Nhà Đất

Bàn thờ thần tài gồm những ông nào chính xác nhất

Bàn thờ thần tài gồm những ông nào?

Ông Địa hay còn được người dân gọi là Thổ Công, là một vị thần trong coi những mảnh đất mà nơi ông được thờ cúng vì vậy trong dân gian mới có câu nói “ Đất có thổ công, sông có hà bá “. Trong mỗi gia đình đều có một vị thổ công trông coi nhà cửa và đất đai, việc thờ cúng thổ công trong mỗi gia đình đã xuất phát từ thời xa xưa vì người dân tin rằng có đất đai thì mới có thể làm nông nghiệp, mới có thể tạo ra áo cơm và có được cuộc sống yên bình. Nhưng hơn hết, muốn giữ được đất đai thì phải có một vị thần giúp canh giữ những mảnh đất và thế là từ đó những nhà làm nông nghiệp bắt đầu thờ cúng thổ công.

Trong xã hội ngày này, tùy vào sức ảnh hưởng của văn hóa mà ông Địa có thể xuất hiện dưới nhiều hình dáng và miêu tả khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là hình ảnh vị thần với bụng to, vẻ mặt hiền lành miệng cười khoái chí và có lúc thì thổ địa cũng xuất hiện với hình ảnh một ông già râu tóc bạc phơ, mặc áo dài và đội mũ mỏ quạ. Trong Phật giáo ông Địa cũng rất được coi trọng và rất nhiều người Phật tử cũng siêng năng thờ cúng vị thần này. Thần Tiền là một vị thần giúp trông coi tiền bạc cho gia chủ. Trong hình dáng đặc trưng của ngài đó là nét mặt tươi vui, râu dài rậm màu đen, tay bê một thỏi tiền vàng lớn với ý nghĩa cai quản, đắc lộc cho gia chủ.

Trong việc thờ cúng trong bàn thờ Ông Địa thần Tài thì chúng tôi thường được những khách hàng hỏi về việc đặt thêm Thần Tiền vào vị trí ngồi giữa 3 ông: Thần Tài – Thần Tiền – Ông Địa và trong nội dung bài viết dưới đây chúng tôi xin đưa rõ thông tin về việc thờ cả 3 ông, kèm theo đó chúng tôi xin giới thiệu tới quý khách hàng những mẫu tượng thần tiền mà Cát Tường cung cấp. Thần Tài Triệu Công Minh theo truyền thuyết là người đời nhà Tần, ông lánh đời đi tu tại núi Chung Nam, Thiểm Tây, Trung Quốc. Về sau đắc đạo, Triệu Công Minh coi việc đuổi trừ ôn dịch, cứu bệnh trừ tà. Hơn nữa, ai bị oan ức đến cầu cứu ông thì được giúp đỡ. Người buôn bán thì cầu ông để làm ăn được phát đạt may mắn.

Xem thêm:

Cách bố trí bàn thờ thần tài

Thần Tài có 5 người: Hoàng Thần Tài làm chủ chốt, sau đó đến Hắc Thần Tài, Thanh Thần Tài, Bạch Thần Tài và Chích Thần Tài. Và ông Địa cũng có 5 vị: Đông Thành Đế, Tây Bạch Đế, Nam Xích Đế, Bắc Hắc Đế và Trung ương Huỳnh Đế. Người ta thờ hai Ông Địa – vị thần may mắn quanh năm, không chỉ trong các dịp lễ Tết. Bởi theo quan niệm của người làm nghề này và kinh doanh từ xưa đến nay, người ta tin rằng chỉ cần được thần tài chăm sóc tốt cho những vị thần này hàng ngày thì họ sẽ gặp nhiều may mắn, làm ăn thuận lợi “tiền tài như thế nước ”được ban phước.

Vì vậy, theo phong tục, mỗi sáng sớm khi mở cửa hàng buôn bán, kinh doanh, các gia chủ thường thắp hương khấn vái Thần Tài để “phù hộ” cho ngày hôm đó mua may bán đắt, cúng Ông. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng, việc bài trí bàn thờ ông Địa đúng cách, hài hòa sẽ giúp mang lại may mắn trong kinh doanh và trong công việc. Lưng bàn thờ phải được kê dựa vào tường hoặc giá đỡ chắc chắn, nguyên tắc bắt buộc là bàn thờ phải có giá đỡ vững chắc mới tương xứng. Hiểu được hướng nhà là nơi đặt bàn thờ phải phù hợp. trên đất cát của nhà mới là tốt nhất, nhưng hướng nhà hiện đại nên lấy hướng có khí lưu thông lớn nhất, ánh sáng đầy đủ nhất như hướng, không thể đặt hướng cửa trước.

bàn thờ thần tài gồm những ông nào chính xác nhất

Bàn thờ thần tài gồm những ông nào? (Nguồn Internet)

Đặt bàn thờ ông Địa theo hướng được cho là tốt so với tuổi của gia chủ, đặc biệt là vị trí của ngôi nhà cũng như cách bài trí của căn phòng để có phương án phù hợp nhất. Theo đó, có thể đặt bàn thờ Ông Địa theo hướng quay chéo 45 độ đối diện với tường. Khi đó, để ổn định mặt sau của bàn thờ thì phía sau lưng nên có vách che góc nhọn của tường hoặc các vật trang trí như lọ hoa.Sau khi đã xác định rõ tọa độ, bạn hãy dùng la bàn để xác định xem ngôi nhà thuộc quận nào, hướng nào xấu, hướng nào là tốt nhất.

Đây là cách đặt bàn thờ Chúa chính xác nhất. Lưu ý: Trên bàn thờ Ông Địa – Thần Tài là lá bùa màu đỏ viết bằng mực kim loại, nội dung ghi “Ngũ Phương Ngũ Thổ Long Thần, tiền đồ của Chúa”. Thần Tài ”được sơn son thếp vàng. Bên trong khảm hoặc dán bài vị thần tài. Đặt 1 ly gạo đầy, 1 ly muối và 1 ly nước: Chính giữa hai tượng Ông Địa và Thần Tài. Ba chiếc chum này dùng để thờ cúng quanh năm và cuối năm được thay mới. Vị trí đặt Lư hương: Chính giữa tủ thờ hai ông, người ta dùng keo để gắn vào bàn thờ để tránh lư hương bị động. Việc bốc bát hương này phải chọn ngày lành tháng tốt và giữ một số phong tục nhất định. Nếu đang dọn dẹp, thờ cúng .

Nếu bát hương bị xê dịch sẽ ảnh hưởng đến công việc làm ăn của gia chủ.Hoa và quả: bình thường đặt bên phải, đĩa hoa quả đặt bên trái (theo phong thủy là đông bình – tây quả), tức là phương đông đặt bình, tây đặt hoa quả. Khi thắp hương, các gia chủ phải rót 5 chén nước theo hình chữ thập tượng trưng cho sự hình thành và phát triển của ngũ hành. Đồng thời, 5 chiếc cốc đựng nước cũng tượng trưng cho 5 vị thần kể trên. Ngoài trên mặt đất cần đổ đầy nước một chiếc bát sứ đẹp, lòng phẳng, sau đó rải đều hoa trên mặt nước (đây là Minh Đường Tử Thủy theo quan niệm phong thủy).Tượng phật Di Lặc hay các câu thần chú bằng tiếng Phạn: tượng trưng cho cơ quan cai quản của các vị thần: đặt trên nóc bàn thờ. Mục đích là để điều khiển các vị thần không cho họ làm điều gì xấu. Tượng Cóc Ông – Buổi sáng đi ra ngoài cần quay đầu, buổi tối quay đầu lại để rước phúc vào nhà. Đặt một chiếc bát sứ đẹp có lòng phẳng, đổ đầy nước rồi hái những bông hoa rải trong nước – đặt trước bàn thờ.

Lưu ý khi bố trí bàn thờ

Đừng nản lòng khi tiết không gian làm bàn thờ. Tuy nhiên, dù sử dụng cách bố trí bàn thờ ông Địa nào thì gia chủ cũng luôn phải đảm bảo sự sạch sẽ, quang đãng đối với không gian phía trước mặt bàn thờ. Bởi ông Địa và Thần tài là hai vị Thần rất yêu thích sự thơm tho và sạch sẽ. Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên chuẩn bị một lọ nước hoa có hương thơm dịu nhẹ để bên cạnh bàn thờ, thi thoảng xịt vào bàn thờ để giúp đánh tan những loại mùi khó chịu khác trong không khí.

bàn thờ thần tài gồm những ông nào chính xác nhất

Lưu ý khi làm bàn thờ thần tài (Nguồn Internet)

Lựa chọn cách bố trí bàn thờ ông địa đúng chuẩn, hợp phong thủy sẽ giúp công việc làm ăn, kinh doanh của gia chủ gặp nhiều thuận lợi, may mắn và tài lộc kéo đến đầy nhà. Như vậy, trên đây, bài viết đã hướng dẫn cách bài trí bàn thờ Thần Tài Thổ Địa đúng cách sao cho thu hút tài lộc cho gia chủ. Hơn thế nữ, thần tài gồm những ông nào cũng được hiểu rõ ràng.Hi vọng qua những chia sẻ trên, bạn đọc sẽ có cho mình những kiến thức bổ ích trong việc thờ cúng, góp phần mang lại điều tốt đẹp cho cuộc sống của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News