Kiến Thức

Cách tăng thêm thu nhập từ việc CHO THUÊ NHÀ mà ít ai để ý

Nếu bạn chưa biết thì việc tăng tiền cho thuê nhà một cách đột ngột chính là nguyên nhân phổ biến khiến khách thuê nhà rời đi. Thực tế, có rất nhiều cách để bạn có thể gia tăng thêm thu nhập từ việc cho thuê nhà mà không hẳn là chỉ tăng tiền thuê.

Cách tăng thêm thu nhập từ cho thuê nhà: Xây dựng mối quan hệ tốt với khách thuê cũ

Khi cho thuê nhà, ngoài việc bỏ tiền mua nhà ra chúng ta còn sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí cho các công việc chuẩn bị khác. Chẳng hạn như chi phí cần thiết để quảng cảo, đăng tin tìm khách thuê nhà, chi phí sửa chữa, mua sắm đồ nội thất. Hay khoản tiền cần thiết để tân trang, dọn dẹp vệ sinh khi khách cũ trả nhà và chờ đợi khách mới.

Nếu người đầu tư cho thuê nhà có thể xây dựng được mối quan hệ tốt với khách thuê nhà hiện tại, thì đó là cơ hội tốt nhất để họ có thể kéo dài hợp đồng cho thuê nhà, qua đó giảm bớt các khoản chi phí đã đề cập ở trên.

cách tăng thêm thu nhập từ việc cho thuê nhà mà ít ai để ý

Bất đồng  giữa khách thuê và chủ nhà đôi khi là nguyên nhân phổ biến khiến khách thuê bỏ đi

Khi đã sống một thời gian đủ lâu ở các căn nhà đi thuê, thì thực sự khách hàng cũng rất ngại việc phải chuyển đi vì rất phiền phức. Cộng thêm đã quá quen với cuộc sống hiện tại cho nên họ sẽ không có đòi hỏi quá cao về việc tân trang sửa chữa lại nhà như các khách thuê mới.

Không chỉ vậy, nếu họ cảm thấy đây là môi trường sống tốt, chủ nhà thân thiện, thì rất có thể sẽ giới thiệu thêm bạn bè, người thân đến thuê khi họ bắt buộc phải chuyển đi. Giúp bạn tiết kiệm hoàn toàn số tiền phải bỏ ra để tìm khách thuê nhà mới.

cách tăng thêm thu nhập từ việc cho thuê nhà mà ít ai để ý

Xây dựng mối quan hệ tốt với khách thuê nhà sẽ giúp bạn không phải mất chi phí tìm kiếm khách thuê mới

Cách tăng thêm thu nhập từ cho thuê nhà: Lựa chọn khách thuê tốt là cách tiết kiệm chi phí hiệu quả

Có lẽ mong muốn lớn nhất của bất cứ người đầu tư cho thuê nhà nào đó chính là có thể tìm được một vị khách thuê có “ý thức”. Ý thức ở đây là việc dù là nhà thuê nhưng họ cũng sẽ xem đó như là nhà của mình mà biết giữ gìn.

Đồng ý là trong hợp đồng cho thuê nhà sẽ có điều khoản người thuê nhà phải đền bù nếu có các hư hỏng về nội thất trong thời gian thuê. Nhưng ở đời, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, có thể nhiều khách thuê thiếu ý thức họ sẽ tìm đủ mọi cách để giấu giếm các hư hỏng này, và bạn thì không thể lúc nào cũng đi kiểm tra từng ly từng tí một tất cả mọi thứ được. Đến khi phát hiện ra thì mọi chuyện đã xong xuôi.

Đó là chưa kể nếu có bắt bồi thường thì cũng sẽ có thể kéo dài thời gian khá lâu. Bạn lại cần phải bổ sung đầy đủ đồ nội thất ngay lập tức để đón khách thuê mới. Điều này sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều chi phí. Vì dù sao, cho thuê nhà để trống một ngày đồng nghĩa đang chịu lỗ một ngày.

cách tăng thêm thu nhập từ việc cho thuê nhà mà ít ai để ý

Nên thăm dò kỹ lưỡng rằng để xác định mình cho thuê nhà đúng người

Vậy làm sao để tìm được khách thuê có ý thức?

Để làm được điều này, thì mấu chốt là bạn phải thu hút được nhiều khách thuê nhà càng tốt. Nếu không có nhiều khách có nhu cầu thuê thì bạn làm gì có cơ hội mà lựa chọn. Đầu tư đăng tin cho thuê nhà thật chất lượng, nhờ đến các đơn vị môi giới để tìm kiếm khách thuê dễ dàng hơn sẽ giúp bạn giải quyết tốt vấn đề này.

Cũng phải nói thêm, việc tìm được khách thuê nhanh chóng còn giúp rút ngắn thời gian nhà để trống. Nhờ vậy giảm bớt thiệt hại cho bạn.

Kế đó, hãy trao đổi kỹ lưỡng với người thuê trước khi ký hợp đồng cho thuê nhà. Bạn có thể thăm dò bằng cách hỏi thăm họ một số câu hỏi về lý do vì sao tìm nhà thuê mới, họ ở bao nhiều người, giờ giấc sinh hoạt như thế nào?…

Nhờ đến các đơn vị môi giới sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được khách thuê nhà thích hợp. Nhờ đó giảm thiểu thiệt hại do để nhà trống

Cách tăng thêm thu nhập từ cho thuê nhà: Tăng giá thuê nhà một cách hợp lý

    Nếu khách thuê ký hợp đồng cho thuê nhà dài hạn. Bạn nên có điều khoản tăng tiền thuê nhà định kỳ. Tất nhiên vấn đề này cần thảo luận rõ ràng với người thuê nhà trước khi ký hợp đồng.

    Nếu muốn tăng tiền thuê nhà, phải chắc chắn bạn có một lý do hợp lý. Có thể là giá cả nhà đất đang lên, tiềm năng căn nhà tăng cao do các tiện ích mới xuất hiện. Nhưng quan trọng là cần phải có sự trao đổi và chấp thuận của người thuê nhà. Tất cả đều phải dựa trên nguyên tắc “tôn tọng”.

    Thời điểm ký mới hợp đồng cũng là lúc thích hợp để bạn tăng tiền thuê nhà. Nhưng để tránh khách thuê bỏ đi bạn cũng cần phải cho họ nhận lại giá trị tương xứng. Có thể là tân trang, sửa sang lại nhà. Thay thế đồ nội thất cũ.

cách tăng thêm thu nhập từ việc cho thuê nhà mà ít ai để ý

Cần nên nhớ việc tăng tiền thuê nhà phải có sự trao đổi trước với khách thuê

Cách tăng thêm thu nhập từ cho thuê nhà: Đưa ra một số dịch vụ đi kèm

Hãy suy nghĩ việc đầu tư cho thuê nhà giống như bạn đang làm dịch vụ. Và khách thuê nhà họ đang bỏ tiền ra để sử dụng dịch vụ. Như vậy, để khách hàng có thể vui vẻ rút thêm hầu bao thì đổi lại bạn phải cho họ thêm dịch vụ hữu ích.

Đối với việc cho thuê nhà, bạn có thể cung cấp thêm các dịch vụ như dọn vệ sinh nhà hàng tuần, giặt ủi quần áo, bảo trì – vệ sinh máy lạnh, các thiết bị trong nhà…

Hoặc khi khách thuê phát sinh thêm người đến ở thời gian dài thì tiền thuê nhà phải tăng lên vì khấu hao thiết bị, đồ nội thất sẽ tăng lên. Hay có thể đó là phí phạt nếu khách thuê chậm tiền cho thuê nhà nhiều lần. Nhưng tốt nhất, các quy định này nên thỏa thuận trước với khách hàng và ghi rõ trong hợp đồng cho thuê nhà.

cách tăng thêm thu nhập từ việc cho thuê nhà mà ít ai để ý

Cung cấp cho khách thuê nhà một số dịch vụ kèm theo hữu ích. Họ sẽ vui vẻ trả thêm tiền cho bạn

Hoàng Triều

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News