Kiến Thức Nhà Đất

Thị trường của người mua là gì? Thị trường của người bán là gì?

Xác định được thị trường của người mua và thị trường của người bán sẽ giúp bạn lựa chọn được chiến lược giao dịch bất động sản phù hợp và tối ưu chi phí (đối với người mua) hoặc tối đa hóa lợi nhuận (đối với người bán).

Thị trường của người mua là gì?

Khi có nhiều nhà được rao bán nhưng nhu cầu đối với việc mua nhà thấp, điều đó có nghĩa là bạn đang ở trong thị trường của người mua. Giá có xu hướng giảm trong điều kiện thị trường này, bởi vì có ít cạnh tranh hơn. Ngoài ra, những ngôi nhà có khả năng tồn tại trên thị trường lâu hơn, gây áp lực buộc người bán phải nhượng bộ trong quá trình đàm phán.

thị trường của người mua là gì? thị trường của người bán là gì?

Xây dựng chiến lược trong thị trường của người mua

Tùy thuộc vào việc bạn là người mua hay người bán, hãy xem xét các bí quyết này để xây dựng chiến lược trong thị trường của người mua.

– Đối với người bán

Hãy tự đặt câu hỏi xem bạn có thực sự buộc phải bán nhà ngay bây giờ. Nếu không, bạn có thể trì hoãn việc rao bán nhà cho đến khi thị trường thay đổi. Tuy nhiên, bạn đang ở trong thị trường của người mua không có nghĩa là bạn không cần chuẩn bị gì cho bất động sản trước khi bán. Hãy hỏi nhà môi giới bất động sản của bạn về các đề xuất cải tiến và nâng cấp tiềm năng có thể mang lại lợi tức đầu tư vững chắc cho bạn. Quan trọng là bạn phải xác định được khi nào là thời điểm tốt nhất để bán nhà.

– Đối với người mua

Bạn đã chọn được thời điểm rất lý tưởng để mua nhà. Vì không có nhiều sự cạnh tranh với những người mua tiềm năng khác nên bạn không cần phải vội vàng khi lựa chọn bất động sản. Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng các bất động sản trong “tầm ngắm” của bạn để đưa ra đề nghị mua phù hợp. Thậm chí, ngay cả khi bạn không thể thương lượng về giá nhà với người bán, bạn vẫn có thể chiếm lợi thế với các lợi ích khác, chẳng hạn như yêu cầu người bán nâng cấp hoặc sửa chữa theo ý bạn.

Thị trường của người bán là gì?

Nếu nguồn cung nhà không đủ để đáp ứng nhu cầu của người mua, thì bạn đang ở trong thị trường của người bán. Giá nhà có xu hướng tăng lên trong những điều kiện này, vì người mua phải cạnh tranh để có được bất động sản lý tưởng đối với họ và người bán ít có khả năng nhượng bộ hơn khi thương lượng giá cả. Bên cạnh đó, các căn nhà trên thị trường thường được rao bán thành công trong một khoảng thời gian ngắn hơn.

thị trường của người mua là gì? thị trường của người bán là gì?

Xây dựng chiến lược trong thị trường của người bán

– Đối với người bán

Bạn vẫn phải khiến cho ngôi nhà của mình hấp dẫn đối với người mua, ngay cả khi sự cạnh tranh trên thị trường không quá gay gắt. Bạn có thể định giá căn nhà của mình ở mức cao, nhưng điều quan trọng là phải kiểm tra các bất động sản tương đương trong cùng khu vực để đảm bảo bạn không định giá quá cao. Đừng quá tham lam, bởi vì điều đó có thể phản tác dụng. Nếu bạn định giá căn nhà của mình quá cao so với tình trạng hiện tại, căn nhà của bạn sẽ trở nên khó bán. Khi bất động sản được rao bán quá lâu trên thị trường, người mua thường hoài nghi có điều gì đó không ổn khiến ngôi nhà khó bán tới vậy.

– Đối với người mua:

Bạn có thể xem xét chờ đợi cho đến khi điều kiện thị trường thuận lợi hơn cho bạn. Nếu không thể chờ đợi, bạn cần phải hành động và đưa ra quyết định nhanh chóng ngay khi tìm thấy bất động sản vừa ý.

Làm thế nào để xác định thị trường của bán và thị trường của người mua?

Dưới đây là một số yếu tố chính giúp bạn xác định khu vực đó là thị trường của người mua hay thị trường của người bán:

thị trường của người mua là gì? thị trường của người bán là gì?

Lượng nhà còn tồn đọng: Nói chung, càng có nhiều nhà được rao bán thì càng có nhiều khả năng đó là thị trường của người mua. Mặt khác, ít lựa chọn bất động sản hơn thường có lợi cho người bán.

Số ngày có mặt trên thị trường và giá bán: Nếu một ngôi nhà được rao bán trên thị trường trong một thời gian dài, thì chủ nhà sẽ sẵn sàng giảm giá bán. Tình trạng này xảy ra tương đối phổ biến thì đây có thể là dấu hiệu của thị trường của người mua. Quan trọng là với tư cách là một người mua, bạn cần phải xem xét nhiều bất động sản để xác định xem tình trạng trên là xu hướng phổ biến trong khu vực hay chỉ là tình trạng xuất hiện đối với một số căn nhà riêng lẻ.

Xu hướng thị trường địa phương: Đừng bỏ qua dữ liệu và xu hướng nhà ở địa phương. Chẳng hạn, nếu bạn nhận thấy rằng giá đã tăng mạnh trong những tháng gần đây, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang ở trong thị trường của người bán. Mặt khác, nếu giá vẫn giữ nguyên hoặc giảm, người mua có thể chiếm thế thượng phong.

Việc đánh giá tất cả các chỉ số này có thể tốn nhiều thời gian, đặc biệt nếu bạn không quá am hiểu về thị trường nhà đất. Vì thế, cách tốt nhất trong trường hợp này là tham khảo ý kiến ​​của một nhà môi giới bất động sản địa phương hiểu biết rõ về khu vực bạn đang tìm kiếm. Và lưu ý rằng đừng chỉ theo dõi các bài báo về thị trường nhà đất nói chung.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News