Nhà Đất

Bàn thờ thần tài bị cháy mang vận xui không?

Bát hương thần tài cháy báo điềm gì?

Trước tiên giải quyết điềm báo khi bát hương thần tài cháy thì ta nên tìm hiểu nguyên nhân mà khiến cho bát hương thần tài cháy.

bàn thờ thần tài bị cháy mang vận xui không?

Cháy chân nhang ở bát hương

Lý do dẫn đến bát hương cháy

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mà bát hương thần tài cháy mà ta có thể lý giải. Theo góc độ tâm linh thì ta có thể thấy bát hương cháy là do những vấn đề liên quan đến gia chủ thờ cúng:

  • Điều đầu tiên ta có thể nghĩ đến ngay đó là do tâm của gia chủ, việc thờ cúng chưa thành tâm, gia chủ làm quá nhiều điều xấu trái với đạo làm người, quy tắc của Phật pháp.
  • Bát hương cháy cũng có thể là điềm báo từ tổ tiên đến với gia chủ để cảnh giác các tai họa có thể xảy ra. Để giải hạn gia chủ nên thành tâm cúng bái và làm lễ thường xuyên hơn.
  • Với những chủ hộ làm ăn kinh doanh đây cũng có thể là điềm báo liên quan đến vấn đề tài chính, khả năng làm ăn gặp khó khăn lớn trong thời gian sắp tới.
  • Hay bát hương thần tài cháy cũng được lý giải do cách bốc bát hương không đúng cách, lựa chọn người bốc bát hương không phù hợp người này làm việc thất đức, sống không tốt.
  • Công việc làm ăn của gia chủ sai trái vi phạm điều cấm cũng là nguyên nhân khiến cho bát hương bị cháy. 

Ngoài việc lý giải nguyên nhân dẫn đến bát hương cháy qua yếu tố tâm linh thì người ta cũng giải thích dựa trên yếu tố khoa học. Người ta giải thích rằng do gia chủ để bàn thờ thần tài không được vệ sinh, có quá nhiều chân nhang tồn đọng gặp thời tiết hanh khô rất dễ bắt cháy.

Xem thêm:

Khi thắp hương cúng nhiệt độ ở bát hương nhất là phần gần chân hương có nhiệt độ khá cao. Cộng thêm khói hương và điều kiện thời tiết khiến cho chân hương phía dưới bắt lửa rất nhanh. Điều này dẫn đến hiện tượng bàn thờ thần tài bị cháy không đáng có tại một số gia đình.

Điềm báo khi bát hương cháy là gì?

Hiện tượng bát hương bốc cháy mang lại không ít lỗi lo lắng cho gia chủ thờ cúng thần tài. Dựa vào yếu tố tâm linh và những kinh nghiệm truyền miệng mà người ta quan niệm điềm báo việc bát hương cháy khác nhau.

Căn cứ vào việc đặt hướng bát hương mà khi bát hương thần tài cháy người ta lý giải như sau:

  • Bát hương xảy ra hiện tượng cháy lớn ở phía chân nhanh phía trên được gọi là bát hương cháy hóa dương. Người ta quan niệm đây là hiện tượng mang lại điềm lành, tạo nhiều may mắn và làm ăn phát đạt hơn.
  • Với trường hợp bát hương cháy âm ỉ ở phía dưới được gọi là bát hương cháy hóa âm. Tình huống này bạn có thể thấy chân nhang không cháy thành lửa mà âm ỉ tàn rần. Điều này được ám chỉ là điềm xấu, không tốt có thể bị mất tiền, không đòi được khoản cho vay hay mồ mả bị động.

Bát hương thần tài mang ý nghĩa gì?

bàn thờ thần tài bị cháy mang vận xui không?

Bát hương trên bàn thờ thần tài

Theo phong tục và tín ngưỡng của người Việt ta việc thờ cúng là một điều gì đó rất là thiêng liêng cùng với sự thành tâm của người thờ cúng. Mục đích chính muốn xin thần linh phù hộ sự bình an, cầu phúc cầu lộc phát triển sự nghiệp làm ăn.

Vị trí chính giữa bàn thờ thần tài là nơi đặt bát hương và đây là điều kiện bắt buộc. Theo yếu tố tâm linh thì bát hương chính là cầu nối giữa âm và dương, đưa nguyện vọng của người thờ cúng đến với các vị thần. Do đó bát hương trên bàn thờ rất quan trọng nên nếu xảy ra vấn đề gì sẽ khiến gia chủ rất lo lắng.

Cách hóa giải nỗi lo bát hương thần tài cháy

Việc bàn thờ thần tài bị cháy là điều không ai mong muốn cả, nhất là đối với gia chủ nó sẽ để lại bao nỗi lo lắng. Để hóa giải không để hiện tượng cháy bát hương xảy ra thì gia chủ nên lưu tâm đến những vấn đề sau và thực hiện cho đúng.

  • Việc dọn dẹp bàn thờ là điều tất yếu vừa giúp bàn thờ trở nên sạch sẽ vừa phòng tránh cháy bát hương. Tỉa bớt phần chân nhang cũ đi tránh có quá nhiều chân nhang trong bát hương.
  • Bạn nên thắp hương đúng thời điểm, đủ độ, một ngày không nên thắp hương quá nhiều. Khi thắp hương nhiều sẽ làm bát hương nóng trong một thời gian dài dễ dẫn đến hiện tượng cháy bát hương.
  • Hạn chế việc thay bát hương, khi muốn thay bát hương do có vấn đề xảy ra bạn phải hết sức lưu ý. Gia chủ nên nhờ các vị chư tăng nhờ họ bốc bát hương cho mình. Ví dụ người bốc bát hương trước kia là người xấu, gây ra nghiệp nặng nên gia chủ muốn thay đổi bát hương mới.
  • Việc thờ cúng thần linh mong muốn tiền tài và cầu sung túc từ phía gia chủ. Trước tiên muốn các vị thần phù hộ thì gia chủ phải là người tốt, làm ăn kinh doanh chân chính. Nếu như làm việc sai trái thì không những không cầu được lại còn bị trừng phạt do sự nổi giận của thần linh.
  • Thực hiện thắp hương, lễ bái vào mùng 1, ngày rằm, ngày vía Thần Tài, … Cầu xin các vị thần tha thứ cho những lỗi lầm đã gây ra, cầu phúc sức khỏe và may mắn cho gia đình.

Vị trí và hướng đặt bàn thờ thần tài cũng rất quan trọng. Gia chủ nên đặt bàn thờ thần tài tại những nơi thoáng đãng, nhiều ánh sáng như gần cửa ra vào để có điều kiện tốt nhất cho việc kinh doanh. Bạn không nên đặt bàn thờ thần tài tại những nơi tối tăm, ẩm mốc như gần phòng tắm, nhà bếp hay phòng ngủ.

Như vậy việc bàn thờ thần tài bị cháy bạn đã có thể biết rõ nguyên nhân và điềm báo mà việc bát hương thần tài cháy. Biết rõ nguyên nhân để bạn chủ động đưa ra cách phòng tránh tốt nhất để không để tình huống này xảy ra nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News