Nhà Đất

Bàn thờ thần tài bị chuột phá nên xử lý thế nào cho phù hợp

Tác hại của việc bàn thờ thần tài bị chuột phá

Như đã biết bàn thờ thần tài là nơi mang tính chất thiêng liêng. Theo phong thủy, dưới góc nhìn tâm linh người thờ cúng tôn sùng vị thần này như một tượng trưng cho sự hy vọng về sự giàu có về tiền bạc, tình cảm, công danh. Nhưng vì quan niệm bàn thờ thần tài nên được chuyên gia đề nghị đặt dưới nền nhà nên bàn thờ thần tài bị chuột phá là điều khá hiển nhiên.

Hệ lụy để lại là sự tồn tại một cách phá hoại của những con chuột dù trong hay ngoài nhà đều đem lại sự vấy bẩn, ô uế cho một bàn thờ đặc biệt uy nghiêm như thần tài. Và chắc chắn, vượng khí thần linh sẽ giảm xuống, việc thờ thờ cũng mất đi tính chất đặc trưng của nó. Vì sự xuất hiện của chuột nên mỗi gia chủ cần phải đưa ra biện pháp phù hợp nhất để xử lý và hạn chế sự xuất hiện của chúng.

Xử lý bàn chuột phá để không kinh động đến thần linh

Đúc kết kinh nghiệm tương đối hiệu quả từ những trường hợp bàn thờ thần tài bị chuột phá. Giảm thiểu những tác hại mà chuột gây ra cho sự tôn nghiêm của thần tài, các chuyên gia về phong thủy đã đưa ra lời khuyên chính xác nhất để giúp gia chủ có thể tự giải quyết vấn đề của gia đình mình. Dưới đây là một số cách phá chuột bạn có thể áp dụng.

Xem thêm:

Dầu thơm các loại

bàn thờ thần tài bị chuột phá nên xử lý thế nào cho phù hợp

Nhiều tác hại nghiêm trọng mà chuột gây ra trên bàn thờ thần tài

Dùng tin dầu thơm đặc chế để xua đuổi chuột: Nghe có vẻ vô lý nhưng là một trong những cách đuổi chuột nhanh chóng nhất. Vừa có tác dụng tạo hương thơm thoáng mát cho không gian thờ vừa xua đuổi được côn trùng thì quá hoàn hảo. Có thể nhiều người chưa biết, dầu thơm là kẻ thù của côn trùng các loại và bào gồm cả chuột, lợi dụng tính chất đặc biệt đó nên mới có cách hạn chế chuột đến quấy phá một cách nhanh gọn mà không ảnh hưởng đến thần linh.

Tốt nhất khi chọn sản phẩm về dầu thơm nên ưu tiên các sản phẩm tinh chế từ các nguyên liệu tự nhiên là hồi quế, bạc hà, và oải hương. Vì những nguyên liệu này có tính kỵ cao hơn đối với chuột phá hoại. Cách sử dụng cũng khá đơn giản và sạch sẽ khi gia chủ lấy khoảng từ 1-2 giọt tinh dầu cho thấm vào bông và đặt một góc dễ tỏa hương mà gần bàn thờ nhất. Chắc chắn với cách này chuột sẽ không bao giờ xuất hiện gần bàn thờ thần tài.

Hương từ bột xà phòng

Ta chỉ biết xà phòng có công dụng làm sạch quần áo, con người sẽ không nhận thấy vấn đề là nhà nghiên cứu về sản phẩm này thường sẽ cho chất tẩy rửa cùng tinh chất đối nghịch với các loại côn trùng để phần nào bảo vệ được bản thân. Cách sử dụng để đạt được hiệu quả cao nhất là đem một lượng xà phòng vừa đủ hòa trộn cùng bột hoa tiêu cùng bát cơm nguội hơi có mùi. Chính hỗn hợp này tạo một mùi đối với lũ chuột là khá thối, kiêng kỵ vô cùng. Ngửi một lần là không bao giờ dám lại gần.

Sử dụng các loại vật phẩm có sẵn

bàn thờ thần tài bị chuột phá nên xử lý thế nào cho phù hợp

Việc để đồ cúng trên bàn thờ quá lâu là lý do cho sự xuất hiện của chuột

Nếu không muốn sử dụng hương tinh dầu thì gia chủ có thể cân nhắc đến các nguyên liệu sẵn có bào gồm là bột quế, tỏi, ớt bột và khoai nghiền. Đều có công dụng tốt để xua đuổi loài chuột chuyên phá hoại, lục lọi đồ trong nhà, đặc biệt là nơi thờ cúng thiêng liêng. Ưu điểm tối ưu của cách này là vừa tiết kiệm thời gian, tiền bạc và tất nhiên không nhà nào là không có những vật phẩm này, vật phẩm đại trà đi đâu cũng có thể tìm thấy.

Sử dụng một cách đơn giản là cho nguyên liệu đã chuẩn bị, nghiền nhỏ càng tốt để dễ tỏa hương xua đuổi chuột cho vào hết một cái chén nhỏ. Tiến hành đặt chén nhỏ ở nơi chuột thường xuyên lưu tới, gần bàn thờ thần tài. Có thể cân nhắc nếu tìm được măng vì hương măng được đánh giá cao về chất lượng đuổi chuột vô cùng hiệu quả.

Đối với tác dụng của khoai tây, một nghiên cứu đã phát hiện chuột bị dị ứng với thành phần Natri trong phân tử khoai tây, một khi ăn sẽ bị khát nước, việc uống nhiều nước sẽ làm những con chuột giảm đi sự linh hoạt và yếu đi rất nhiều. Việc phát hiện ra điểm yếu của chuột chính hẳn sẽ có cách tạm biệt bọn chuột nhanh nhất có thể.

Hạn chế tình trạng bàn thờ bị chuột phá bằng cách nào?

Chuột rất dễ xuất hiện ở khắp mọi nơi, đặc biệt là những nơi có tình trạng bị bẩn hoặc ám mùi của thức ăn, đồ dầu mỡ. Vốn đặc tính của loài chuột là lục lọi tìm đồ ăn nên muốn hạn chế sự tồn tại của chuột tại bàn thờ thì việc dọn dẹp bàn thờ một cách sạch sẽ và thường xuyên là tất nhiên. Đồ ăn cúng không nên để quá lâu trên bàn thờ, việc này sẽ dẫn dụ nhiều sinh vật mà gia chủ sẽ không ngờ tới.

Đặc biệt, nếu gặp trường hợp chuột hay những loại côn trùng khác vô tình kinh động đến thần linh bằng cách nhảy vào đồ ăn gây ra sự đổ vỡ thì gia chủ nên sắm loại mọi vật cũ cùng sự thành tâm tạ lỗi để lộc vẫn được giữ cho gia đình.

Trên đây là những cách tiêu diệt chuột nhanh gọn nhất đã tổng hợp và thử dùng vô cùng hiệu quả mà gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn. Việc bàn thờ thần tài bị chuột phá luôn là vấn đề cấp bách phải xử lý ngay lập tức vì bạn không biết là sự tồn tại của lũ chuột sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thần tài.

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích của bài viết

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News