Nhà Đất

Bố trí bàn thờ thần tài quay ngang có được không?

Thần tài đón lộc bằng cách nào?

Thờ thần tài trong gia đình, cửa hàng hay công ty đều với mục đích khác nhau phù hợp với những nhu cầu khác nhau trong cuộc sống. Nhưng trên thực tế mọi người đều phải biết là thu hút tài lộc là vai trò, nhiệm vụ và chức năng mà thần tài cần và phải thực hiện.

Đã nói đến thần tài là phải nói đến đón lộc, rước lộc. Vậy, hiện thực hóa những điều đó như thế nào? trước hết phải có không gian rộng rãi, đủ thoáng để thần tài rước lộc và đặc biệt hướng về cửa là ưu tiên hàng đầu. Lưu thông giữa ngoài nhà và trong nhà chỉ có thể là cửa, đó chính là điểm mấu chốt để hái lộc về nhà. Với vai trò là vị thần của sự giàu có về mặt của cải, tiền bạc và phú quý. Mọi người đều mong được nhận một sự ban phát phúc lộc của thần tài về nhiều mặt trong cuộc sống như sự nghiệp, gia đình,…

Bàn thờ thần tài quay ngang có đón được lộc vào nhà?

bố trí bàn thờ thần tài quay ngang có được không?

Bàn thờ thần tài nên quay về hướng có phong thủy tốt

Để giải đáp thắc mắc này cần phải hiểu rõ vị trí hiện tại mà bàn thờ đang được đặt. Nếu như quay bàn thờ thần tài ngang nhưng vẫn đáp ứng hướng ra cửa đi phụ thì cũng có thể chấp nhận một phần. Nhưng lúc này phải xem xét nhiều vấn đề vì thường đường tài lộc rộng mở hơn khi bàn thờ thần tài hướng về cửa chính thay vì bàn thờ thần tài quay ngang. Thực tế mà nói nếu xem xét hướng quay của bàn thờ thần tài hợp với tuổi, mệnh hoặc cung tốt thì cũng có thể đặt như vậy.

Xem thêm:

Để biết bàn thờ quay về hướng nào tốt cần tìm hiểu thêm nhiều thông tin phong thủy về hướng quay bàn thờ mới có một đáp án chính xác nhất. Mặc dù quay ngang chưa chắc sai nhưng chắc chắn lượng tài lộc nhận được không bằng việc chọn hướng tốt như ra cửa chính. Ai cũng sẽ chọn đi cửa chính thay vì cửa phụ, đó là điều hiển nhiên.

Tổng hợp cách xác định hướng quay bàn thờ tốt nhất 

Có rất nhiều cách xác định hướng chính xác nhất mà gia chủ có thể xem xét và chọn lựa. Mỗi hướng trong phong thủy đều mang một hàm nghĩa riêng biệt đủ để gia chủ biết được hướng nào là tốt nhất cho bản thân và gia đình. Cụ thể một vài cách xác định hướng thường được nhiều gia chủ quan tâm và áp dụng.

Chọn hướng dựa vào nguyên lý nhà ở

Như đã nói ở trên, bàn thờ thần tài quay ngang hay bất kỳ hình thức nào miễn là hướng mà bàn thờ hướng tới nên là cửa đi chính của ngôi nhà, hướng về không gian rộng lớn bên ngoài. Đem những vận khí tốt vào nhà và cũng là để bảo vệ, xua đuổi những điềm xấu đang bám theo. Tà khí sẽ không bao giờ được phép xuất hiện vì đã có sự bảo hộ của thần tài.

Lưu ý là đặt bàn thờ phải trên mặt đất để không cản trở tầm quan sát của thần linh trú ngụ và nơi đó phải là vị trí thiêng liêng, nhận được sự tôn trọng và thành kính. Hạn chế các khu vực nhiều gia chủ đã thực hiện là những nơi ẩm thấp, chân cầu thang hay gần với nơi hay có mùi như bếp hoặc nhà vệ sinh. Phải hạn chế tối đa những vấn đề gây ảnh hưởng đến nơi nhang khói của thần tài. Chỉ như vậy thì mới thành công trong việc thờ cúng thần tài, cầu mong may mắn, thu hút tài lộc.

Chọn hướng tốt dựa trên tuổi của gia chủ

Theo quan niệm phong thủy, lựa chọn hướng dựa trên tuổi của gia chủ là hiệu quả nhất để gia chủ có sự kết nối với thần linh, từ đó nhận được sự công nhận và phù hộ độ trì của thần tài, người được tôn sùng với tất cả sự thành kính. Mệnh khác nhau sẽ chi phối nhiều hướng phù hợp khác nhau.

Đối với gia chủ là quý nam sẽ lựa chọn hướng Đông, Bắc, Nam và Đông Nam nếu như gia chủ thuộc Đông tứ mệnh, lựa chọn xoay bàn thờ theo hướng này chắc chắn phù hợp với gia chủ. Nếu là Tây tứ mệnh thì nên đặt bàn thờ thần tài quay về hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc hay hướng Đông Bắc. Những gia đình có gia chủ là quý nữ nên cho bàn thờ thần tài quay về hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây, Tây Nam nếu thuộc mệnh Tây tứ mệnh. Ngược lại, Đông tứ trạch thì phải chọn hướng Bắc, Đông, Đông Nam hay Nam.

bố trí bàn thờ thần tài quay ngang có được không?

Hướng tốt theo phong thủy

Phong thủy luôn quan niệm trên bốn phương tám hướng chỉ có hai hướng là mang lại những điềm tốt cả trong tự nhiên hay trong thế giới tâm linh. Gồm hướng Nam được cho là hướng của vượng khí, một khi gia chủ chọn quay bàn thờ về hướng này sẽ thuận lợi phát tài, hanh thông trong sự nghiệp, một sinh khí tốt cho cả gia đình. Còn lại là hướng Đông Nam, chọn quay bàn thờ thần tài theo hướng này được phong thủy gọi là diên niên. Hướng này khá tốt cho gia chủ nếu muốn cầu về phúc lộc, tiền tài.

Bên cạnh đó, nên tránh các hướng xấu như hướng Bắc, hướng Đông hay hướng Tây tuyệt mệnh,… Xem xét trước khi chọn hướng để tránh rước họa vào thân.

Trên đây là toàn bộ thông tin đủ để giải đáp thắc mắc của gia chủ về việc có nên để bàn thờ thần tài quay ngang hay không. Quay về hướng nào cũng phải nhìn nhận trên nhiều góc độ phong thủy mà không phải là đặt một cách tùy ý. Lưu ý nhiều vấn đề liên quan đến đường tài lộc khi thờ cúng thần tài sẽ tạo cơ hội tốt cho gia chủ phát triển sau này cả trong cuộc sống.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News