Nhà Đất

Chính xác là khi nào nên lập bàn thờ thần tài để thu hút tài lộc?

Vì sao phải xác định khi nào nên lập bàn thờ thần tài?

Đối với những gia đình mới hay những cửa hàng, công ty cần thiết phải lập một bàn thờ thần tài để được phù hộ cho cuộc sống mọi bề thuận buồm xuôi gió, vạn sự hanh thông. Thần tài vốn là thần linh thuộc về thế giới tâm linh, phong thủy. Xuất hiện trong thế giới của con người với mục đích mang đến sự may mắn, tiền bạc, của cải cho gia chủ thờ cúng thần. Những người kinh doanh sẽ được thần phù hộ thu hút khách hàng, buôn may bán đắt.

Vì lẽ đó mà xác định khi nào nên lập bàn thờ thần tài là một vấn đề vô cùng quan trọng. Phải xem ngày tốt, giờ tốt để thỉnh thần tài vào nhà, kích được nhiều tài lộc nhất. Với việc chọn đúng thời điểm lập bàn thờ thần tài sẽ giúp cho công năng của thần tài được phát huy tốt nhất. Chắc chắn nếu điều đó xảy ra, người được hưởng vẫn là gia chủ. Nhưng ngược lại, khi chọn trúng những ngày không được may mắn, có thể vô tình trúng những ngày đại kỵ thì bản thân thần tài sẽ giảm đi năng lực và sức mạnh.

Giải đáp khi nào nên lập bàn thờ thần tài 

chính xác là khi nào nên lập bàn thờ thần tài để thu hút tài lộc?

Bàn thờ mới lập nên chọn ngày lành để làm lễ

Lập bàn thờ thần tài cần thực hiện ngày nào và trong khoảng thời gian nào để hiệu quả được tốt nhất là vấn đề cần quan tâm. Khi chọn đúng hai vấn đề này thì chắc chắn kết quả sẽ không làm gia chủ thất vọng.

Xem thêm:

Chọn ngày tốt để lập bàn thờ thần tài

Trong một năm có rất nhiều ngày, mỗi ngày đều mang một ý nghĩa phong thủy khác nhau được đánh giá dựa trên mức độ tốt xấu của ngày đó. Dựa trên cơ sở đó mà người ta dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đúng ngày để lập bàn thờ thần tài.

Được biết, ngày tốt trong năm sẽ rơi vào ngày mùng 10 tháng giêng hằng năm cũng chính là ngày vía thần tài, ngày mà thần tài bay về trời theo truyền thuyết của dân gian. Chọn ngày này sẽ giúp cho việc kinh doanh, làm ăn của gia chủ nhiều bước thăng tiến và phát triển, gặt hái được nhiều may mắn và thành công. Ngoài ra, trong phong thủy có đề cập đến những ngày tốt trong năm chia theo 3 chuyên mục khác nhau và lợi ích khi lập bàn thờ thần tài vào những ngày này. Đó là ngày tốc hỷ, đại an, tiểu an.

Ngày tốc hỷ có khoảng thời gian vàng từ tháng 3 cho đến tháng 9 âm lịch, trong tháng này nếu thực hiện nghi lễ lập bàn thờ thần tài sẽ nhận được tài lộc thịnh vượng, phát tài phát lộc. Ngày đại an có nghĩa thiêng về sự bình an đong đầy, rơi vào duy nhất một ngày là ngày 1 âm lịch. Nghi lễ thực hiện trong ngày này, gia đạo an yên, cuộc sống sung túc, tai qua nạn khỏi, ăn nên làm ra.

Ngày tiểu an xảy ra trong khoảng thời gian từ tháng 5 cho đến tháng 11 âm lịch và phúc lộc nhận được là buôn may bán đắt, vạn sự hanh thông, phù hợp cho gia đình đang kinh doanh.

Chọn giờ đẹp để lập bàn thờ thần tài

chính xác là khi nào nên lập bàn thờ thần tài để thu hút tài lộc?

Thực hiện đầy đủ các bước cúng bái khi đã chọn được ngày lành tháng tốt

Thời gian trong ngày cũng chiếm một vai trò quan trọng trong việc lập bàn thờ thần tài được thuận lợi. Khung giờ tốt cũng được chia ra theo từng mốc thời gian khác nhau và mang những ưu điểm riêng để gia chủ dễ dàng hơn trong việc chọn lựa. Đó là mốc thời gian tiểu cát, tốc hỷ và đại an.

Tiểu cát là mốc thời gian được xem là khá tốt để có thể bắt đầu nghi lễ vì tác dụng hiệu quả mà giờ lành này mang lại cho gia chủ. Nếu chọn khung giờ này, cụ thể gia chủ sẽ nhận được nhiều may mắn, gia đạo có tin vui, buôn bán có lời, mọi sự suôn sẻ, tai qua nạn khỏi, cuộc sống bình an. Khung giờ cho phép là từ 1 cho đến 3 giờ sáng hay 1 – 3 giờ chiều đều được.

Đại an thuộc mốc thời gian từ 5-7 giờ sáng hoặc 5-7 giờ chiều. Giờ lành này được chọn đa phần mọi sự đến với gia chủ đều là những điều tốt lành. Nếu cầu về tài lộc, nhà cửa, cuộc sống bình yên thì nên chọn khung giờ này. Đối với tốc hỷ, thời gian được chọn là từ 9 đến 11 giờ sáng hoặc 9 đến 11 giờ tối. Chọn cột mốc này, gia chủ sẽ gặp nhiều niềm vui về những điềm lành, sự may mắn. Tốt nhất vẫn là những khung giờ vào buổi sáng vì đó là khởi đầu của ngày mới, khởi đầu cho những điều tốt đẹp.

Lưu ý về việc lập bàn thờ thần tài

Ngoài những ngày tốt được đề cập để giải đáp thắc mắc khi nào nên lập bàn thờ thần tài thì gia chủ phải lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Chọn ngày lập bàn thờ thần tài phải tránh chọn những ngày trong tháng 7 vì đây là tháng xấu trong năm, phong tục tâm linh gọi là tháng cô hồn.
  • Khi làm lễ lập bàn thờ thần tài những vật phẩm được đặt lên bàn thờ phải tươi và có màu sắc rực rỡ càng tốt.
  • Hoa quả bằng nhựa là không được phép sử dụng trên bàn thờ thần tài.
  • Dùng khăn sạch dành riêng để lau bàn thờ, đồng thời khi thỉnh tượng thần tài về nhà phải tẩy uế bằng nước bưởi hoặc nước trắng pha với rượu.

Mọi thông tin về những khoảng thời gian tốt để lập bàn thờ thần tài dựa trên cơ sở phong thủy đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết. Hy vọng nghi vấn khi nào nên lập bàn thờ thần tài đã không còn là nỗi băn khoăn của gia chủ có ý định lập bàn thờ thần và chúc gia chủ thuận lợi lập bàn thờ và nhận được phúc lộc mong muốn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News