Kiến Thức Nhà Đất

Đầu tư vào hai loại hình bất động sản này để vượt qua suy thoái

Nhiều quốc gia chứng kiến lãi suất thấp kỷ lục trong năm 2020 và 2021, thúc đẩy hoạt động đầu tư bất động sản tăng vọt. Nhưng câu nói “đầu tư bất động sản là một chiến lược dài hạn” chưa bao giờ đúng hơn hiện nay khi lãi suất tăng trở lại. Trong bối cảnh giá bất động sản đi xuống và suy thoái xuất hiện, làm thế nào để đầu tư bất động sản có hiệu quả?

đầu tư vào hai loại hình bất động sản này để vượt qua suy thoái

Các nhà đầu tư thông thái đều hiểu rằng bất động sản là một hàng rào tốt để chống lại lạm phát. Mức lãi suất thấp của một năm trước từng khiến giá nhà rất hợp lý cho các quyết định đầu tư, nhưng lãi suất vừa tăng trở lại đã thay đổi hoàn toàn bối cảnh câu chuyện.

Trong bối cảnh này, có hai loại hình bất động sản được nhiều chuyên gia khuyến nghị để mang lại lợi nhuận bền vững và bảo vệ tài sản của nhà đầu tư.

Bất động sản cho thuê

Tình hình thị trường hiện tại không thực sự tốt cho việc mua bán lướt hay mua để sửa chữa rồi bán lại, nhưng lại tạo cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản cho thuê. Họ có thể tăng giá khi nguồn cung nhà cho thuê giảm dần và người mua tìm kiếm chỗ ở tạm thời cho đến khi đủ tiền mua nhà hoặc lãi suất giảm. Nhà cho thuê mang lại nguồn thu nhập ổn định và chống lại lạm phát cho các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, đầu tư bất động sản vẫn là câu chuyện về vị trí, và các nhà đầu tư vào bất động sản cho thuê cần phải có ý thức về thực trạng kinh tế của khu vực mà họ mua nhà, bao gồm cả tình trạng thất nghiệp, sự phát triển của các doanh nghiệp trong vùng, mức chi tiêu cơ bản… để thu được tiền thuê đều đặn từ khách hàng.

Tiếp theo, giá cả là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi đầu tư vào bất động sản, vì liên quan tới định giá tài sản trong tương lai hoặc kế hoạch sử dụng đòn bẩy của người mua. Mặc dù giá mua thấp hơn có thể tạo ra tiềm năng lợi nhuận đáng kể hơn, nhưng đó không phải là yếu tố duy nhất cần xem xét. Lãi suất vẫn ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận của một khoản đầu tư và có nhiều khả năng lãi suất sẽ tăng vọt trước khi suy thoái xuất hiện.

Bất động sản thương mại thuộc các quỹ niêm yết

Bất động sản thương mại thuộc các quỹ/ doanh nghiệp đã được niêm yết được dự báo sẽ phục hồi tốt trong thời kỳ suy thoái. Sự khác biệt trong định giá theo thời gian thực của quỹ tín thác đầu tư bất động sản niêm yết (REIT) và bất động sản tư nhân có thể tạo ra sự chênh lệch đáng kể trong ngắn hạn. Bằng cách hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của thị trường tư nhân và thị trường niêm yết, các nhà đầu tư bất động sản có thể phân bổ lượng vốn vào các thời điểm khác nhau cho hai loại tài sản này, từ đó tận dụng cách thị trường định giá trong điều kiện hiện tại. Kỳ vọng lợi nhuận đầu tư bất động sản thường vượt trội sau những giai đoạn suy thoái. Tuy nhiên, việc đa dạng danh mục đầu tư trên cả hai thị trường niêm yết và tư nhân sẽ mang lại hiệu quả nhiều hơn.

Khi lạm phát tiếp tục tăng, các lĩnh vực có thời hạn thuê ngắn hơn, chẳng hạn như kho tự lưu trữ và khách sạn, có thể nhanh chóng điều chỉnh giá thuê để theo kịp tốc độ. Các ngành này thể hiện tính chu kỳ cao hơn và có thể đóng vai trò như một bộ đệm chống lại lạm phát.

Trong khi đó, các loại hình bất động sản thay thế như các tháp di động, cơ sở chăm sóc sức khỏe và trung tâm dữ liệu có thể giúp nhà đầu tư chiến thắng lạm phát nhờ nhu cầu sử dụng cao sau những đổi mới công nghệ trong vài năm qua.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News