Nhà Đất

Bắt lỗi trang trí khiến nhà đã nhỏ lại càng chật hẹp hơn

Vào những ngày cuối năm, ai cũng mong muốn ngôi nhà của mình thật đẹp mắt bằng cách trang trí. Tuy nhiên, nếu không trang trí đúng cách, rất có thể sẽ khiến không gian nhà bạn chật hẹp, bừa bộn hơn. Đọc ngay bài viết dưới đây để tránh những lỗi cơ bản cùng homedy nhé!

1. Không lên kế hoạch trang trí

Việc không lên kế hoạch trước khi trang trí sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi “bắt tay” vào làm. Bởi sẽ có nhiều nguyên tắc, quy định khi thiết kế mà người “không chuyên” như bạn không nắm được. Bởi vậy, bạn cần tham khảo, nghe tư vấn để giúp ngôi nhà trở nên hoàn hảo, rộng rãi, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho bạn hơn.

2. Bày biện quá nhiều đồ đạc

bắt lỗi trang trí khiến nhà đã nhỏ lại càng chật hẹp hơn

Việc bạn bày biện quá nhiều đồ đạc trong không gian nhỏ hẹp sẽ càng khiến căn phòng trở nên rối mắt, mất thẩm mỹ hơn. Nên nhớ, mỗi không gian trong ngôi nhà chỉ cần một đến hai điểm nhấn tạo ấn tượng là đủ.

3. Sử dụng đồ nội thất có kích thước không phù hợp

bắt lỗi trang trí khiến nhà đã nhỏ lại càng chật hẹp hơn

Muốn có một không gian lý tưởng thì việc sử dụng đồ nội thất có kích thước phù hợp, hài hòa là điều rất quan trọng. Những bức tranh cỡ lớn với quá nhiều họa tiết, đèn chùm quá lớn hay tấm rèm nặng nề to bản sẽ không phải là lựa chọn thông minh cho một không gian nhỏ. Hãy cân nhắc và lựa chọn cẩn thận trước khi sắm một món đồ mới cho không gian nhà mình nhé.

4. Không chú ý tới màu sắc của sàn và tường

bắt lỗi trang trí khiến nhà đã nhỏ lại càng chật hẹp hơn

Tường và sàn nhà cần được phối hợp hài hòa với nhau, như vậy mới có thể tạo cảm giác thoáng mát rộng hơn một chút. Nếu chúng đối lập, được kết hợp ngẫu nhiên hay tùy hứng, sẽ khiến không gian của bạn trông nhỏ đi rất nhiều.

5. Sơn tường màu trắng

Với một căn phòng có đồ nội thất với màu sắc ấn tượng thì thay vì màu sơn trắng đơn điệu, bạn có thể chọn màu sơn hơi đậm một chút sẽ giúp không gian nhìn rộng rãi và có chiều sâu hơn.

shin-homedy

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News