Nhà Đất

Cẩm nang cho thuê căn hộ mini quận 7 hạn chế rủi ro tối đa

Cho thuê căn hộ mini nói chung và cho thuê căn hộ mini quận 7 nói riêng đang là xu hướng kinh doanh nhận được nhiều sự quan tâm của các giới đầu tư, những người sở hữu căn hộ mini bởi rủi ro thấp, hiệu quả kinh tế cao, giúp bạn có mức thu nhập ổn định. Tuy nhiên, không ít người gặp tình trạng "dở khóc dở cười" khi hợp đồng không chặt chẽ, hư hỏng cơ sở vật chất, trả đòi mặt bằng trước thời hạn.

Quận 7 luôn được đánh giá cao về tiềm năng bất động sản. Tại đây có nhiều công ty, xí nghiệp, văn phòng hoạt động kéo theo nhiều người ở các địa phương khác đến sinh sống và làm việc. Cũng bởi lý do này việc tìm địa điểm cho thuê căn hộ mini quận 7 nhận được sự quan tâm. Tuy nhiên, người cho thuê cũng cần nên xem xét để tránh một số sai lầm về hợp đồng, thời gian, chọn người mua đáng tin tưởng.

Giới hạn số lượng ở

Trong hợp đồng cho thuê căn hộ mini tại quận 7 cần quy định giới hạn số lượng người có thể ở trong căn hộ cho thuê. Nếu không sẽ dẫn đến tăng lượng người sử dụng căn hộ làm tăng hao mòn tự nhiên tài sản.

Yêu cầu đặt cọc

Việc đặt cọc giúp người thuê có thêm ý thức về việc mua bán/ cho thuê căn hộ. Tuy nhiên rắc rối sẽ phát sinh khi đến hạn thanh toán nhưng bên thuê không chịu thanh toán và cũng không chịu bàn giao lại nhà cho bên cho thuê. Bên cho thuê buộc phải nhờ đến cơ quan pháp luật.

Do đây là tranh chấp dân sự, các cơ quan pháp luật không thể giải quyết một sớm một chiều mà phải mất thời gian đôi khi là khá lâu. Lúc này khoản tiền đặt cọc sẽ có tác dụng giúp bên thuê bù đắp rủi ro trong thời gian này tranh chấp với bên thuê thay vì trông chờ vào khoản bồi thường hay chi trả của bên thuê theo phán quyết của tòa án.

Lập biên bản bàn giao chi tiết hiện trạng nhà

Với những căn nhà đắt tiền, nội thất sang trọng, việc này là vô cùng quan trọng. Việc lập biên bản bàn giao nhà với nội dung chi tiết về hiện trạng nhà, vật kiến trúc kèm theo sẽ giúp bên cho thuê căn hộ mini tạo dựng được chứng cứ để làm căn cứ giải quyết tranh chấp khi bên thuê làm hư hỏng nhà hoặc làm thay đổi vật kiến trúc khi bàn giao nhà.

cẩm nang cho thuê căn hộ mini quận 7 hạn chế rủi ro tối đa

Cần lập biên bản xác nhận số lượng, hiện trạng nội thất căn hộ

Thanh toán

Hiện nay pháp luật về ngoại hối nghiêm cấm việc thỏa thuận cho thuê nhà bằng ngoại hối, kể cả việc ghi giá bằng ngoại tệ và quy đổi sang Việt Nam đồng. Nếu vi phạm sẽ dẫn đến hợp đồng bị vô hiệu, chưa kể đến trách nhiệm chịu phạt hành chính đối với nhà nước. Giá cho thuê căn hộ mini quận 7 cần rõ ràng, tránh những tranh cãi về sau.

Tham khảo ý kiến luật sư

Đối với những hợp đồng cho thuê căn hộ mini có giá trị lớn thì đòi hỏi tính chặt chẽ pháp lý, hạn chế rủi ro càng cao trong khi các bên chỉ biết đến những thỏa thuận mang tính chất cơ bản. Do vậy, trong những trường hợp này bên cho thuê nên chủ động tham khảo ý kiến của luật sư về nội dung hợp đồng, thậm chí là nhờ luật sư soạn thảo hợp đồng. Điều này giúp hạn chế tối đa rủi ro hoặc chí ít cũng giúp bên cho thuê hiểu và nhìn thấy được các rủi ro.

Cho thuê căn hộ mini quận 7 cũng như bất cứ quận nào cần đặc biệt chú ý đến các thông tin trên để tránh những cuộc tranh cãi giữa người thuê và người cho thuê. Hy vọng những chia sẻ trên của Homedy sẽ giúp bạn có thêm những lưu ý khi làm hợp đồng, thỏa thuận cho thuê.

N. Phương (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News