Nhà Đất

Sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất đối với người mệnh Mộc

Một số đặc điểm chung của nhóm người mệnh Mộc

Mệnh Mộc vốn đại diện cho cây cối – là biểu tượng của sức sống, của mùa xuân, mùa vạn vật sinh sôi, phát triển và nảy nở. Dường như luôn mang trong mình những năng lượng dồi dào vậy nên nhóm người thuộc mệnh này đều luôn có sự tươi vui, khỏe mạnh cũng như miễn dịch với những sự tiêu cực, bị động.

sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất đối với người mệnh mộc

Mệnh Mộc vốn đại diện cho cây cối – là biểu tượng của sức sống, của mùa xuân, mùa vạn vật sinh sôi, phát triển và nảy nở.

Năm tuổi

Đầu tiên bạn nên tìm hiểu về những năm sinh mang mệnh Mộc dưới đây:

Kỷ Hợi năm 1959, 2019, Nhâm Ngọ sinh năm 2002 và 1942, Mậu Thìn sinh năm 1928, 1988, Quý Mùi sinh năm 2003, 1972, Nhâm Tý sinh năm 2032, 1972, Kỷ Tỵ sinh năm 1929, 1989, Canh Dần sinh năm 2010, 1950, Quý Sửu sinh năm 2033, 1973, Tân Mão sinh năm 2011, 1951, Canh Thân sinh năm 2040, 1980, Mậu Tuất sinh năm 2018, 1958, Tân Dậu sinh năm 2041, 1981.

Tính cách của mệnh Mộc

Mỗi khi nghe thấy cụm từ mệnh Mộc thường người ta sẽ liên tưởng tới sự gắn kết khăng khít giữa rễ, lá, thân và cành của một chiếc cây. Dường như người mệnh Mộc còn là một sự kết nối sâu thẳm từ lòng đất lên ngọn cây, nên có lẽ vì vậy mà màu đại diện của mệnh Mộc là màu vàng nâu đất, màu xanh lá cây.

Khi chúng ta nhìn vào sự kiên cường, nỗ lực của những cành cây trước thiên nhiên khắc nghiệt cũng phần nào hình dung được tới tính cách của nhóm người thuộc mệnh Mộc đó chính là sự mạnh mẽ nội lực, năng lượng nhiệt huyết tràn trề.

Đặc biệt là họ luôn tự tìm kiếm được niềm vui trong cuộc sống để mỗi ngày trôi qua đều là những ngày vui vẻ, bên cạnh đó họ còn vô cùng tươi tắn, cởi mở và hòa đồng, luôn biết cách dĩ hòa vi quý với những người xung quanh.

Ngoài ra họ còn là những người dễ gần, thân thiện và hòa đồng, luôn có một khả năng kết nối mọi người xung quanh với nhau, giống như rễ cây dù có nhỏ bé nhưng chính là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất cho cây trưởng thành, đơm hoa kết trái.

sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất đối với người mệnh mộc

Dường như luôn mang trong mình những năng lượng dồi dào vậy nên nhóm người thuộc mệnh này đều luôn có sự tươi vui, khỏe mạnh cũng như miễn dịch với những sự tiêu cực, bị động.

Họ là những người có đủ kiên cường, nội lực, ý chí và tính chủ động với một nguồn năng lực vô hình dồi dào để có thể tự gây dựng nên sự nghiệp cho bản thân. Nhưng đôi khi còn vẫn còn những sự bồng bột, thiếu kiên nhẫn và điều đó còn phản ánh nên phần nào tới sự nghiệp tương lai của họ.

Nhìn chung, ưu điểm trong tính cách của người mang mệnh Mộc chính là luôn tràn đầy năng lượng, vui tươi, biết gắn kết những người xung quanh, kiên cường và chủ động. Mặt khác, nhược điểm trong tính cách của người mang mệnh Mộc là thi thoảng còn bồng bột, nông nổi, thiếu kiên trì, hành động chưa chín chắn.

Mệnh Mộc hợp với nghề gì?

Như các bạn đã biết trong cuộc sống có nhiều người thành công nhờ vào sự may mắn, nhờ vào một điều gì đó mà chúng ta không lý giải được, trên thực tế, những người có đủ năng lực nhưng chưa gặp đủ sự may mắn trên con đường sự nghiệp thì cũng chưa chắc có thể tìm kiếm được công việc đúng ý.

Chính vì vậy mà hiện nay, xu hướng lựa chọn ngành nghề phù hợp cung mệnh hoặc vận mệnh đang thịnh hành bởi vì không ít người đã đi theo tiếng gọi của vận mệnh, số mạng mà thành công trên con đường sự nghiệp, mọi việc cứ thế thuận lợi và suôn sẻ hơn. Dựa trên quy luật tương khắc và tương sinh của vạn vật mà chúng ta có thể kết luận về sự thích hợp nhất đối với con đường sự nghiệp của cả 5 cung mệnh và tất nhiên mệnh Mộc cũng không nằm ngoại lệ.

sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất đối với người mệnh mộc

Mỗi khi nghe thấy cụm từ mệnh Mộc thường người ta sẽ liên tưởng tới sự gắn kết khăng khít giữa rễ, lá, thân và cành của một chiếc cây.

Vì Mộc sinh Hỏa vậy nên những người thuộc mệnh Mộc có thể làm những công việc liên quan tới hành hỏa như nhà hàng, khí đốt, quán ăn, dầu, ga. Trong mối quan hệ tương sinh thì mệnh Thủy sinh ra mệnh Mộc, khi cây cối gặp được nước sẽ sinh sôi, phát triển, đâm chồi nảy lộc, tức là mệnh Mộc có thể tìm kiếm được những công việc liên quan tới hành thủy như thủy hải sản, giải khát, hóa chất, trà đá hoặc mỹ phẩm.

Bí quyết thăng tiến trong công việc và cuộc sống của người mệnh Mộc

Với những ngành nghề cũng như lĩnh vực kể trên có lẽ các bạn đã tìm được câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi “mệnh Mộc hợp nghề gì?”, nhưng để đường công danh được phát triển và thuận lợi hơn các bạn hãy nắm bắt được những bí quyết dưới đây nhé:

Biết cung mệnh tương sinh, tương khắc

Đầu tiên, các bạn nên hiểu rõ nhất quy luật tương sinh tương khắc để có thể hỗ trợ trong quá trình đưa ra những quyết định chính xác nhất trong con đường công danh, nhất là khi bạn làm ăn lớn thì càng nên lưu ý tới những mệnh tương sinh, tương khắc dù cho nó chưa chắc chính xác ở một vài khía cạnh nào đó nhưng vẫn khá là hữu ích đối với bạn.

sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất đối với người mệnh mộc

Ưu điểm trong tính cách của người mang mệnh Mộc chính là luôn tràn đầy năng lượng, vui tươi, biết gắn kết những người xung quanh, kiên cường và chủ động.

Minh chứng chứng cụ thể nhất là thi thoảng trên những trang web đăng tin tuyển dụng, các bạn vẫn có thể tìm thấy một số nhà tuyển dụng thể hiện thái độ ưu tiên những ứng viên thuộc mệnh tương sinh đối với họ, dù cho nhiều bạn có thể cảm thấy điều này là vô lý nhưng thực tế thì vẫn có khá nhiều nhà tuyển dụng hiểu rõ nhất những quy luật tương khắc và tương sinh và họ cũng chỉ muốn việc kinh doanh của họ được thuận lợi, diễn ra thuận buồm xuôi gió.

Một số mệnh tương khắc và tương sinh với nhau đó là:

Ngũ hành tương sinh: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Thủy sinh Mộc, Kim sinh Thủy. Ngũ hành tương khắc đó là Mộc khắc Thổ, Kim khắc Mộc, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Thổ khắc Thủy.

Lựa chọn hướng kinh doanh

Từ xa xưa cho tới nay, phần lớn chúng ta đều có những thói quen như xem hướng trước khi bắt đầu làm một việc quan trọng nào đó, ví dụ như làm nhà, xây nhà, kinh doanh cửa hàng cũng thế. Đặc biệt là đối với một số dự án làm ăn lớn thì chúng ta thường sẽ xem kỹ lưỡng hơn hưởng mở cửa văn phòng, nhà kho, nhà hàng hợp với chủ nhà để việc kinh doanh thuận buồm xuôi gió hơn.

Đối với những người thuộc nhóm mệnh Mộc thì họ nên lựa chọn những hướng như Đông, Nam, Đông Nam để kinh doanh và buôn bán như vậy thì việc kinh doanh không những thuận lợi mà còn có thể thu hút được nhiều tài lộc, phú quý, đây chính là những bí quyết dựa theo phong thủy.

Lựa chọn được màu sắc của đồ và vật phẩm trang trí

Khi đã chọn được hướng kinh doanh, các bạn nên tìm hiểu về cách trang trí màu sắc phù hợp để hỗ trợ một cách tối đa nhất và mang lại được hiệu quả trên con đường sự nghiệp của người mệnh Mộc.

Thực ra, việc sử dụng màu sắc dành cho người thuộc nhóm mệnh Mộc phải tuân thủ theo bảng màu ngũ hành, và hai màu sắc đại diện cho mệnh Mộc đó là xanh lá cây và nâu vàng đất, điều này có căn cứ dựa theo màu hành Mộc (tương hợp) với màu thuộc hành Thủy (tương sinh).

Vậy nên, các bạn có thể lựa chọn những món đồ dùng, vật phẩm trang trí có màu sắc như vậy để có thể bày trí, đặc biệt ưu tiên những món đồ là gỗ vì nó vô cùng tốt cho những cung Tài lộc, Danh vọng và Gia đạo, đây đều là ba yếu tố khá quan trọng trong con đường sự nghiệp và công danh của con người.

sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất đối với người mệnh mộc

Dường như người mệnh Mộc còn là một sự kết nối sâu thẳm từ lòng đất lên ngọn cây, nên có lẽ vì vậy mà màu đại diện của mệnh Mộc là màu vàng nâu đất, màu xanh lá cây.

Ví dụ như nếu các bạn đang chuẩn bị mở cửa hàng kinh doanh, có thể sử dụng cửa ra vào, kệ trưng bày, quầy thu ngân là đồ có màu vàng. Ghế ngồi, tranh treo, rèm cửa có thể nhấn nhá màu xanh lá cây.

Nó vừa đạt tính thẩm mỹ, vừa hợp mệnh mang lại sự may mắn, thuận lợi cho gia chủ trong việc kinh doanh, tuy vậy thì đối với một số gam màu tối như vậy thì các bạn không nên quá lạm dụng, sử dụng quá nhiều, nếu sử dụng màu xanh lá cây quá nhiều sẽ tạo ra sự không hài hòa, cảm giác sẽ bị chói mắt.

Tuy màu xanh lá cây cũng mang lại sự tươi mát, mới mẻ cho một không gian rộng rãi, thoáng đãng và mát mẻ, giải tỏa được sự căng thẳng nhưng chúng ta nên sử dụng vừa đủ và hài hòa. Hoặc nhiều bạn có thể kết hợp những gam màu dịu và đẹp mắt như xanh lơ, cam đất, vàng nhẹ để có thể trang trí không gian, đây cũng là xu hướng mới nhất của người thuộc mệnh Mộc trong một số năm trở lại đây.

Các bạn đừng quên sử dụng thêm một số vật dụng như giấy, tre, chất liệu gỗ và trang trí thêm những chậu cây xanh, cây cảnh, chậu hoa trên bàn làm việc, cửa hàng, văn phòng hoặc cửa hàng để có thể tăng được phần vượng khí cho gia chủ. Ngoài những gợi ý về màu sắc và vật phẩm kể trên thì các bạn nên biết cách bày trí một cách hợp mắt nhất.

Bài viết trên đã gồm những thông tin chi tiết nhất về người mệnh Mộc, những công việc phù hợp, cách bày trí nhà cửa, cửa hàng và hướng nhiều vận may và tài lộc, hy vọng các bạn đã biết thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News