Nhà Đất

Cô gái tự tay biến nhà kho cũ nát thành căn homestay đẹp quên lối về

Diệu Linh là cô gái trẻ quê ở Tuyên Quang, từng có một công việc mà nhiều người ghen tị tại một cơ quan lớn ở Hà Nội. Nhưng công việc văn phòng lặp đi lặp lại mỗi ngày khiến cô cảm thấy bản thân mình giống như một chiếc máy, cảm giác trống rỗng luôn bủa vây lấy cô. “Liệu mình có thực sự hạnh phúc với cuộc sống này hay không”, Diệu Linh hay tự hỏi mình như vậy

Theo VnExpress, sau 6 năm ở thủ đô, Linh đã rời Hà Nội, theo chồng lên Mộc Châu để tìm kiếm một cuộc sống mới với hy vọng được sống ở nơi có thể “ngắm mặt trời mọc, nhìn hoàng hôn buông”. Tuy nhiên, biến cố đã liên tiếp xảy ra, mất con rồi ly hôn khiến cô gái trẻ 25 tuổi đó rơi vào trạng thái trầm cảm. Cô thường trách cứ mọi người không hiểu ý của mình, dằn vặt bản thân, thậm chí đã tự làm đau mình để giải tỏa cảm xúc tiêu cực. Để cứu bản thân mình, cô đã tham gia một khóa thiền tại một ngôi chùa nhằm tĩnh tâm lại.

cô gái tự tay biến nhà kho cũ nát thành căn homestay đẹp quên lối về

Mảnh đất Linh thuê trước và sau khi cải tạo lại. Ảnh: NVCC

Quay trở về Mộc Châu, Linh đã làm việc tại một trang trại dâu tây, mỗi ngày cô đều đi làm về qua rừng thông xanh tốt, bên cạnh là hồ nước lớn. Mỗi lần rảo bước qua khu vực này, được hít thở không khí trong lành, cô cảm nhận được sự bình yên trong tâm hồn. Linh chợt nhận ra, chỉ có thiên nhiên mới có thể chữa lành được những tổn thương bản thân mà cô đang phải gánh chịu. Cô luôn mơ ước về một căn nhà trắng giữa vườn rau xanh mướt từ khi còn nhỏ chợt le lói trong tâm trí mình. “Cuộc sống thật vô thường, nếu không thay đổi từ bây giờ thì biết đến bao giờ”, Linh tự nhắc nhở mình.

Đầu năm 2022, có trong tay chút tiền tiết kiệm, ý tưởng về ngôi nhà trong mơ của Linh được hình thành. Cô đã thuê một mảnh đất ở Bản Áng, có nhà dựng sẵn của người quen, cô đã sửa sang lại theo ý muốn của mình. Cô đã bắt đầu tính toán đến chi phí cải tạo và thời gian hoàn thiện. “Chi phí dự trù 100 triệu. Ngoài việc xây dựng, tất cả những việc khác con nghĩ mình đều có thể làm được”, Linh chia sẻ với mẹ của mình.

Khu đất mà Linh thuê nằm trong một ngôi làng có đa số người dân tộc Thái sinh sống, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 4km. Trước khi cải tạo lại, đây là nhà kho và khu nuôi lợn cũ, ngói đã vỡ nát, tường bị bong tróc từng mảng, phía trước thì cỏ mọc um tùm. Điều này thực sự không phù hợp để làm một công trình nghỉ dưỡng. Gửi ảnh hiện trạng mảnh đất này cho mẹ của mình, bà Nguyễn Thị Xuân hỏi: “Con có mơ mộng quá không?”.

Không có bản vẽ thiết kế, ý tưởng xây dựng căn nhà này được Linh truyền đạt lại cho thợ bằng miệng. Để tiết kiệm chi phí xây dựng, ngoại trừ công việc của thợ xây và thợ làm mái, Linh đã tự học cách sơn tường, may rèm để trang trí các phòng… đây là những việc trước đây cô chưa bao giờ đụng tay đến. Sau đó, cô đã có thêm sự giúp đỡ của em trai, họ cùng nhau đóng cửa gỗ, đóng bàn bếp và dựng hàng rào bao quanh khu đất.

cô gái tự tay biến nhà kho cũ nát thành căn homestay đẹp quên lối về

Để tiết kiệm chi phí cải tạo, sửa chữa lại căn nhà, Linh đã tự tay sơn tường màu trắng, đây là màu sắc mà cô yêu thích. Ảnh: NVCC

Đổi lại, cô đã có được một căn nhà như mong ước của mình. Phòng khách lớn được thiết kế thông với gian bếp, nhà mới còn được bố trí thêm bốn phòng ngủ, trang trí theo chủ đề 4 mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông. Ngôi nhà này mang phong cách farmhouse theo màu chủ đạo là trắng, xanh bạc hà và nâu gỗ. Thay vì sử dụng hệ tủ bếp treo tường, kệ mở được đưa vào để thay thế, trên đó được bày trí các đồ sưu tầm được hoặc đồ thủ công do cô tự làm.

Sau sáu tháng vừa làm thợ xây vừa làm nông dân, Linh đã sút mất 4kg, da trở nên đen nhẻm vì phơi nắng phơi sương sơn tường, trồng rau, tưới nước mỗi ngày. Sau khi nhà hoàn thành, tổng chi phí đã đội lên hơn 200 triệu. “Dù bị coi là bội chi, nhưng tôi nghĩ nó có giá trị của nó”, Linh nói.

Mỗi sáng, Linh đều thức dậy từ 5h sáng để tưới cây, bắt sâu rồi đi ngắm mảnh vườn của mình. Dù không có quá nhiều loại rau củ nhưng khu vườn vẫn cung cấp đủ các loại thực phẩm cần dùng mỗi ngày. Chiều chiều, cô tường tự mình nấu nướng và hoàn thiện những hạng mục còn dang dở để cuối tuần có thể đón khách lên homestay chơi. Chính vì thế, mỗi ngày Linh đều cực kỳ bận rộn, đặt lưng xuống giường là ngủ, không còn thời gian buồn chán hay có những suy nghĩ tiêu cực.

cô gái tự tay biến nhà kho cũ nát thành căn homestay đẹp quên lối về

Linh đã tự làm vườn và tưới nước cho vườn rau rộng 600m2 tại homestay của mình tại Bản Áng, Mộc Châu vào tháng 6/2022. Ảnh: NVCC

Từ khi sống trong căn nhà mới, cô nàng cũng nhận thấy chất lượng cuộc sống của mình tăng lên rõ rệt. Sống ở nơi rộng rãi hơn, ăn những loại thực phẩm lành mạnh hơn nên sức khỏe của Linh ngày càng cải thiện rõ rệt. Linh đã học cách nấu ăn, làm bánh và chế biến thuốc trừ sâu từ các loại thảo dược. Ngay cả những cọng rau già không ăn tới cũng được Linh ủ thành phân vi sinh, đủ ngày sẽ được bón cho mảnh vườn nhà cô.

Sự chăm chỉ và nhanh chóng bắt tay vào cuộc sống mới của Linh khiến bà Xuân bớt bận lòng hơn: “Chỉ cần con hạnh phúc thì làm gì ở đâu cũng được”. Người mẹ từng lo lắng rằng mảnh đất này thuê 10 năm, nếu sau này hết hạn không biết Linh sẽ thế nào. “Ai biết được ngày mai sẽ ra sao, vậy nên con muốn sống hết cho ngày hôm nay theo đúng ước mơ của mình”, Linh trấn an mẹ.

Hiện tại, Linh cảm thấy bản thân mình đã trưởng thành hơn mỗi ngày và biết quý trọng từng phút giây. Cô chia sẻ, mỗi ngày mở mắt, được hít căng lồng ngực bởi không khí trong lành, có mùi thơm của đất đai, cỏ cây, hoa lá cùng với hương hoa dại khiến cuộc sống trở nên đầy đủ hơn bao giờ hết.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News