Nhà Đất

Cách tính chi phí xây phòng trọ 16m2 chuẩn xác và khoa học

Bạn đang không biết cách tính chi phí xây phòng trọ 16m2 bao nhiêu là hợp lý? Đừng lo lắng, những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra phương án xây dựng nhà trọ tiết kiệm và chất lượng nhất.

Hình thức xây dựng phòng trọ 16m2

Tùy vào từng điều kiện tài chính cũng như định hướng kinh doanh phòng trọ, mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn phong cách thiết kế nhà trọ phù hợp nhất. Hiện nay, có 2 hình thức xây dựng phòng trọ phổ biến, các chủ nhà tròn nên áp dụng, bao gồm:

    Xây dựng phòng trọ dạng khép kín đơn giản: Đối với mô hình xây dụng này, thường dành cho những nhóm khách hàng có cuộc sống đơn giản, không yêu cầu quá cao về phong cách thiết kế và tính thẩm mỹ. Phòng trọ khép kín cần đảm bảo sự thoải mái, không gian rộng rãi, thoáng mát. Nhất là cách bố trí nội thất đơn giải và thích hợp.

    Xây dựng phòng trọ có thêm gác lửng: Đây là mẫu phòng trọ ta dễ dàng bắt gặp và được yêu thích nhất hiện nay. Tận dụng tối ưu không gian còn trống phía trên. Đồng thời, phân chia hợp lý các không gian sinh hoạt, tạo cảm giác thoải mái, rộng rãi khi sinh sống.

cách tính chi phí xây phòng trọ 16m2 chuẩn xác và khoa học

Xây dựng phòng trọ có thêm gác lửng

Cách tính chi phí xây phòng trọ 16m2 đơn giản

Căn cứ vào từng hạng mục xây dựng phòng trọ, chúng ta có thể dễ dàng tính toán các chi phí xây phòng trọ 16m2 chi tiết và đầy đủ nhất. Từ đó, chủ trọ sẽ xác định được  tính toán chi phí xây dựng, chi phí dự trù, kế hoạch tài chính phù hợp và cân đối.

Tổng kinh phí xây phòng trọ 16m2 được tính bằng công thức sau:

    Tổng chi phí xây dựng = Diện tích xây dựng thực tế x Đơn giá xây dựng

  • Tổng diện tích xây dựng = Diện tích các tầng + Diện tích phụ (nếu có).

      Diện tích các tầng tính 100% diện tích xây dựng.

      Móng cọc được tính 30%-70% diện tích xây dựng.

      Cầu thang được tính 100% diện tích xây dựng.

      Phần mái được tính 30-70% diện tích xây dựng.

  • Đơn giá xây dựng nhà trọ mới nhất 2022

      Đối với nhà cấp 4 có đơn giá xây dựng giao động 3,8-4 triệu/m2.

      Đối với nhà tầng có đơn giá xây dựng giao động là 4,2-4,5 triệu/m2.

cách tính chi phí xây phòng trọ 16m2 chuẩn xác và khoa học

Chi phí xây phòng trọ 16m2 dạng nhà cấp 4 dao động từ 3.500.000đ – 4.000.000/m2

Chi phí phòng trọ 16m2 sẽ có chi phí đầu tư chênh lệch khác nhau tùy vào quy mô, vật liệu xây dựng,… Tiếp đến, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm hữu ích khi cho thuê phòng trọ, giúp tối ưu hóa công việc kinh doanh của mình.

Kinh nghiệm xây dựng phòng trọ cho thuê

Bên cạnh việc nắm rõ chi phí xây phòng trọ 16m2, ta cần nắm thêm một số kiến thức về xây dựng phòng trọ dưới đây. Để có được phương hướng kinh doanh giàu lợi nhuận nhất, tối ưu hóa chi phí đầu tư.

Đồng thời, giúp công việc kinh doanh phòng trọ trở nên thuận lợi, giữ chân khách hàng, bạn cần có một thiết kế vững chắc, hoàn hảo. Dưới đây là một số kinh nghiệm xây dựng phòng trọ cho thuê hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo.

Xác định khách hàng tiềm năng

Điều quan trọng đầu tiên, các bạn phải tự đặt cho mình đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến có nhu cầu như thế nào? Đối với những mẫu nhà thiết kế 16m2, thường thích hợp cho sinh viên, lao động phổ thông.

Xác định quy mô nhà trọ thích hợp

Câu hỏi thứ 2, bạn phải đặt ra đó chính là việc lựa chọn mô hình kinh doanh sao cho phù hợp. Đó là khu đất mình có sẵn hay thuê lâu dài.

Hoặc bạn thể tìm đến các nhà kiến trúc, đơn vị thiết kế để được tư vấn những mẫu nhà trọ thích hợp. Với con số đầu tư xây nhà trọ, phòng trọ sẽ giúp bạn dễ dàng phục vụ nhu cầu kinh doanh của mình.

Xác định nguồn tài chính

Việc dự trù chi phí xây dựng được đánh giá là một bài toán khó. Gia chủ cần đảm bảo sự cân đối, chính xác. Có như thế, sẽ đảm bảo không phát sinh chi phí, cũng như không gặp trục trặc, hay tạm hoãn công trình.

cách tính chi phí xây phòng trọ 16m2 chuẩn xác và khoa học

Nên xây phòng trọ với quy mô bao nhiêu là thích hợp?

Hiện nay loại hình phòng trọ dù bình dân hay cao cấp đều có sự cạnh tranh gắt gao. Điều này xuất phát từ nhu cầu kinh doanh, giá trị sinh lời của loại hình này mang đến.

Bạn nên xây dựng phòng trọ với diện tích phù hợp với điều kiện nhất định của mình.

Điều kiện lựa chọn diện tích phòng trọ

    Xác định quy mô kiểu nhà trọ nhà cấp 4 hay nhà tầng kiên cố.

    Xác định đầu tư phù hợp với mô hình kinh doanh nhà trọ.

    Xác định khu đất bạn đang chuẩn bị thi công.

    Xác định đối tượng và tổng số thành viên dự kiến trong mỗi phòng trọ.

    Xác định vị trí

Lựa chọn nhà thầu xây dựng phòng trọ

Tìm kiếm một nhà thầu xây dựng uy tín, chuyên nghiệp sẽ mang đến nhiều giải pháp đa năng. Giúp bạn sở hữu một công trình hoàn hảo, tạo điều kiện kinh doanh tốt nhất.

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm về cách tính chi phí xây phòng trọ 16m2 chi tiết nhất. Hy vọng rằng, qua bài viết trên của Homedy sẽ giúp bạn dự tính được phương án xây dựng nhà trọ hiệu quả nhất.

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News