Nhà Đất

Căn nhà với thiết kế cổ điển, sang trọng có tầm nhìn tuyệt đẹp ra phía đại dương xanh thẳm

Theo VOV, Surf House được biết đến là công trình có thể “cân bằng giữa thiết kế cao cấp với thẩm mỹ phóng túng tinh vi”. Jonathan Feldman là đối tác sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty Kiến trúc Feldman có trụ sở đặt tại San Francisco, người đã xây dựng lên công trình này cho biết: “Các khách hàng đã tìm đến nhóm chúng tôi để thiết kế lên một ngôi nhà dành cho gia đình trong một khu phố bình dị. Những người này rất thành thạo về các sắc thái của địa điểm và mơ ước về một ngôi nhà với thiết kế phù hợp với thiên nhiên và bền vững nằm bên cạnh bờ biển”.

căn nhà với thiết kế cổ điển, sang trọng có tầm nhìn tuyệt đẹp ra phía đại dương xanh thẳm

Căn biệt thự cổ điển, sang trọng, có tầm nhìn hướng ra đại dương bao la có tên gọi là Surf House

Ngôi nhà với thiết kế 4 phòng ngủ, 4 phòng tắm, với diện tích rộng 417m2 tọa lạc trên một khu đất rộng đến 898m2, được xây dựng với những lưu ý đặc biệt để có thể có được một tầm nhìn ngoạn mục hướng ra đại dương xanh thẳm.

“Từ đường phố, khi mở cổng trước ra, khách quan có thể dễ dàng ngắm nhìn làn nước trong xanh xuyên suốt qua ngôi nhà và định hình quang cảnh đại dương theo từng bước tự nhiên của thiết kế độc đáo này”, nhà thiết kế Feldman nói.

Vì công trình này được bố trí nằm gần bờ biển nên khi xây dựng cần phải có giải pháp cụ thể cho từng địa điểm. Các nhà thiết kế khi xây dựng công trình đã phải xem xét những mô hình xói mòn đất cùng với đó là mức độ gần của ngôi nhà với mép biển, theo hướng dẫn được ban hành bởi Ủy ban Duyên hải California ban hành.

Căn nhà nằm ở vị trí ven biển, thường xuyên tiếp xúc với gió biển và nước mặn, chính vì thế khi lựa chọn vật liệu xây dựng phải cực kỳ kỹ càng. Thay vì sử dụng các loại vật liệu thông thường, nhóm thiết kế công trình dã phải sử dụng các loại vật liệu có thể chịu được thời tiết và môi trường vùng biển, đồng thời cũng góp phần bảo vệ gia chủ khỏi những tác động của ngoại cảnh.

căn nhà với thiết kế cổ điển, sang trọng có tầm nhìn tuyệt đẹp ra phía đại dương xanh thẳm

Không gian sống rộng rãi mở ra phía sân sau, có tầm nhìn đẹp hướng ra đại dương xanh thẳm nhờ hệ cửa kính rộng lớn

Khi xây dựng căn nhà, việc lựa chọn nơi để đặt móng xây nhà cũng phải được tính toán kỹ lưỡng: “Santa Cruz là một nơi kỳ quặc, nơi đây có nhiều phong cách kiến trúc với những cá tính khác nhau ở mọi khu vực”, ông Feldman nói. Ông còn cho biết thêm, việc thiết kế xây dựng bằng ván lát là điển hình của khu vực này, hơn nữa thiết kế của ngôi nhà còn mang đến cho gia chủ một không gian sống hiện đại.

căn nhà với thiết kế cổ điển, sang trọng có tầm nhìn tuyệt đẹp ra phía đại dương xanh thẳm

Tầng trên của căn nhà được thiết kế với nội thất có tông màu đất, mang đến cảm giác ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên

Khi xây dựng căn nhà này, các kiến trúc sư sử dụng loại gỗ từ cây bác Monterey, là một loại gỗ địa phương của vùng Santa Cruz, được biết đến với tính chất mạnh mẽ, kiên cường. Kiến trúc sư giải thích rằng, khi được sử dụng trong các ứng dụng ngoại thất, loại gỗ từ cây bác Monterey có thể sẽ biến thành “màu xám bạc tuyệt vời”, khi các vật liệu này cũ đi.

Ngoài ra, những vật liệu khác được sử dụng khi xây dựng căn nhà đều được lựa chọn cực kỳ cẩn thận, bao gồm đèn chiếu sáng bên ngoài, đèn nhấp nháy được làm bằng đồng và đồ đạc bằng đồng không được phủ một lớp mạ. Trong khi đó, các loại cành cây của địa phương có khả năng chịu hạn được trồng ở khắp không gian ngoài trời của căn nhà.

Feldman nói: “Không có thứ trong nhà được coi là quá quý giá đến mức cần phải được bảo dưỡng hoặc bảo trì”. Chính vì thế, khi xây dựng căn nhà này họ đã hướng đến mục tiêu tạo ra những không gian mang đến cảm giác “thoải mái nhưng trí tuệ, mang đến cảm giác giản dị nhưng vẫn có được tính thực tiễn cao”, tạo nên cảm giác kết nối giữa “trong nhà và ngoài trời” mỗi khi có người bước vào bên trong căn nhà.

Không gian thư giãn ở phía sau ngôi nhà được bố trí làm nơi nghỉ ngơi ngoài trời và ngắm nhìn cảnh biển trước nhà. Ở khu vực này được các kiến trúc sư bố trí ghế nghỉ, giúp cho du khách vừa nằm nghỉ ngơi gần gũi với thiên thiên vào mỗi buổi chiều mát hoặc buổi sáng sớm vừa có thể ngắm nhìn biển xanh thẳm.

căn nhà với thiết kế cổ điển, sang trọng có tầm nhìn tuyệt đẹp ra phía đại dương xanh thẳm

Khu vб»±c thЖ° giГЈn Д‘Ж°б»Јc bб»‘ trГ­ б»џ phГ­a sau của ngГґi nhГ

Ở phía bên kia của căn nhà, những cánh cửa lớn với thiết kế rộng rãi giúp kết nối nội thất của căn nhà với một boong ở sân sau rộng rãi, nơi đây có bồn tắm nước nóng và bếp ở ngoài trời. Không gian ngoài trời này được bố trí với không gian rộng rãi, nơi đây được tạo ra để phù hợp với những buổi tụ họp thân mật của các thành viên trong gia đình, cũng là nơi để chơi bóng bàn.

căn nhà với thiết kế cổ điển, sang trọng có tầm nhìn tuyệt đẹp ra phía đại dương xanh thẳm

Không gian phía sau nhà có thêm bồn tắm nước nóng thích hợp cho gia chủ nghỉ ngơi

“Không gian ngoại thất được trang trí bằng các họa tiết của bức tường, nơi đây đã khai thác được ánh sáng tuyệt vời của vùng ven biển đồng thời cung cấp một nhịp điệu giúp cho việc thư giãn thị giác tốt hơn. Khi vào bên trong nhà, các vật liệu mang đến cho gia chủ một cảm giác ấm áp, bình dị, để những người sống bên trong có được trải nghiệm tuyệt vời”, Feldman nói.

căn nhà với thiết kế cổ điển, sang trọng có tầm nhìn tuyệt đẹp ra phía đại dương xanh thẳm

Khu vб»±c quбє§y bar Д‘Ж°б»Јc bб»‘ trГ­ б»џ sГўn trong của cДѓn nhГ

Khi thiết kế căn nhà này, Feldman cho biết, ở khu vực tầng trên, ngôi nhà đã dần chuyển đổi từ phong cách nhà ở cộng đồng sang cá nhân hóa. Phần thạch cao được sử dụng trong việc xây dựng không gian này của ngôi nhà, đã giúp đa dạng hóa bảng màu đồng thời thu hút sự chú ý đến những chi tiết kiến trúc của công trình. Các cửa sổ được thiết kế cẩn thận với màu xanh lam và màu xanh lục được bố trí hài hòa với nội thất tông màu đất.

căn nhà với thiết kế cổ điển, sang trọng có tầm nhìn tuyệt đẹp ra phía đại dương xanh thẳm

Phòng ngủ chính của căn nhà được bố trí thêm ban công để ngắm cảnh

Phòng ngủ chính được thiết kế với tường kính trong suốt kéo dài từ trần đến sàn nhà dẫn ra ban công riêng của phòng ngủ. Phía trên giường được treo một tác phẩm dệt nổi tiếng của Kira Dominguez Hultgren.

căn nhà với thiết kế cổ điển, sang trọng có tầm nhìn tuyệt đẹp ra phía đại dương xanh thẳm

Phòng ngủ rộng rãi, được bố trí tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng làm điểm nhấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News