Kiến Thức

Nằm trong cùng một dự án, tại sao có những căn hộ khó bán hơn những căn hộ khác?

Có những căn hộ vừa đăng bán vài ngày đã chốt được giao dịch. Nhưng trong cùng dự án đó, cũng có những căn hộ đăng bán từ tháng này qua tháng khác vẫn còn trơ trơ. Tại sao lại có nghịch lý như vậy?

Vì sao căn hộ của bạn khó bán #1: Diện tích quá lớn

Diện tích căn hộ càng lớn thì tổng giá càng cao. Thông thường, những căn hộ diện tích lớn sẽ là những căn có giá bán cao nhất trong một dự án. Do đó, đối với khách mua đầu tư thì những căn hộ lớn đồng nghĩa với rủi ro tài chính lớn. Đối với khách mua ở thì những căn diện tích lớn lại không phù hợp với đại đa số gia đình hiện nay.

Ngày nay, chỉ những gia đình có thu nhập thật tốt mới mua những căn hộ diện tích lớn. Và phần đông nhóm người này lại thích mua căn hộ mới. Từ đó dẫn đến hiện trạng là định vị nhóm khách hàng này rất khó, muốn chuyển nhượng lại những căn hộ diện tích lớn thường mất nhiều thời gian hơn so với những căn hộ thông thường.

nằm trong cùng một dự án, tại sao có những căn hộ khó bán hơn những căn hộ khác?

Căn hộ diện tích lớn luôn bán chậm hơn những căn hộ thông thường. Hình minh họa.

Vì sao căn hộ của bạn khó bán #2: Gần lối ra vào nhà để xe

Trước hết, xe cộ đi lại trong hầm để xe sẽ phát ra tiếng ồn mạnh, người lên xuống xe lại nói chuyện, dù cách âm tốt đến mấy cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt của cư dân gần đó.

Thứ hai, căn hộ cần được thông gió thường xuyên, tức là chúng ta bắt buộc phải mở cửa sổ, lúc này một lượng lớn khói thải từ xe cộ chạy qua sẽ cuốn theo gió vào nhà, không có lợi cho việc thanh lọc không khí trong nhà.

Cuối cùng, nếu là ban đêm, cửa hầm xe lắp thiết bị chiếu sáng phía trước sẽ sáng, các phương tiện ra vào cũng cần phải bật đèn, điều này ảnh hưởng lớn đến một số cư dân cần môi trường tối để đi vào giấc ngủ.

nằm trong cùng một dự án, tại sao có những căn hộ khó bán hơn những căn hộ khác?

Căn hộ gần hầm gửi xe gặp nhiều bất tiện. Hình minh họa.

Vì sao căn hộ của bạn khó bán #3: Các tầng thấp gần đường

Những căn hộ tầng thấp, gần đường cũng khá khó bán. Những sản phẩm này bị ảnh hưởng khác nhau tùy theo từng khu nhà. Những căn hộ thấp tầng, gần đường sẽ bị ô nhiễm tiếng ồn, khói xe, bụi bẩn hơn, v.v …

Người ra vào đường, sự riêng tư và sự an toàn của cư dân cũng sẽ bị ảnh hưởng. Đặc biệt đối với những khách mua nhà để ở, tính về lâu dài, rất khó để họ mua những căn hộ thấp tầng gần đường vì có quá nhiều bất tiện.

nằm trong cùng một dự án, tại sao có những căn hộ khó bán hơn những căn hộ khác?

Những căn hộ tầng thấp, gần đường cũng khá khó bán do tiếng ồn và khói bụi. Hình minh họa.

Vì sao căn hộ của bạn khó bán #4: Ánh sáng kém

Nhìn chung, ánh sáng tự nhiên ở những căn hộ tầng thấp khá kém, đặc biệt ở những dự án mà các tòa nhà xây san sát nhau. Những căn hộ như vậy thường không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quanh năm, và các phòng sẽ bí khí và ẩm ướt.

Ở một vài căn, bạn chỉ có thể nhìn thấy bức tường của tòa nhà đối diện khi mở cửa sổ để thông gió, hoặc nhìn trực diện vào căn hộ của hàng xóm. Những khách hàng đề cao tính riêng tư sẽ không mua những căn hộ này.

Vì vậy, để tránh việc căn hộ bị mất giá và khó chuyển nhượng (đối với nhà đầu tư) thì nên lựa chọn những căn hộ hướng sáng tốt, tránh những dự án có mật độ xây dựng quá thấp.

Nguyên Phương

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News