Kiến Thức Nhà Đất

5 nguy cơ phổ biến khiến nhà cho thuê dễ gặp hỏa hoạn

Là chủ nhà cho thuê, bạn rất khó để phòng ngừa tất cả các sự cố đột nhiên phát sinh hoặc các lỗi bất cẩn do khách thuê gây ra có thể khiến tài sản của bạn bùng lên một đám cháy. Điều quan trọng là bạn phải nhận biết được các nguy cơ có thể dẫn đến hỏa hoạn đối với bất động sản đầu tư của mình.

Những nguy cơ hỏa hoạn phổ biến nhất trong nhà cho thuê mà bạn phải cảnh giác đó là:

1. Dụng cụ nấu ăn

Một khi khách thuê nấu ăn tại nhà nhưng lơ đãng, bỏ quên nồi nấu trên bếp với mồi lửa lớn, điều này có thể tàn phá toàn bộ khu nhà cho thuê. Đây là lý do tại sao tốt nhất bạn nên lắp đặt thiết bị phát hiện khói trước.

5 nguy cơ phổ biến khiến nhà cho thuê dễ gặp hỏa hoạn

2. Thiết bị điện hoặc hệ thống điện bị lỗi

Người thuê nhà của bạn có thể đang sử dụng các thiết bị cũ có dây điện sờn. Chúng cần được giám sát cẩn thận và đảm bảo rằng các thiết bị này không bị cắm sai nguồn điện gây chập cháy. Các thiết bị chiếu sáng phải luôn được đặt cách xa những thứ dễ bắt lửa do nhiệt, như rèm cửa và các sản phẩm bằng giấy. Bên cạnh đó, hệ thống điện của bất động sản cũng có thể đã gặp vấn đề chẳng hạn như khi bạn hoặc khách thuê phát hiện cầu chì bị nổ, hoặc ngửi thấy mùi khét do bị dây điện bị cháy,….

3. Hút thuốc trong nhà hoặc sử dụng nến

Tàn thuốc có thể làm bùng lên một ngọn lửa trong nhà của bạn. Ngoài ra một vật khác có thể là nguồn cơn của một vụ hỏa hoạn đó là nến.

4. Chất lỏng dễ cháy

Các chất lỏng như rượu, dầu, xăng và thậm chí cả dung môi được sử dụng trong hội họa cũng rất dễ cháy. Do đó, không bao giờ được đặt chúng gần nguồn nhiệt.

5.Trẻ em và vật nuôi

Cuối cùng, dù người lớn có cẩn thận đến đâu thì mọi thứ vẫn có thể “tan thành mây khói” với sự tò mò và hiếu động của một đứa trẻ (hoặc một chú chó).

Tất cả những yếu tố kể trên mới chỉ là những nguy cơ phổ biến nhất có thể gây ra hỏa hoạn trong nhà. Điều đó có nghĩa là còn rất nhiều các nguyên nhân khác có thể khiến nhà cho thuê của bạn bốc cháy.

Nếu bất động sản cho thuê của bạn bị cháy mà không thể dập lửa với bình cứu hỏa, hãy gọi ngay cho đội ngũ cứu hỏa đến để khống chế đám cháy.

Nếu bất động sản của bạn không may gặp hỏa hoạn, hãy bình tĩnh và đừng hoảng loạn. Bạn cần giữ “một cái đầu lạnh” để xử lý mọi tình huống một cách trơn tru nhất và chắc chắn bất động sản của bạn sẽ quay trở lại trạng thái lý tưởng sau khi sửa chữa.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News