Nhà Đất

Cánh đồng hoa cẩm tú cầu- điểm đến "hot" nhất Đà Lạt mùa này

Đà Lạt vốn nổi tiếng với tên gọi thành phố ngàn hoa. Mùa nào thức nấy, quanh năm nơi đây luôn ngập tràn sắc hoa đẹp mê hồn người. Thời gian gần đây, trên mạng xã hội lại xuất hiện những hình ảnh về một không gian xanh mát và tươi mới của loài hoa cẩm tú cầu. Hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến "hot" nhất Đà Lạt trong thời gian tới.

Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu Đà Lạt tọa lạc tại huyện Lạc Dương bên cạnh tỉnh lộ 723 tuyến đường nối thành phố Đà Lạt và Nha Trang. Với hơn 2hecta, triệu bông hoa cẩm tú cầu ẩn mình trong những tán rừng thông xanh mát khiến khung cảnh nơi đây đẹp đến bất ngờ.

Hướng dẫn di chuyển:

Từ trung tâm thành phố, chỉ cần đi thẳng Quốc Lộ 20 (đường Trần Hưng Đạo). Sau đó, rẽ vào đường Trần Quý Cáp, tiếp đó rẽ phải vào đường Phan Chu Trinh rồi cứ đi thẳng hướng hồ Than Thở sẽ ra được tỉnh lộ 723. Mất khoảng 40 phút nếu chạy xe máy cho quãng đường dài 15km này.

Hoa Cẩm Tú Cầu hay còn gọi là hoa Tử Dương, có nguồn gốc từ Paris, những cây hoa đầu tiên được người pháp mang qua trồng tại Đà Lạt, trở thành loài hoa biểu trưng cho thành phố này, bởi chỉ có nơi đây chúng ta mới có thể thấy bạt ngàn những cánh hoa tươi tắn và luôn khoe sắc quanh năm như thế. Và cũng chính vì nét riêng vốn có của loài hoa ấy, đã góp phần làm nên một Đà Lạt  nên thơ trong cái tên thành phố của ngàn hoa!

Cánh đồng cẩm tú cầu trở thành địa điểm tham quan mới ở Đà Lạt, thu hút sự quan tâm rất nhiều từ giới trẻ.

Đặc biệt với những cặp đôi, nơi đây dường như trở thành thiên đường tình yêu của riêng họ vậy.

Trước đây Cẩm Tú Cầu Đà Lạt chỉ được trồng làm cảnh trước nhà hoặc trồng dọc theo ven đường, Ngày nay do nhu cầu sử dụng hoa cưới nhiều mà đặc biệt hoa cẩm tú cầu lại là một loại hoa dùng để trang trí rất đẹp, hoa vừa có thể làm bó hoa cầm tay cho cô dâu, vừa trang trí không gian, cổng hoa đám cưới!

Đến với những cánh đồng Cẩm Tú Cầu ở Đà Lạt,  bạn tha hồ tham quan, ngắm cảnh thả hồn vào những khóm hoa sắc xanh trắng tuyệt đẹp, đây cũng chính là nơi ra đời những bộ ảnh để đời của các cặp đôi yêu nhau, chụp ảnh cưới đang gây bão trên mạng xã hội.

Những bức ảnh vừa mộc mạc giản dị, như kể lại một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng trên triền dốc cao nguyên…

Lại vừa mang nét “Tây” đến lạ thường.

Chú cún cưng cũng được chủ ưu ái để vào giỏ hoa tú cầu xanh xanh trắng trắng.

Chỉ mới nhìn những bức ảnh này thôi, đã thấy trái tim xao xuyến đến lạ kì!

Và dù cho bạn đã thuộc lòng Đà Lạt đến đâu, thì vẫn muốn quay lại cùng người thương để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp nơi đây.

Đồng hoa Cẩm Tú Cầu mang rất nhiều màu sắc mà ấn tượng nhất là sắc xanh ngọt ngào. Để có thể ‘Nhìn một lần là xuyến xao một đời”

Nguồn ảnh:  C.H.I.T photography, Dương Nguyễn

Theo Homedy Blog

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News