Kiến Thức

Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần I)

Đàm phán là một môn nghệ thuật, là nhân tố then chốt, quyết định việc đầu tư kinh doanh của bạn thành hay bại. Đối với đầu tư bán căn hộ chung cư cũng vậy. Đây là công đoạn cuối cùng quyết định bạn và người mua có tiến tới ký hợp đồng mua bán căn hộ chung cư hay không.

kỹ năng đàm phán - mấu chốt của việc bán căn hộ chung cư được nhanh chóng (phần i)

Một trong những yếu tố quan trọng của việc đàm phán đó chính là bạn hiểu được khách hàng của mình bao nhiêu.

Bí quyết bán căn hộ chung cư nhanh chóng: Hạ giá tuy tốt, nhưng hạ quá mức thì lại có hại

“Không phải ai cũng đều thích mua hàng rẻ, hàng giảm giá. Vì họ cho rằng hàng giảm giá, hàng khuyến mãi đồng nghĩa với chất lượng không tốt?”

Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay, người có nhu cầu tìm mua căn hộ chung cư. Ngoài những thông tin về vị trí, tiện ích, chất lượng căn hộ. Thì yếu tố mà họ quan tâm nhất chính là giá bán căn hộ chung cư này thế nào. Và tất nhiên cùng một dự án, cùng một quy mô thì căn hộ nào có giá rẻ hơn thì cơ hội bán được sẽ cao hơn.

Hoàn toàn không thể bàn cãi việc để bán căn hộ chung cư được nhanh chóng hơn thì bạn có thể giảm giá bán xuống một chút so với mặt bằng giá chung. Nhưng vấn đề ở đây là mức giảm như thế nào là hợp lý. Bởi vì việc giảm giá bán căn hộ chung cư vô tội vạ đồng nghĩa bạn đang tự tay vứt bỏ tiền của mình. Đó là chưa kể đến việc gây hậu quả xấu đến thị trường.

Còn về phía người tìm mua căn hộ chung cư thì như thế nào?. Có thể ban đầu họ sẽ chú ý đến một căn hộ chung cư được bán với giá thấp đột biến. Nhưng họ sẽ nhanh chóng cho rằng mức giá thấp như vậy đồng nghĩa căn hộ này phải có vấn đề. Hoặc đây là giá ảo nhằm thu hút sự chú ý một cách lộ liễu. Hiển nhiên, khách hàng sẽ cảm thấy những tin đăng bán căn hộ chung cư như vậy là không đáng tin cậy. Và bỏ qua nó không chút bận tâm.

kỹ năng đàm phán - mấu chốt của việc bán căn hộ chung cư được nhanh chóng (phần i)

Giảm giá bán là cách để bạn ban căn hộ chung cư nhanh chóng. Nhưng giảm quá nhiều sẽ gây hiệu quả trái ngược

Lời khuyên ở đây, nếu muốn bán căn hộ chung cư được nhanh chóng hơn. Bạn có thể giảm giá bán căn hộ chung cư đi khoảng 5 – 10% là hợp lý. Nhưng quan trọng là bạn phải xác định được giá bán chính xác của căn hộ mình đi đã

Bí quyết bán căn hộ chung cư nhanh chóng: Cho khách hàng thấy họ đang kiếm được lợi lớn

Có một câu chuyện về một người bán sữa bò ở một thị trấn nọ. Một hôm có một vị khách ghé ngang qua và hỏi mua. Người bán sữa bò bèn nói rằng: “Một chai 3 đồng, còn 3 chai thì 10 đồng”.

Người khách nghe vậy bèn nhanh tay lấy 3 đồng để mua một chai sữa. Rồi lại tiếp tục lấy ra 6 đồng để mua thêm 2 lần nữa. Sau đó người khách mới mỉm cười đắc chí nói với người bán sữa rằng; “Ông thấy không, tôi mua được 3 chai sữa của ông mà chỉ mất có 9 đồng”. Rồi quay lưng bỏ đi một cách rất vui vẻ.

Tới đây, bạn có nghĩ rằng người bán sữa thật sự là một thằng ngốc không?. Nhưng thực tế ại không phải vậy.

Người bán sữa nhìn vị khách bỏ đi mà không nói gì. Chỉ nghĩ thầm trong lòng: “Hay thật, kể từ khi áp dụng cách này, mỗi lần mình có thể bán được một lần 3 chai sữa thay vì chỉ một chai như trước”.

Như vậy, qua câu chuyện về cách nắm bắt tâm lý người tiêu dùng rất tuyệt vời ở trên chúng ta có thể rút ra được rằng. Cách để bán căn hộ chung cư được nhanh chóng đó chính là hãy đặt khách hàng vào tâm lý “Bạn sẽ kiếm được lợi lớn nếu mua căn hộ chung cư của tôi”.

Bằng việc chỉ ra cho khách hàng nhưng lợi ích thiết thực nhất tùy theo nhu cầu của họ. Chẳng hạn như tiềm năng tăng giá căn hộ này như thế nào trong tương lai. Minh chứng cụ thể bằng việc nó đã tăng giá bao nhiêu kể từ thời điểm bạn mua (Tất nhiên đừng quá lộ liễu). Hay chỉ tận mắt cho khách hàng thấy những tiện ích, những thuận lợi về môi trường sống ở căn hộ chung cư này.

kỹ năng đàm phán - mấu chốt của việc bán căn hộ chung cư được nhanh chóng (phần i)

Hãy chỉ cho khách mua nhà họ sẽ nhận được lợi ích gì nếu mua căn hộ chung cư của bạn

Lúc này, người mua nhà vì đã quá chú tâm đến những lợi ích thiết thực mà bạn đưa ra. Họ sẽ có xu hướng ít chú ý hơn đến những yếu tố khác. Từ đó việc đàm phán bán căn hộ chung cư sẽ diễn ra theo hướng có lợi cho bạn hơn.

Nhưng điều kiện tiên quyết là các thông tin về lợi ích mà bạn cung cấp cho khách hàng phải đúng sự thật. Và bạn chỉ nhấn mạnh làm nó nổi bật hơn trong mắt khách hàng. Còn nếu khách hàng phát hiện bạn lừa dối họ thì giao dịch chắc chắn sẽ thất bại.

Bí quyết bán căn hộ chung cư nhanh chóng: Hãy đóng vai trò là người tư vấn

Có rất nhiều người mua nhà khi đến xem căn hộ và tiến hành đàm phán. Họ thật sự không có mục tiêu rõ ràng, Hoặc đang cảm thấy rất phân vân, lưỡng lự giữa quyết định mua hay không mua căn hộ chung cư này.

Và lúc này đây, bạn sẽ có cơ hội bán được căn hộ chung cư nhanh chóng nếu bạn “gãi đúng chỗ ngứa”, giải quyết được khó khăn cho họ. Hãy tìm hiểu và đóng vai trò là một người tư vấn, chỉ nghĩ đến lợi ích của khách hàng. Chắc chắn việc này sẽ tạo dựng được sự tin tưởng rất lớn cho khách mua nhà. Và việc đàm phán cũng sẽ diễn ra thuận lợi, cởi mở hơn.

kỹ năng đàm phán - mấu chốt của việc bán căn hộ chung cư được nhanh chóng (phần i)

Tư vấn cho người mua nhà những điều có lợi cho họ sẽ giúp bạn có được niềm tin rất lớn từ khách hàng

Hãy mở đầu trước bằng những câu hỏi thăm dò chẳng hạn như: Vì sao anh/chị muốn tìm mua căn hộ vậy?. Trước đây anh/chị ở đâu?. Hoặc hỏi trực tiếp rằng anh/chị cảm thấy căn hộ này như thế nào?… Sẽ là cách rất hay để bạn có thể khai thác thông tin và biết được khách mua căn hộ của mình đang gặp vấn đề ở đâu để tìm hướng giải quyết.

Hoàng Triều (BT)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News