Nhà Đất

Chia sẻ cách bố trí bàn thờ thần tài trong phòng làm việc hiệu quả

Ý nghĩa của bàn thờ thần tài trong phòng làm việc

Thần tài có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự nghiệp, tiền đồ của nhiều gia chủ. Để việc làm ăn được thuận lợi và phát triển mạnh mẽ, hầu hết các gia chủ kinh doanh sẽ bố trí cho mình một bàn thờ thần tài tại chỗ làm việc. Nếu gia chủ thật sự thành tâm cúng bái thì thần linh sẽ phù hộ cho việc kinh doanh của gia chủ được thuận buồm xuôi gió, buôn may bán đắt, vạn sự hanh thông, khách vào ra nườm nượp.

Hơn thế, nhận được sự may mắn đến từ thần tài, gia chủ sẽ nhanh chóng được thăng quan tiến chức. Được nhiều quý nhân phù hộ, giúp đỡ trong quá trình thăng tiến, hoạt động kinh doanh. Phước lộc từ thần linh chính là điểm tựa vững chắc để gia chủ kinh doanh phát triển trong sự nghiệp.

Cách thức bố trí bàn thờ thần tài trong phòng làm việc

chia sẻ cách bố trí bàn thờ thần tài trong phòng làm việc hiệu quả

Nên đặt bàn thờ thần tài trong phòng làm việc vị trí phù hợp thu hút tài lộc

Để thừa hưởng trọn vẹn phúc lộc của thần tài dành cho gia chủ thì việc bố trí bàn thờ hợp lý thõa nhu cầu phong thủy trong phòng làm việc rất cần thiết và quan trọng. Tìm hiểu đúng thông tin và áp dụng vào thực tế một cách đúng đắn để mang lại hiệu quả tuyệt đối với sự nghiệp của gia chủ.

Xem thêm:

Cách đặt vị trí đúng cho bàn thờ thần tài

Theo như quan niệm phong thủy đã đề cập thì bàn thờ thần tài có vị trí sát với nền nhà, thuộc cao độ thấp nhất của phòng làm việc. Tuyệt đối không vì tiết kiệm không gian phòng ốc mà đặt bàn thờ thần tài ở trên cao giống với bàn thờ gia tiên. Vị trí bàn thờ đủ sạch sẽ và thoáng mát sao cho phía trước bàn thờ thần tài không bị chắn tầm nhìn do các vật dụng như bàn, ghế, tủ,… gây ra. Đảm bảo không có tình trạng bàn thờ thần tài gần nhà vệ sinh, khu ẩm ướt hay là phía dưới của các đường ống nước thải.

Vị trí đúng cho một bàn thờ thần tài là kê sát vào một bức tường của phòng làm việc như một điểm tựa. Vì vậy đòi hỏi bức tường đó đủ vững chắc và không được phép bị đục lỗ cửa hay treo các vật dụng tranh ảnh không cần thiết. Nếu không gian phòng làm việc không đáp ứng được không gian đúng để bố trí bàn thờ thần tài thì có thể sử dụng thêm tấm vách để chắn lại lỗ hỏng tại vị trí đặt bàn thờ. Đáp ứng những vấn đề trên là điều kiện tiền đề cho việc thờ cúng thần tài sau này.

Phân tích hướng tốt để bài trí bàn thờ thần tài

Để vượng khí tốt được tích tụ và hướng về gia chủ đang thờ cúng thần tài thì đòi hỏi hướng bàn thờ tốt nhất sẽ hướng về phía cửa ra vào chính của phòng làm việc. Vì hướng về khu vực này là nơi có nhiều khách hàng, nhân viên ra vào, dễ thu hút tài lộc hơn. Một lưu ý là phía trước bàn thờ không nên là các lỗ thoáng khí không có cửa vì sẽ làm những may mắn, vận khí tốt trôi đi mất. Đây là cách đặt bàn thờ thông thường được nhiều gia chủ áp dụng.

Ngoài ra, hướng bàn thờ có thể lựa chọn dựa trên số mệnh và tuổi phong thủy của gia chủ. Số mệnh của một người được chia vào 5 mệnh, tượng trưng cho âm dương ngũ hành, đó là kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Với mỗi mệnh sẽ bao gồm những hướng hướng khác nhau. Và phụ thuộc mệnh đó là tây tứ mệnh hay đông tứ mệnh. Với tây tứ mệnh hướng tốt là hướng tây bắc, tây nam, đông bắc và hướng tây. Với đông tứ mệnh hướng tốt quy định là hướng đông, Bắc và đông nam.

Một cách khác để quy định về hướng tốt là gia chủ có thể chọn lựa một trong hai hướng sau. Hướng thuộc cung thiên lộc mang nhiều may mắn, tài lộc về tiền bạc và công danh, hướng cụ thể là hướng đông-nam. Hướng còn lại là cung quý nhân có chức năng xua đuổi điềm xấu, vật cản gây hại cho gia chủ để gia chủ dễ thành công hơn trong con đường sự nghiệp phía trước. Cung này thuộc về hướng tốt là hướng tây-bắc.

chia sẻ cách bố trí bàn thờ thần tài trong phòng làm việc hiệu quả

Chọn đúng hướng đặt bàn thờ thì gia chủ sẽ nhận được nhiều phúc khí

Lưu ý về vấn đề thờ thần tài trong phòng làm việc

Phong thủy quan niệm có rất nhiều điều cấm kỵ khi thờ thần tài mà gia chủ cần phải lưu ý cẩn thận để không phạm lỗi trong quá trình thờ cúng thần tài. Cụ thể gồm những lưu ý sau:

  • Khi thực hiện cắm hoa hay thắp hương cho bàn thờ thần tài phải tránh trường hợp cành hoa hay nén hương bị chồng chéo lên nhau.
  • Không được phép thiếu tấm bài vị danh xưng của thần linh và việc bố trí bàn thờ sai cách, sai hướng dễ gây xung đột với thần linh dẫn đến mất tài lộc cho gia chủ.
  • Việc bố trí khu vực đặt bàn thờ thần tài phải tránh xa các khu mang tính ẩm ướt hoặc có gương, vật sắt nhọn phía trước bàn thờ.
  • Màu sắc và vật liệu bàn thờ thần tài cũng cần phải chú ý để hợp với tuổi của gia chủ đang thờ cúng thần tài. Vì màu sắc là yếu tố dễ bị xung khắc với thần linh nếu không được vận dụng đúng cách.

Những thông tin hữu ích về cách đặt bàn thờ thần tài trong phòng làm việc đã được tổng hợp và phân tích khá đầy đủ để gia chủ có thể hưởng tài lộc dồi dào về đường sự nghiệp. Thực tế, nếu bố trí đúng chuẩn mọi thứ liên quan đến bàn thờ thần tài cùng với sự thành tâm cúng bái, tin chắc gia chủ sẽ nhận được sự phù hộ xứng đáng từ thần tài.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News