Nhà Đất

10 trải nghiệm nhất định phải thử khi đi du lịch hàn quốc

Hàn Quốc nổi tiếng với xứ sở kim chi, chuyện tình lãng mạn và nhất là thế giới mỹ phẩm.

Thế nào là du lịch Hàn Quốc đúng nghĩa ?

– Là bạn có thể tự do thưởng thức hết sạch list đồ ăn Hàn trong mơ của mình, tiết kiệm kha khá tiền nhờ vào việc ăn xen kẽ giữa nhà hàng đắt đỏ và quán vỉa hè rẻ tiền nhưng ngon tuyệt.

– Tự do lựa chọn điểm đến của mình, nếu như nuối tiếc lớn nhất khi đi tour là chưa trải nghiệm đủ và phải đợi chờ đoàn đông người, bạn có thể đi cùng một lúc nhiều điểm trong ngày theo ý muốn

– Thoải mái giờ giấc, không phải chờ đợi hay bị thúc ép di chuyển đến điểm tiếp, không gian tự do và thoải mái với người thân bạn bè

Và ti tỉ điều khác nữa ! Cùng xem 10 trải nghiệm nhất định phải thử khi đi du lịch Hàn Quốc nhé !

10 trải nghiệm nhất định phải thử khi đi du lịch hàn quốc

Trải nghiệm tắm – ăn – ngủ suốt 24 giờ tại jimjilbang là một trong những việc nên thử khi đến thăm xứ kim chi. Trong tiếng Hàn, “jimjil” nghĩa là tắm nước nóng và “bang” ý chỉ căn phòng. Hiện ở Hàn Quốc có hơn 30.000 nhà tắm công cộng, tập trung chủ yếu ở Seoul. Điều đó cho thấy sự phát triển và phổ biến của loại hình này đối với người Hàn. Nhất là khi mức giá dịch vụ khá mềm, chỉ 125.000 đồng đến 200.000 đồng cho phí vào cửa và bạn có thể ở lại bao lâu tùy thích.Đến jimjilbang, bạn có thể chọn ngâm mình trong nước trà xanh, nước khoáng tinh khiết; hoặc xông hơi trong phòng muối biển để giải tỏa căng thẳng. Ở đây có nhiều mức nhiệt độ thích hợp với từng người. Tận tình hơn, jimjilbang còn có các phòng mát-xa đặc biệt dành cho phụ nữ mang thai và người cao tuổi. Sau khi đã thư giãn, bạn nên dùng thử các món ăn nhẹ như trứng luộc, nước gạo rang, kimbap… và tham gia các hoạt động giải trí tại đây như karaoke, xem phim trên màn hình lớn rất thú vị. Trải nghiệm mới mẻ này sẽ khiến cho mỗi du khách không khỏi tò mò, bất ngờ và thích thú.

10 trải nghiệm nhất định phải thử khi đi du lịch hàn quốc

Làng Bukchon Hanok được xem là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul. Đây cũng là nơi tuyệt vời đối với những du khách muốn tìm hiểu về văn hóa thủ đô Hàn Quốc. Rảo bước trong làng, bạn có thể thăm những ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc hay nhiều điểm khó quên trong làng như những quán trà theo phong cách Hàn Quốc hay viện bảo tàng ngoài trời.

10 trải nghiệm nhất định phải thử khi đi du lịch hàn quốc

Đây được coi là khu mua sắm lớn nhất Seoul. Bất cứ nhãn hàng nước ngoài nào muốn xâm nhập thị trường Hàn đều chọn Myeongdong là điểm đặt cửa hàng đầu tiên. Bạn có thể tìm thấy tất cả những nhãn hiệu thời trang lớn như Zara, H&M và cả những sản phẩm từ Hàn Quốc. Khi đến Myeongdong, bạn nên đem theo hộ chiếu vì nơi này có những cửa hàng giảm giá dành cho khách du lịch.

10 trải nghiệm nhất định phải thử khi đi du lịch hàn quốc

Cung điện Gyeongbokgung là một địa điểm được đánh giá là “phải đến” nếu như bạn hứng thú với kiến trúc và những giá trị lịch sử của thời đại Joseon. Với những nét kiến trúc đặc sắc như mái ngói hình vòng cung, các cột trụ và ngói lợp hình vuông với nhiều màu sắc và những người lính gác uy nghiêm, cung điện Gyeongbokgung chính là một điển hình tiêu biểu của kiến trúc văn hóa Hàn Quốc. Nếu có dịp đến đây, đừng bỏ lỡ cơ hội khoác lên mình bộ hanbok thật đẹp và chụp ảnh nhé.

10 trải nghiệm nhất định phải thử khi đi du lịch hàn quốc

Chuyến khám phá Seoul hay cả Hàn Quốc không thể thiếu được trải nghiệm các món ăn đường phố. Nếu đang ở quận Namdaemun, bạn sẽ tìm được nơi bán đồ ăn ngon nhất thành phố ở chợ Namdaemun. Tại đây có đủ món ngọt mặn, từ hotteok (một loại bánh vòng), ramen với xúc xích xiên que, bánh nhân đậu ngọt… Muốn thử những món truyền thống hơn, bạn có thể tới chợ Gwagiang để tìm ăn bindaetteok, bánh gạo tteokbokki hay kimbap.

10 trải nghiệm nhất định phải thử khi đi du lịch hàn quốc

Deoksugung Doldam-gil (đường lát đá cung Deoksu), hay còn được biết đến dưới cái tên đường ‘Jeongdong-ril’, con đường men theo bức tường đá bao quanh Cung Deoksu là địa điểm hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi. Dọc theo con đường, bạn sẽ bắt gặp những đôi tình nhân đang tay trong tay tản bộ chuyện trò. Vào mùa thu, màu vàng của lá cây ngân hạnh tô điểm thêm cho không khí lãng mạn của con đường.Con đường dài 900 mét này đưa bạn từ Cung điện Deoksu qua Tòa Thị Chính tới tòa nhà Kyunghyang Shinmun cùng với bao công trình văn hóa với kiến trúc pha trộn giữa truyền thống và hiện đại tạo thêm những điểm nhấn đang chú ý cho chuyến đi của bạn. Con đường tản bộ này là sự kết hợp của những ngôi nhà hàng trăm năm tuổi cùng những hàng cây trồng ven đường, lúc nào cũng thu hút đông đảo khách tham quan. Chỉ mất khoảng 20 phút để đi hết con đường, vì vậy, những người làm việc ở khu lân cận rất thích tới đây dùng bữa trưa.

10 trải nghiệm nhất định phải thử khi đi du lịch hàn quốc

Seoul là một đô thị tấp nập, ồn ào vì thế nếu bạn có những phút lắng đọng, suy tư, hãy đi bộ dọc con suối dài gần 6 km nằm ngay dưới đại lộ Sejongro. Vì con suối nằm cách đường khoảng 4,5 m nên nó rất yên tĩnh và thanh bình. Những dòng thác nhỏ làm cho nơi đây càng thêm đẹp, đây là điểm đến của rất nhiều các cặp tình nhân.

10 trải nghiệm nhất định phải thử khi đi du lịch hàn quốc

Các món đồ nướng không phải là một món ăn xa lạ trong các nền ẩm thực trên thế giới, tuy nhiên các món đồ nướng Hàn Quốc lại ẩn chứa nhiều điều thú vị riêng biệt. Tại Hàn Quốc, bạn sẽ không tìm thấy những bữa tiệc nướng ngoài trời hay trên bãi biển, mà là trong chính các quán xá nhỏ nhắn ven đường. Bên cạnh đó, sự đặc biệt của đồ nướng theo phong cách Hàn Quốc nằm ngay từ cách thưởng thức, bởi hầu hết mọi người đều dùng món này kèm với rượu soju.

10 trải nghiệm nhất định phải thử khi đi du lịch hàn quốc

Tọa lạc tại quận Gangnam – một trong những quận trung tâm của thành phố, đền Bongeunsa được xây dựng từ năm 794 TCN dưới triều vua Wonseong. Theo thời gian, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Phật giáo, đền Bongeunsa hiện đã trở thành một quần thể rộng lớn gồm 10 công trình kiến trúc, điêu khắc nổi bật và là trung tâm thực hành Phật giáo lớn nhất tại Hàn Quốc.Là nét chấm phá cổ kính hiếm có giữa lòng thủ đô Seoul hiện đại, nơi đây gây ấn tượng cho du khách bởi vẻ đẹp nguy nga hoành tráng của chính điện, bức tượng Phật Di Lặc từ đá hoa cương cao 23m ngay trung tâm thiền viện sừng sững và đầy thiêng liêng, cùng những công trình, tượng điêu khắc được đặt cân đối hài hòa xung quanh.

10 trải nghiệm nhất định phải thử khi đi du lịch hàn quốc

Trải nghiệm cuối cùng, Hàn Quốc là đất nước có một lịch sử đấu tranh lâu dài và phức tạp với các cuộc xâm lược, do vậy bảo tàng chiến tích chiến tranh Hàn Quốc là nơi lý tưởng để bạn tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của đất nước này trong quá khứ. Bên cạnh đó, nơi đây cũng giống như một viện bảo tàng quân sự bởi trưng bày rất nhiều phương tiện chiến tranh như: sung ống các loại, máy bay, xe tăng,…

Sưu tầm

Xem thêm : Những hòn đảo tuyệt đẹp như trong tranh ở Vịnh Hạ Long

                    Trọn gói lịch ăn chơi 3 ngày ở Quảng Bình tiết kiệm nhất

Theo Homedy Blog

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News