Nhà Đất

10 sai lầm hay mắc phải khi mua nhà lần đầu tiên

Sau nhiều năm lao động, làm việc và tích cóp bạn cũng đã có thể mua một ngôi nhà mới. Với tâm lý quá hào hứng, một chút chủ quan khi có sẵn tiền trong tay, nhiều trường hợp 'dở khóc, dở cười' đã xảy ra khi mua nhà lần đầu tiên vì không được như ý muốn. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết được nên tránh những điều gì khi mua nhà nhé !

I.Cố mua ngôi nhà ngoài khả năng của mình

10 sai lầm hay mắc phải khi mua nhà lần đầu tiên

Có nên mua nhà ngoài khả năng của mình

  • Sở hữu một ngôi nhà đẹp là ước mong của rất nhiều người, nhưng đừng vì vậy mà để cho bản thân mình rơi vào hoàn cảnh nợ nần bởi chẳng may “vung tay quá trán” mua một ngôi nhà vượt ra ngoài khả năng có thể chi trả. Nhất là những trường hợp mua nhà lần đầu, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc mua bán bất động sản và phải vay vốn ngân hàng, càng phải cẩn thận trong việc lựa chọn. Theo những chuyên gia, người mua nhà không nên vay ngân hàng nhiều quá 30% giá trị của căn nhà để không bị áp lực về tài chính đè nặng.

II.Không dự trù trước được các chi phí phát sinh

10 sai lầm hay mắc phải khi mua nhà lần đầu tiên

Mua nhà không dự trù được kinh phí phát sinh

  • Chỉ cần trả đầy đủ tiền để mua một căn nhà thì đã có thể an cư, lạc nghiệp trong một môi trường sống mới! Đó là suy nghĩ sai lầm mà rất nhiều người đã mắc phải. Để dọn vào một nơi ở mới, nếu là nhà ở đã qua sử dụng nhiều năm thì bạn cần có một khoản chi phí đủ để tân trang, sửa chữa, dọn dẹp.
  • Với người lần đầu tiên dọn vào một căn hộ chung cư thì cần quen với những loại phí dịch vụ hàng tháng để duy trì các hoạt động chung của cộng đồng cư dân ví dụ như phí quản lý, phí bảo trì,… Hơn nữa, khi mua nhà qua sự giúp đỡ của môi giới bạn cũng cần phải chi một ít phí hoa hồng. Vậy nên, nếu không dự trù trước được những loại chi phí này, gia đình của bạn có thể sẽ gặp phải khó khăn tài chính khi bắt đầu một cuộc sống mới đấy nhé!

III.Chỉ thấy được giá là mua luôn!

10 sai lầm hay mắc phải khi mua nhà lần đầu tiên

Mua nhà không tham khảo được giá là mua luôn

  • Nhiều người chưa có kinh nghiệm mua nhà nên chỉ quan tâm về vấn đề giá cả. Đi xem một vòng các ngôi nhà, cuối cùng sẽ lựa chọn mua ngôi nhà có giá bán rẻ nhất trong số đó, mà không quan tâm đến vị trí của căn nhà, tình hình bảo an của khu vực, môi trường xung quanh, vệ sinh môi trường,… hoặc những tiện ích xung quanh. Mua được nhà giá rẻ nhưng hàng ngày lại phải tốn mất 2, 3 giờ đồng hồ để di chuyển đến chỗ làm hoặc luôn phải lo sợ trộm cướp, những tệ nạn xã hội. Liệu bạn có thể sống một cuộc sống an yên tại một khu vực như vậy không?

IV.Không cân nhắc kỹ vị trí của ngôi nhà

10 sai lầm hay mắc phải khi mua nhà lần đầu tiên

KhГґng cГўn nhбєЇc vб»‹ trГ­ của ngГґi nhГ

  • Vị trí của ngôi nhà là vấn đề quan trọng bậc nhất ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị của ngôi nhà cũng như chất lượng của cuộc sống hàng ngày. Nhiều trường hợp khi đi mua nhà lại không xem xét kỹ lưỡng, mua phải những ngôi nhà ở vị trí quá hẻo lánh, muốn tới những tiện ích thiết yếu như trường học, siêu thị, bệnh viện, cây xăng,… phải đi một đoạn đường rất xa. Hoặc trường hợp mua phải ngôi nhà không hợp phong thủy với chủ nhà, sẽ nhiều phiền toái cho những người chủ sau.

V.Cùng lúc đặt nhiều mục tiêu quá lớn

10 sai lầm hay mắc phải khi mua nhà lần đầu tiên

Cùng lúc đặt quá nhiều mục tiêu

  • Nếu bạn không có một khoản tài chính quá dồi dào, hay dư dả thì hãy biết cách phân chia, sử dụng số tiền đó một cách hợp lý. Không cứ là phải mua nhà, tậu xe cùng một lúc, nó chỉ mang lại cho bạn những gánh nặng về tài chính thêm mà thôi! Với những mục tiêu hoặc những khoản đầu tư lớn cần có một kế hoạch cụ thể, rõ ràng, vừa giúp bạn đỡ áp lực, vừa tạo cơ hội cho bạn có thể lựa chọn, suy nghĩ một cách kỹ càng hơn.

VI.Không kiểm tra kỹ càng khi giao nhận nhà

10 sai lầm hay mắc phải khi mua nhà lần đầu tiên

KhГґng kiб»ѓm tra kб»№ khi giao nhбє­n nhГ

  • Đừng để vẻ đẹp ở bên ngoài của ngôi nhà đánh lừa bạn nhé! Trường hợp mua những ngôi nhà xây sẵn, việc kiểm tra, giao nhận là vô cùng quan trọng, đây là việc cần phải làm để đảm bảo những quyền lợi tốt nhất cho khách mua nhà. Những yếu tố như sàn gỗ, kính cường lực hoặc len tường,… thường xuyên gặp phải những vấn đề về chất lượng, người mua nhà nên xem xét, kiểm tra kỹ. Trường hợp bạn mua ngôi nhà đã qua sử dụng, việc kiểm tra kỹ lưỡng ngôi nhà sẽ tạo ra những lợi thế giúp bạn có thể thương lượng giá cả với người chủ căn nhà. Không biết chừng bạn sẽ tiết kiệm được một chút nhờ chịu khó “soi” nhà đó!

VII.Không quan tâm đến nhu cầu dài hạn

10 sai lầm hay mắc phải khi mua nhà lần đầu tiên

Không quan tâm tới nhu cầu dài hạn

Nhà đất là một loại tài sản giá trị cao, phục vụ cho cả gia đình. Vậy nên, để mua được một ngôi nhà phù hợp, người mua nhà cần phải biết được nhu cầu của bản thân và gia đình mình tại thời điểm hiện tại và và cả tương lai. Một rắc rối hay gặp phải của những cặp vợ chồng trẻ khi muốn mua nhà là mua nhà diện tích không hợp lý. Vì suy nghĩ ngắn hạn, chỉ mua nhà diện tích vừa đủ cho hai vợ chồng ở nên sẽ không kịp “trở tay” khi gia đình có thêm thành viên nhí. Khiến phải xoay bán đi căn nhà đó để mua một ngôi nhà mới nhiều phòng hơn, và phải chấp nhận lỗ một số tiền không hề nhỏ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News