bản thân cần một hệ thống để theo dõi, quản lý loạt đăng ký dịch vụ trên. Bằng cách này, cô có thể kiểm soát được phần nào chi tiêu của bản thân. Từ đó, Elizabeth không phải trả tiền cho những thứ mà mình không sử dụng thêm một lần nào nữa.

amazon, cô gái trẻ tiết kiệm được 11 triệu/tháng nhờ 10 phút làm việc này mỗi tháng

Ứng dụng Truebill miễn phí, giúp bạn theo dõi các hóa đơn hàng tháng

Tiếp đến, cô nàng đăng ký phiên bản Truebill miễn phí. Đây chính là một ứng dụng tự động. Ứng dụng này giúp cô gái trẻ theo dõi các hóa đơn, từ đó có thể hủy đăng ký. Elizabeth kết nối các tài khoản khác nhau của mình và nhận ra được số lượng dịch vụ mình đã đăng ký. Không ít dịch vụ cô đã quên bẵng, không tra soát được trong bảng sao kê ngân hàng 3 tháng liên tiếp. Nguyên nhân bởi, những dịch vụ này đã được cô thanh toán theo năm.

Tuy nhiên, ứng dụng Truebill đã thông báo cho cô biết được thời hạn phải trả từng đăng ký. Cô cũng có thể hủy bỏ những đăng ký này nếu muốn vô cùng dễ dàng. Thế nhưng, ứng dụng Truebill vẫn không thể liệt kê hết một số khoản phí định kỳ. Đây là một điểm trừ của nó. Vì vậy, việc tiến hành sao kê ngân hàng hàng tháng để nắm rõ chi tiêu của bản thân vẫn có giá trị.

Mỗi tháng, bạn chỉ cần bỏ ra 10 phút để tiến hành sao kê những chi phí thanh toán. Việc làm tưởng không cần thiết nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản không nhỏ hàng tháng đấy.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News