Kiến Thức Nhà Đất

Cách tăng giá trị căn nhà

cách tăng giá trị căn nhà

Cảnh quan thiên nhiên

Sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát, mọi người bắt đầu quý trọng hơn không gian cảnh quan thiên nhiên, đặc biệt là các không gian ngoài trời như ban công hoặc vườn.

Một nghiên cứu của chuyên trang bất động sản Realtytimes cho thấy khoảng 60% người được hỏi cho biết họ mong muốn có một khu vườn riêng trong nhà của mình. Trong số những người này, có 43% người thích làm vườn, 27% muốn dùng nơi đó làm chỗ nghỉ ngơi, 21% sử dụng để ngồi đọc sách,… Điều này có thể chứng minh tầm quan trọng của các cảnh quan trong một ngôi nhà trong thời kỳ hậu đại dịch.

Do đó, trước khi bán nhà, trong trường tài sản của bạn có khu vực ban công hoặc sân vườn, hãy cố gắng cải tạo và sắp xếp lại. Theo Realtytimes, việc làm này có giúp giá trị căn nhà tăng đáng kể, thậm chí có thể tăng hơn 75% giá trị căn nhà.

Nhà kính

Nhà kính là một cấu trúc bổ sung tuyệt đẹp, sáng sủa, ấm áp và rộng rãi cho một khu nhà. Chúng sẽ mang nhiều ý nghĩa nếu bạn có không gian ngoài trời rộng rãi và muốn mở rộng theo cách phù hợp với khu vườn, vì kính được sử dụng trong thiết kế tạo ra cảm giác “outdoors in” (vừa có cảm giác ở trong lẫn bên ngoài).

Bạn có thể sử dụng không gian này như một khu vực tiếp khách, một nơi nào đó để trồng cây, làm văn phòng tại nhà hoặc thậm chí dùng như một không gian để cho trẻ con vui chơi,…

Thông thường, việc thiết kế nhà kính đòi hỏi một khuôn viên có diện tích lớn, thường nằm ở các căn nhà ở ngoại ô hoặc những vùng rộng rãi và rất hiếm khi xuất hiện ở các ngôi nhà tại trung tâm thành phố lớn.

Về giá trị gia tăng, điều này phụ thuộc vào vị trí của ngôi nhà của bạn, thiết kế nhà kính và không gian sân vườn xung quanh, nhưng trung bình, các chuyên gia Realtytimes ước tính căn nhà có thể tăng 10% giá trị nếu bạn xây thêm một khu nhà chính.

Các tính năng thân thiện với môi trường

Ngày nay, những ngôi nhà thân thiện với môi trường được đánh giá cao bởi người mua ngày càng quan tâm tới những yếu tố giúp hạn chế biến đổi khí hậu cũng như giảm phát thải carbon ra môi trường.

Trên các phương tiện truyền thông, trên các kệ hàng siêu thị, trong chương trình giảng dạy và mạng xã hội, tất cả chúng ta đều có thể nhìn, nghe và cảm nhận được sự thay đổi trong thái độ của người dùng về việc bảo vệ hành tinh.

Vì những lý do này, không có gì ngạc nhiên khi khoảng 70% người mua nhà ngày nay đánh giá cao tính năng ngôi nhà thân thiện với môi trường, với các tính năng như tối ưu năng lượng, tường cách nhiệt,…

Các tính năng thân thiện với môi trường cũng có thể giúp chủ nhà tiết kiệm chi phí vận hành, một điều vô cùng đáng giá trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với những vấn đề như lạm phát, tăng lãi suất, xung đột Nga – Ukraine dẫn đến giá nhiên liệu tăng,…

Khi nói đến giá trị tài chính của một ngôi nhà, việc sử dụng các tính năng thân thiện với môi trường có thể giúp một ngôi nhà tăng giá trị thêm khoảng 35.000 USD so với việc không sử dụng các thiết bị, tính năng đó, theo ước tính của các chuyên gia.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News