Nhà Đất

Căn biệt thự với thiết kế độc đáo tựa như một "lồng kính" nằm trên sườn đồi

Theo Người đồng hành, căn biệt thự này tọa lạc tại thành phố Los Angeles của Mỹ, căn biệt thự có diện tích rộng gần 700m2 nằm trên một sườn đồi dốc có hướng quay về phía Bắc. Tầm nhìn phía trước căn nhà không có gì cản trở khiến cho những người sống bên trong nhà có thể dễ dàng nhìn ra thiên nhiên xung quanh và có thể ngắm nhìn quanh cảnh thành phố cùng những ngọn núi ở phía xa.

Ngôi nhà được thiết kế độc đáo với tầng trên như một chiếc “lồng kính” khổng lồ nằm trên sườn đồi

Kiến trúc sư tạo nên căn biệt thự độc đáo này chia sẻ rằng, khi xây dựng trên khu đất này họ đã gặp rất nhiều khó khăn. Trong quá trình tiến hành, nhóm kiến trúc sứ đã phải đối mặt với hai thách thức được đặt ra đó là làm thế nào để có thể giảm tối đa tác động của công trình đến cảnh quan thiên nhiên và tạo ra một diện tích bằng phẳng cho các không gian sinh hoạt ngoài trời trên một sườn đồi dốc.

Khi xây dựng căn nhà nhóm kiến trúc sư đã gặp rất nhiều khó khăn một phần do địa hình một phần do yêu cầu bảo tồn thiên nhiên xung quanh công trình

Căn nhà được thiết kế chia thành hai nửa, mỗi nửa đều có cấu trúc và chức năng riêng biệt. Tầng dưới được nhóm kiến trúc sư khoét sâu vào trong lòng ngọn đồi, tạo thành một mặt phẳng đất vững chắc. Tầng dưới được sử dụng làm không gian sinh hoạt riêng tư của các thành viên như phòng ngủ, phòng tắm cùng một số tiện ích cần thiết khác được bố trí dọc theo sườn đồi.

Xem thêm:

  • Ngôi nhà rộng 64m2 không có chiếc tủ nào ở Nhật Bản, mang đến cho gia chủ một không gian sống gọn gàng, sạch sẽ, không hề bị chật chội

Tб»« trong phГІng ngủ cГі thб»ѓ dб»… dГ ng nhГ¬n ra thiГЄn nhiГЄn bГЄn ngoГ i thГґng qua hệ tЖ°б»ќng kГ­nh trong suб»‘t, qua Д‘Гі ГЎnh sГЎng cЕ©ng dб»… dГ ng Д‘i vГ o sГўu bГЄn trong nhГ

Phòng khách nhỏ nhắn ở dưới tầng trệt với nội thất là bộ ghế sofa màu xám rộng rãi. Dưới sàn được trải thảm màu xanh đậm tạo nên sự tương phản, khiến không gian phòng khách thêm bắt mắt hơn. Trong phòng khách nhỏ này còn được bố trí thêm một chiếc ghế tựa để gia chủ có thể đọc sách trong những lúc rảnh rỗi.

Để cho ánh sáng dễ dàng đi vào không gian bên dưới tầng trệt, cầu thang kết nối giữa hai tầng đã được thiết kế một cách khoa học. Bậc thang được làm từ gỗ sáng màu với lan can là những sợi dây thép vững chắc, vừa giúp giữ cho cầu thang thêm chặt vừa đảm bảo an toàn đồng giờ giúp cho không gian này luôn thoáng mát, không bị bí bách.

Một phòng khách nhỏ được đặt ở khu vực tầng trệt

Nhà vệ sinh rộng rãi, được thiết kế theo phong cách hiện đại. Trong đây có sự xuất hiện của một chiếc gương bàn lớn giúp cho không gian bên trong phòng tắm thêm rộng rãi hơn, đồng thời, gương còn có tác dụng phản chiếu ánh sáng giúp cho phòng tắm sáng hơn nhiều lần.

Phòng vệ sinh thoáng sáng, sạch sẽ được thiết kế hiện đại, trong đó có một chiếc gương bàn cỡ lớn

Điểm nhấn chính của căn biệt thự này chính là không gian ở tầng trên. Khu vực này được bao quanh bởi các lan can bằng kính. Không gian ở tầng trên tập trung vào các hoạt động tập thể, là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, như phòng bếp, phòng văn, hồ bơi và phòng tiếp khách.

Phía trước là phần mái hiên rộng rãi, gia chủ đã bố trí một bộ ghế sofa rộng rãi để có thể tiếp đón khách đến nhà ở ngay bên ngoài. Ngồi ở vị trí này có thể tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn ra thiên nhiên xung quanh. Bên cạnh đó là bàn ăn ngoài trời, được gia chủ bố trí để có những bữa ăn thú vị gần gũi với thiên nhiên.

Mái hiên rộng rãi phía trước là không gian tiếp khách và ăn uống ngoài trời

Tầng trên của căn nhà được ví như một chiếc lồng kính với những bức tường kính bao bọc xung quanh các khu vực chức năng đã kết nối lại với nhau mà không cần rào chắn nào khác. Thiết kế tường kính này không chỉ giúp kết nối các khu vực sinh hoạt bên trong căn nhà mà còn tạo nên sự hòa quyện giữa không gian sống của gia đình với thiên nhiên bên ngoài căn biệt thự.

Tường kính bao quanh căn nhà khiến cho nó giống như một chiếc “lồng kính” khổng lồ nằm trên sườn đồi

khu vực bếp nấu rộng rãi xung quanh cũng được bao bọc bởi tường kính giúp cho không gian bên trong luôn sáng sủa mà không cần phải bật đèn vào ban ngày. Điểm nhấn chính trong khu bếp rộng rãi này là hệ tủ bếp không chạm trần, tạo thành cảm giác lơ lửng, giúp mở rộng không gian nấu nướng của gia đình.

Đảo bếp rộng rãi được dùng làm nơi chế biến và bày trí thức ăn trước khi đem qua bàn ăn ở gần khu vực phòng khách. Nơi đây cũng được gia đình sử dụng làm nơi ăn sáng hoặc có những bữa ăn ấm cúng bên các thành viên trong gia đình.

Khu bếp nấu rộng rãi, luôn gọn gàng và đầy đủ các tiện ích cần thiết để phục vụ cho việc nấu nướng của gia đình

Đối diện với khu bếp cũng có phần tủ kệ được thiết kế theo phong cách lơ lửng, hai hệ tủ lơ lửng nằm đối diện nhau tạo nên điểm ấn tượng cho không gian bên trong căn nhà.

Tủ kệ đối diện khu bếp cũng được thiết kế theo phong cách “lơ lửng” tạo điểm nhấn cho không gian

Phần mái của ngôi nhà được thiết kế mở rộng ra xung quanh, giống như một chiếc dù lớn có tác dụng che nắng cho toàn bộ ngôi nhà. Mái nhà là một hình chữ nhật với các cạnh hướng lên phía trên, tạo thành cảm giác lơ lửng bồng bềnh, vừa tạo điểm nhấn cho căn nhà vừa tạo bóng mát cho không gian trong và ngoài căn nhà.

MГЎi nhГ  Д‘Ж°б»Јc thiбєїt kбєї mб»џ rб»™ng ra xung quanh giГєp lГ m mГЎt cho cДѓn nhГ

Nhóm kiến trúc sư xây dựng nên căn biệt thự này cho biết, họ đã tận dụng tối đa lợi thế địa hình đồng thời đáp ứng được yêu cầu về điều hòa nhiệt độ bên trong không gian sống. Hơn một nửa ngôi nhà nằm bên trong sườn đồi giúp làm mát cho ngôi nhà. Trong khi đó, các thanh trượt bằng kính lớn nằm ở tầng trên có thể dễ dàng mở ra các phía giúp thông gió cho không gian bên trong. Chính vì thế, căn nhà hiếm khi cần dùng đến điều hòa nhiệt độ ngay trong khoảng thời gian nóng nhất của mùa hè.

Để tiết kiệm điện năng, phía trên mái nhà còn được lắp đặt các tấm pin năng lượng, giúp cho căn nhà tạo ra lượng điện nhiều hơn cả lượng tiêu thụ. Ngoài ra, các kiến trúc sư còn xây dựng một bể lớn để chứa nước mưa để phục vụ cho việc tưới tiêu của cảnh quan xung quanh căn nhà.

Xung quanh căn nhà là những cảnh quan cây xanh, giúp không gian nghỉ ngơi thêm gần gũi với thiên nhiên

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News