Nhà Đất

5 lợi ích “vàng” khi sống ở tầng cao căn hộ chung cư bạn nhất định phải biết!

Sinh sống ở những căn hộ chung cư đang là xu hướng được các cặp vợ chồng trẻ tại thành phố lớn lựa chọn. Tuy nhiên, đang có không ít người thắc mắc liệu có nên sống ở tầng cao của căn hộ chung cư!

Bằng việc tổng hợp và chỉ ra 5 lợi ích khi sống ở căn hộ chung cư tầng cao, Homedy sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này. Đừng quên chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích với nhiều người như mình nhé!

1. Tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên nắng và gió

Nắng và gió là nguồn năng lượng tự nhiên mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người. Khi ở căn hộ ở tầng cao, chủ nhân sẽ có thể tiết kiệm đáng kể các chi phí về điện, năng lượng. Chẳng hạn, vào buổi tối chủ nhân căn hộ thay vì mở máy lạnh thì có thể mở các cửa sổ để nguồn gió tự nhiên lùa vào trong phòng. Khi phơi quần áo, thay vì phải dùng máy sấy chuyên dụng để quần áo mau khô thì bạn có thể tận dụng ban công để phơi phóng cũng tiết kiệm đáng kể chi phí về điện.

5 lợi ích “vàng” khi sống ở tầng cao căn hộ chung cư bạn nhất định phải biết!

Ở căn hộ chung cư tầng cao dễ dàng hưởng lợi từ nguồn năng lượng tự nhiên

2. Tầm nhìn rộng và không bị giới hạn

Một trong những ưu điểm của căn hộ chung cư cao tầng là sở hữu tầm nhìn thông thoáng, không gian không bị giới hạn. Căn hộ càng nằm trên tầng cao thì tầm nhìn càng rộng, view nhìn ra không gian bên ngoài càng đẹp. Đây cũng chính là lý do vì sao các căn hộ Penthouse – căn hộ nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà, thường được định vị là căn hộ đẳng cấp và là loại hình sản phẩm yêu thích của các thương gia, người nổi tiếng…

Từ trên cao, bạn có thể ngắm nhìn mọi cảnh vật xung quanh thành phố một cách trọn vẹn với những cảm giác mới lạ, dường như cả thành phố sẽ được thu bé lại và nằm gọn trong đôi mắt bạn.

3. Tránh ô nhiễm khói bụi

Tầng cao nhất sẽ là nơi có bầu không khí trong lành và sạch sẽ, đặc biệt là rất thoải mái, dễ chịu cho những người mắc các chứng bệnh về đường hô hấp. Bạn có thể hít thở thật sâu bầu không khí mà không lo hít phải nhiều mùi khó chịu như hàng quán, xe cộ hay rác thải và những tác nhân khác. Điều này sẽ giúp bảo vệ hiệu quả đường hô hấp, đồng thời mang lại những giấc ngủ ngon, ngủ sâu cho cả nhà sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

4. Tránh ô nhiễm tiếng ồn

Ở vị trí tầng cao nhất của tòa nhà, bạn sẽ không phải chứng kiến những cảnh tắc đường, cảnh người dân ồn ào sinh hoạt cũng như các hoạt động thường ngày của hàng quán, cửa hiệu,… Dường như khi sinh sống tại tầng cao này sẽ giúp bạn giảm đi đáng kể sự căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống thường ngày, trí não sẽ được nghỉ ngơi và thư thái.

5. Hạn chế côn trùng

Căn hộ ở tầng cao, nhất là tầng cao nhất, sẽ hạn chế được nhiều loài côn trùng nguy hiểm như muỗi, chuột, gián, kiến,… Đây là những loài vật chủ yếu sinh sống ở các khu vực thấp, ẩm và điều này thì không có ở những căn chung cư tầng cao.

5 lợi ích “vàng” khi sống ở tầng cao căn hộ chung cư bạn nhất định phải biết!

Sống ở căn hộ chung cư tầng cao, bạn sẽ thoải mái ngắm nhìn toàn cảnh khu vực mình đang sinh sống

Sống ở căn hộ tầng cao có bất lợi gì?

Bên cạnh những lợi ích ở trên, sống ở căn hộ tầng cao cũng có những hạn chế và trở ngại nhất định. Các trở ngại có thể gặp phải như: vấn đề đi lại, đặc biệt là những gia đình có người già, trẻ nhỏ hoặc người gặp phải khó khăn khi di chuyển; ở tầng cao nhất cũng rất nguy hiểm khi tòa nhà gặp phải các vấn đề cháy nổ bởi việc thoát hiểm cũng khó khăn hơn đồng thời việc nhận được sự hỗ trợ cũng lâu hơn. Ngoài ra, thời tiết nắng nóng hoặc rét đậm, rét hại đều sẽ được những người sinh sống ở chung cư tầng cao nhất cảm nhận rõ rệt hơn bất kỳ ai.

Tóm lại, lựa chọn tầng khi mua chung cư được căn cứ vào rất nhiều yếu tố. Bạn có thể căn cứ vào sở thích cá nhân, nguồn lực tài chính, về vấn đề phong thủy hoặc con số may mắn cho bản thân hoặc mọi người trong gia đình. Tuy vậy khi quyết định chọn mua chung cư ở bất kỳ tầng nào thì cũng sẽ có những thuận lợi và khó khăn nhất định. Hãy căn cứ vào những thuận lợi mình có được, những khó khăn mình gặp phải khi mua căn hộ đó để có thể đưa ra được một quyết đinh phù hợp nhất bạn nhé.

Homedy chúc bạn sớm có những quyết định phù hợp và có cuộc sống thoải mái trong căn hộ mơ ước sắp sở hữu!

Tham khảo giá đất tại Hà Nội đang giao dịch trên kênh thông tin BĐS Homedy!

H. Mai (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News