Kiến Thức Nhà Đất

Bí quyết thành công cho nhà đầu tư lần đầu xuống tiền vào thị trường bất động sản

bí quyết thành công cho nhà đầu tư lần đầu xuống tiền vào thị trường bất động sản

Các chuyên gia từ chuyên trang bất động sản Think Realty đã tổng hợp một số cách giúp những người chưa có kinh nghiệm hạn chế rủi ro trong lần đầu bước chân vào thế giới bất động sản

Tìm kiếm người tư vấn đáng tin cậy

Với những người chưa có kinh nghiệm, tốt hơn hết là nên tìm một người tư vấn đáng tin cậy để giúp đỡ trong khoảng thời gian đầu bước vào nghề. Vì bạn chưa có kinh nghiệm, do đó bạn cần sự chỉ dẫn và lời khuyên từ những người đi trước. Họ là những người có kinh nghiệm, có chuyên môn và có thể giúp bạn đánh giá tốt hơn về cơ hội lẫn rủi ro khi xuống tiền mua một khu đất.

Điểm mấu chốt là bạn cần tìm được người tư vấn đáng tin cậy bởi lĩnh vực bất động sản gắn liền với các khoản đầu tư giá trị lớn, do đó sẽ có những người vì lòng tham mà sẵn sàng lừa dối để chiếm đoạt tài sản.

Tự đặt ra các tiêu chí với bản thân và kiên định với chúng

Trước khi bạn xuống tiền đầu tư, bạn cần đặt ra các tiêu chuẩn cho bản thân, chẳng hạn như mức tối đa mà bạn có thể chi ra là bao nhiêu, hay bạn có thể chấp nhận rủi ro ở mức độ nào.

Khi đã có, bạn cần kiên trì theo đuổi, hoặc ít nhất là bám sát với các tiêu chí đã đề ra, tránh việc để tâm trí lung lay trước môi giới, qua đó chi tiêu vượt quá hạn mức đã đặt ra và gây ảnh hưởng tới các kế hoạch khác.

Thiết lập cấu trúc xử lý các tình huống

Bạn gần như sẽ tự mình làm hầu hết tất cả công việc liên quan đến đầu tư, ít nhất là trong thời gian đầu. Ngay cả khi thuê một nhà quản lý bất động sản, bạn vẫn sẽ chịu trách nhiệm về những việc như kiểm tra các khoản đầu tư trong tương lai, lưu giữ sổ sách, quảng cáo tài sản và lọc danh sách khách hàng tiềm năng.

Có thể rất khó để làm được các việc này, đặc biệt là khi bạn mới bước chân vào thị trường. Do đó, việc thiết lập các cấu trúc giúp quản lý quy trình làm việc và giải quyết mọi thứ là điều cần thiết.

Trau dồi tư duy dài hạn

Về dài hạn, bất động sản là một khoản đầu tư an toàn và sinh lợi cao hơn hầu hết mọi khoản đầu tư khác, nhưng điều này có thể tốn rất nhiều thời gian, qua đó đòi hỏi tính kiên trì.

Bất động sản không giống như các khoản đầu tư “nhanh chóng” như cổ phiếu hoặc tiền điện tử, có thể bắt đầu kiếm tiền trong vài ngày hoặc vài tuần. Bạn có thể phải đợi vài năm mới tới được điểm hòa vốn.

Vì vậy, một khi bước chân vào thị trường bất động sản, đặc biệt trong mảng đầu tư, điều bạn cần tập làm quen đó chính là tư duy dài hạn. Thực tế, việc đầu tư lướt sóng trên thị trường bất động sản vẫn tồn tại, nhưng với những người chưa có kinh nghiệm, rủi ro sẽ là tương đối cao. Do đó, nhắm đến đầu tư dài hạn vẫn là một giải pháp khôn ngoan hơn.

Coi khoản đầu tư như một công việc kinh doanh, không phải một công việc thời vụ

Khi bước chân vào ngành bất động sản, bạn không nên coi các khoản đầu tư chỉ là một dự án phục vụ cho sở thích cá nhân. Để thành công, bạn nên coi đây giống như một công việc kinh doanh, bao gồm việc đảm bảo các biện pháp bảo vệ hợp pháp của một doanh nghiệp: Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý, thành lập hoặc sử dụng quỹ tín thác,…

Khách hàng là mục tiêu cuối cùng

Đối với nhiều người, việc sở hữu được tài sản đã là một thành công. Tuy nhiên, đừng quên rằng lợi nhuận mà bạn thu được phụ thuộc vào việc khách hàng sẽ đồng ý chấp nhận trả bao nhiêu tiền để mua lại tài sản của bạn. Vì vậy, cần xác định khách hàng là mục tiêu cuối cùng. Bằng mọi giá phải bán được tài sản cho khách hàng với mức giá phù hợp.

Lập kế hoạch dự phòng

Không có bất kỳ khoản đầu tư nào có xác suất lãi 100%, và bất động sản cũng không phải ngoại lệ. Các khoản đầu tư có thể sẽ đi chệch hướng bởi tác động của nhiều tố, có thể là cả nội lực và ngoại lực.

Những tác động khiến khoản đầu tư đi chệch hướng có thể khiến bạn dễ dàng từ bỏ thị trường bất động sản. Trong trường hợp này, việc có kế hoạch dự phòng có thể giúp bạn có thêm cơ hội để chuyển hướng sang lĩnh vực khác.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News