Nhà Đất

Cách xem ngày đặt bàn thờ Thổ công thu hút tài vận cho gia chủ

Vì sao cần xem ngày đặt bàn thờ Thổ công?

Không chỉ thờ gia tiên, mỗi gia đình Việt đều dành một khu vực thờ thần Thổ công. Trong những trường hợp như sau khi xây nhà mới, chuyển nhà thì việc đặt bàn thờ Thổ công là cần thiết. Không gian thờ cúng vô cùng linh thiêng nên khi muốn đặt bàn thờ Thổ công cần xem ngày lành tháng tốt. Việc xem ngày đặt bàn thờ Thổ công sao cho hợp phong thủy là cần thiết để mang lại nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe.

cách xem ngày đặt bàn thờ thổ công thu hút tài vận cho gia chủ

Cần xem ngày tốt đặt bàn thờ Thổ công để mọi việc hanh thông, giúp rước tài lộc, sức khỏe

Cách xem ngày tốt đặt bàn thờ Thổ công

Để việc đặt bàn thờ được tiến hành suôn sẻ thì việc chọn ngày tốt là rất quan trọng. Cách xem ngày tốt để đặt bàn thờ Thổ công như sau:

Chọn ngày tốt theo mệnh của gia chủ

Ngày tốt để đặt bàn thờ có thể là ngày hợp với mệnh gia chủ. Mỗi mệnh tuổi khác nhau sẽ có ngày đẹp tương ứng. Chọn ngày đặt bàn thờ Thổ công hợp với tuổi của gia chủ sẽ giúp mọi việc đều được diễn ra suôn sẻ, thuận lợi và giảm thiểu những điều dữ, vận hung. Thông qua đó gia chủ có thể đón nhiều tài lộc, cát trạch về với mình.

Xem thêm:

Chọn ngày tốt theo ngày Hoàng đạo để đặt bàn thờ

cách xem ngày đặt bàn thờ thổ công thu hút tài vận cho gia chủ

Cách để xem ngày đẹp đặt bàn thờ là dựa vào ngày Hoàng đạo theo lịch Vạn Niên

Tránh ngày Hắc đạo khi xem ngày đặt bàn thờ Thổ công

Một cách khác nữa để chọn ngày đặt bàn thờ Thổ công là loại trừ những ngày xấu trong năm. Trong một năm sẽ có những ngày xấu, làm mọi việc khó thuận lợi, hanh thông vì vậy khi đặt bàn thờ nên tránh những ngày này.

Những ngày xấu trong năm là những ngày Bách Kỵ, vào những ngày này trăm sự đều kỵ như

  • Ngày Công Kỵ: vào ngày này trăm sự đều xấu, đặc biệt là những việc liên quan đến xây dựng nhà cửa, tôn tạo, cất nóc, khai trương, nhập trạch…
  • Ngày Nguyệt Kỵ: vào mùng 5, 14, 23 âm lịch làm mọi việc đều không có kết quả tốt.
  • Ngày Sát Chủ: mọi việc làm vào ngày này dễ phát sinh tai ương họa hại, chuốc lấy rủi ro.
  • Ngày Tam Nương: là những ngày cực kỳ xấu, đó là ngày mùng 3, 7, 13, 18, 22, 27. Đây là những ngày sinh và ngày mất của ba mỹ nhân Trung Quốc khiến ba vương triều lớn mạnh sụp đổ. 

Ngày tốt để đặt bàn thờ Thổ công là ngày nào?

Thần Thổ công không chỉ cai quản đất đai 1 vùng, ông còn giúp gia chủ mang lại tài lộc, may mắn. Bởi vậy, ngày đẹp nhất trong tháng để đặt bàn thờ Thổ công là ngày vía thần tài –  mùng 10 âm lịch.

Tuy nhiên, nếu gia chủ có việc bận, lựa chọn ngày đặt ban thờ thần Thổ công có thể là các ngày Hoàng đạo trong tháng, trong năm. Lưu ý khi chọn ngày đẹp đặt ban thờ, phải đảm bảo đủ các yếu tố không xung khắc với tuổi của gia chủ, không phải ngày đại kỵ. Không thể chỉ lựa chọn ngày Hoàng đạo theo lịch Vạn Niên, vì ngày đó có thể là ngày tốt nhưng lại xung với tuổi của gia chủ. Hãy lựa chọn những ngày Hoàng đạo trong năm, xem những tuổi kỵ với ngày đó có phải tuổi gia chủ hay không, để lựa chọn được những ngày đẹp mà không phạm kỵ với tuổi của mình.

Bên cạnh đó, nên chọn ngày các vị thần đang ở dưới trần gian. Trong ngày này những việc như khấn vái, cúng bái sẽ linh hơn những ngày các vị thần không ở trần gian.

Những điều gia chủ nên tránh khi chọn ngày đặt bàn thờ 

Khi xem ngày tốt để đặt bàn thờ được suôn sẻ đồng thời giúp kích phong thủy đón tài lộc về với gia đình thì cần đặc biệt chú ý tránh những điều sau đây

Tránh chọn ngày trùng hạn tam tai của gia chủ

Hạn tam tai chính là hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi. Mỗi người đều có những ngày tam tai khác nhau. Đặt bàn thờ trùng hạn tam tai sẽ không may mắn, dễ gặp xui. Cụ thể gia chủ có thể xem ngày tam tai dựa theo quy tắc sau:

  • Người tuổi Thân, Tý, Thìn: ngày tam tai là các ngày, năm Dần, Mão, Thìn.
  • Người tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: phạm hạn tam tai vào các ngày, năm Hợi, Tý, Sửu.
  • Người tuổi Hợi, Mão, Mùi: hạn tam tai là các ngày, năm Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Người tuổi Dần, Ngọ, Tuất: hạn tam tai là các ngày, năm Thân, Dậu, Tuất.

Chỉ chọn ngày hợp cho chủ nhà mà không xem ngày hợp người đặt bàn thờ

cách xem ngày đặt bàn thờ thổ công thu hút tài vận cho gia chủ

Tránh việc chỉ chọn ngày hợp với gia chủ mà không xem ngày hợp với người đặt bàn thờ

Khi xem ngày tốt đặt bàn thờ thủ công cần phải chọn ngày hợp và không phạm hạn tam tai đối với chủ nhà. Tuy nhiên có những trường hợp người đặt bàn thờ không phải chủ nhà. Với trường hợp này, gia chủ cũng cần chú ý không được chọn người chuyển, đặt bàn thờ có tuổi trùng với tam tai của mình để tránh xảy ra đại sự.

Xem ngày đặt bàn thờ mà bỏ qua việc xem giờ đẹp

Khi gia chủ lựa chọn được một ngày phù hợp để thực hiện công việc đặt bàn thờ Thổ công thì cũng cần lựa chọn thời gian tiến hành vào một khung giờ hoàng đạo. Có những ngày đẹp nhưng tiến hành công việc vào giờ xấu thì mọi việc cũng sẽ không thuận lợi. Khi chọn ngày đẹp và đúng giờ hoàng đạo đặt bàn thờ sẽ giúp công việc càng suôn sẻ, viên mãn và thành công hơn.

Tạm kết

Xem ngày đặt bàn thờ Thổ công rất quan trọng đối với phong thủy nhà ở nói riêng và vấn đề thờ cúng tâm linh nói chung. Chọn được ngày tốt để đặt bàn thờ Thổ công sẽ giúp gia chủ rước nhiều tài lộc, sức khỏe cho gia đình. Mong rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ có ích với quý bạn đọc, giúp bạn trăm sự hanh thông, thuận lợi

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News