Nhà Đất

Chia sẻ kinh nghiệm đấu giá đất chắc thắng!

Kinh nghiệm đấu giá đất khó có thể tìm qua sách vở hay bài báo nào. Dưới đây, Homedy sẽ chia sẻ tới các khách hàng và nhà đầu tư những mẹo đấu giá đất hiệu quả đến từ những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm.

5 kinh nghiệm khi đấu giá đất quan trọng

Mua đất khu vực có giá trị xây dựng cao

Nếu mảnh đất đầu giá đó có giá trị xây dựng cao thì chắc chắn càng về sau khả năng sinh lời sẽ càng lớn. Chính vì vậy, đối với những ai đầu tư đất đai nhằm mục đích kinh doanh mà không phải sinh sống lâu dài thì cần hết sức lưu ý vấn đề này.

Chọn vị trí phù hợp

Một trong những kinh nghiệm đấu giá đất cần lưu ý là đất chỉ có giá trị khi sở hữu vị trí đắc địa, thuận tiện về giao thông. Trong tương lai, mảnh đất đấu giá đó được mua phải có nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

chia sẻ kinh nghiệm đấu giá đất chắc thắng!

Kinh nghiệm đấu giá đất bỏ phiếu kín

Bên cạnh đó, việc chọn mảnh đất nằm ở khu vực có tiềm năng phát triển với hệ thống giao thông thuận tiện thì quá trình sang tên,chuyển nhượng sau này cũng sẽ dễ dàng hơn.

Chọn lô đất đấu giá phù hợp với chức năng tài chính

Tài chính là yếu tố hàng đầu mà mọi nhà đầu tư không thể bỏ qua khi tiến hành đấu giá đất. Nếu chưa chuẩn bị kế hoạch tài chính rõ ràng thì có thể bạn sẽ không đủ điều kiện tất toán cho Ngân sách Nhà nước sau khi đấu giá thành công.

Mua BĐS có tính thanh khoản cao

Các nhà đầu tư luôn quan tâm tới tính thanh khoản nhanh hay chậm của một mảnh đất. Việc lựa chọn dự án có tiềm năng tăng trưởng mạnh, tính thanh khoản cao sẽ giúp nhà đầu tư nhanh chóng lấy lại vốn.

Kiểm tra tính pháp lý rõ ràng

Tính pháp lý của một dự án đất đấu giá được đảm bảo tuyệt đối bởi các cơ quan có thẩm quyền. Người trúng thầu đất đấu giá sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp sổ đỏ nhanh. Thời hạn được quy định khi tiền được chuyển đầy đủ vào Kho bạc Nhà nước.

Chú trọng quy hoạch cơ sở hạ tầng khu đất

Bạn cần kiểm tra xem cơ sở hạ tầng và tiện ích khu vực xung quanh dự án có được đầu tiên hoàn thiện chưa, như: hệ thống điện, nước sạch sử dụng, hệ thống cấp thoát nước, dịch vụ tiện ích lân cận,.. Dự án đất đấu giá với đầy đủ tiện ích sẽ có tiềm năng phát triển nhanh hơn so với các dự án khác.

Có nên mua đất đấu giá không?

Bất kỳ loại bất động sản nào cũng tồn tại những thế mạnh và hạn chế nhất định. Chính vì vậy, nếu đang băn khoăn có nên mua đất đấu giá không, nhà đầu tư cần nắm rõ những ưu, nhược điểm sau để an tâm.

chia sẻ kinh nghiệm đấu giá đất chắc thắng!

Ưu điểm

    Tính pháp lý rõ ràng, mảnh đất có mốc thực địa do Phòng Tài Nguyên cắm trực tiếp. Chính vì vậy mà đảm bảo không xảy ra tranh chấp, mảnh đất không bị chiếm dụng, hay bị vướng quy hoạch treo,…

    Người đấu giá thực hiện thanh toán trực tiếp vào Ngân sách Nhà nước theo quy định nên đảm bảo không xảy ra trường hợp bị lợi dụng khiến mức giá đất tăng mạnh khi thông qua môi giới, cò đất

    Pháp lý đất đấu giá mảnh đất rõ ràng, minh bạch,

    Vị trí hạ tầng đầu tư, mạng lưới giao thông đến các khu vực khác thuận tiện. Toàn bộ cơ sở hạ tầng được Sở Kiến trúc và Quy hoạch phê duyệt.

    Khu vực đất đấu giá không bị chiếm lấn, tranh chấp, không thuộc quy hoạch. Kết hợp với hàng loạt những tiện ích xung quanh như chợ, trường học, siêu thị, bệnh viện,…

    Nhà nước, đơn vị khởi động dự án bảo đảm cơ sở hạ tầng, tiện ích nội khu được trang bị đầy đủ. Đảm bảo điều kiện sinh hoạt của cư dân, bao gồm đường bê tông nhựa,cống cấp thoát nước, điện sinh hoạt, đường truyền mạng…

    Sổ đỏ được cấp ngay cho người mua khi tiền được thanh toán vào kho bạc Nhà nước.

    100% diện tích khu đất đấu giá được người thắng toàn quyền thi công và xây dựng theo ý muốn (Nhưng vẫn đảm bảo quy định chung của Pháp luật).

    Khách hàng đấu giá thành công sẽ có thời hạn tối đa là 03 tháng để thanh toán toàn bộ từ khi đấu giá thành công.

Nhược điểm

    Sức cạnh tranh trong quá trình đấu giá quyền sử dụng đất là rất lớn, người mua thực sự cần sử dụng mảnh đất sẽ khó sở hữu mảnh đất.

    Giá khởi điểm thường được chào bán rất thấp. Những nhà đầu tư mới chưa nắm được được mẹo trúng đấu giá đất thường đưa ra giá đấu thầu dựa trên giá khởi điểm. Giá trị địa lý của khu đất cũng như tiềm năng phát triển trong tương lai chưa được đánh giá chính xác, rõ ràng.

    Những người mua đất đầu tư lần đầu sẽ cảm thấy tương đối khó khăn khi đấu giá. Tuy nhiên không cần lo lắng nhiều bởi những trường hợp này khả năng trúng thầu đất đấu giá từ lần đầu tiên tương đối thấp.

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News