Nhà Đất

Có nên bố trí bàn thờ thần tài dưới gầm cầu thang?

Ý nghĩa hình ảnh bàn thờ thần tài trong gia đình

Ai cũng biết thần tài là vị thần đại diện cho may mắn và tài lộc của chốn dân gian, sự tồn tại của thần như một nỗi niềm, hy vọng tích cực cho một ngày mai tươi đẹp, tiến về phía trước, phát triển và hoàn thiện bản thân. Người dân Việt Xem thần tài như một tín ngưỡng để thờ phụng, cúng bái với mong muốn nhận được nhiều phước lộc cũng như may mắn từ thần. Vì vậy mà hình ảnh bàn thờ vốn không hề xa lạ đối với mỗi người dân Việt Nam mà vô cùng quen thuộc và hiện diện như một điều hiển nhiên.

Phong tục thờ thần tài đã lưu truyền lâu đời và mãi cho đến bây giờ ngày càng phát triển mạnh hơn nữa. Sự linh thiêng của thần tài hiển linh giúp đỡ những gia chủ đã thờ phụng sống trong sự sung túc, giàu có và phúc lộc về tiền của, sự nghiệp.

Đặt bàn thờ thần tài dưới gầm cầu thang có nên không?

Như đã biết, bàn thờ thần tài rất thiêng liêng và cao quý, chỉ khi nhận được sự tôn trọng của gia chủ thì mới có thể phát huy hết năng lực của mình. Và tất nhiên là sự trang nghiêm của bàn thờ phụ thuộc trực tiếp vào yếu tố vị trí đặt bàn thờ phù hợp với quan niệm về phong thủy. Vị trí yêu cầu cơ bản cho một bàn thờ thần tài là phải sạch sẽ, thoáng mát, nơi đón nhận đầy đủ ánh sáng, sinh khí của ngôi nhà, đòi hỏi tầm nhìn rộng và tổng quát được toàn bộ ngôi nhà của gia chủ đang sinh sống.

Xem thêm:

có nên bố trí bàn thờ thần tài dưới gầm cầu thang?

Không nên đặt bàn thờ ở vị trí tối tăm như gầm cầu thang

Với vấn đề có nên đặt bàn thờ thần tài dưới gầm cầu thang, trước hết phải biết rằng gầm cầu thang là nơi như thế nào. Một nơi thiếu ánh sáng nghiêm trọng, tối tăm, dễ bị kích động bởi tiếng bước chân gây ô uế đến thần tài và chắc chắn là không hợp lệ về yếu tố phong thủy. Không ai lại đặt bàn thờ thần tài ở một vị trí mà mọi người trong nhà đều có thể đi lên, rất thiếu tôn trọng thần tài. Đặt bàn thờ trong góc tù túng, không gian chật hẹp là đi ngược với quan niệm thờ cúng truyền thống của nhân dân ta.

Vì vậy, chỉ có thể nói vị trí gầm cầu thang tuy là làm gọn cho ngôi nhà nhưng gia chủ chọn để thờ cúng sẽ không mang lại lợi ích gì cho bản thân. Mà ngược lại, hậu quả nhận được vì vi phạm đến giới hạn cơ bản của việc thờ thần linh sẽ không thể lường trước được, có thể gia đạo sẽ bị đeo bám bởi các điềm xui xẻo.

Vị trí tốt hợp để đặt bàn thờ thần tài

Theo phong thủy thờ thần của người dân ta thì vị trí đặt bàn thờ thần tài nên là những khu vực gần với cửa ra vào chính của ngôi nhà. Vì nơi đó chứa đựng nhiều sinh khí nhất, đủ để thần tài có thể thu hút tài lộc cho gia chủ một cách trọn vẹn. Đối với những gia chủ là dân buôn bán, kinh doanh thì cửa chính là nơi dễ theo dõi lượng khách hàng vào ra cũng như tài lộc của bản thân. Đây được xem là vị trí hoàn toàn có thể phù hợp với gia chủ muốn thờ cúng thần tài cho mọi điều kiện cho phép.

Vị trí bàn thờ thần tài nên đặt sát trên nền đất của ngôi nhà, với nhà ở nhiều tầng thì tốt nhất nên đặt ở tầng trệt. Vì phong thủy quan niệm rằng, chỉ khi bàn thờ thần tài đặt ở vị trí thấp nhất thì thần tài mới có tầm nhìn bao quát nhất về phước lộc vào ra gia đình của gia chủ. Nên đặt bàn thờ dựa sát vào một bức tường vững chắc, tất là không có hiện tượng bị đục lỗ cửa hay treo các đồ vật trên đầu thần linh. Đối với hướng thì gia chủ nên xem tuổi mệnh để chọn hướng bàn thờ hợp với gia đạo của gia chủ.

có nên bố trí bàn thờ thần tài dưới gầm cầu thang?

Vị trí bàn thờ đủ linh thiêng mới thu hút được nhiều tài lộc

Những lưu ý cần tránh về vị trí đặt bàn thờ thần tài

Để thuận lợi trong quá trình thờ thần tài thì gia chủ cần phải nắm bắt những vấn đề sau để tránh gặp phải bất lợi không đáng có.

  • Tránh tuyệt đối những nơi đặt bàn thờ như dưới gầm cầu thang, vô định nằm giữa nhà mà không có điểm tựa, dưới những loa, tranh, quạt, điều hòa là vị trí không được phép.
  • Những vị trí có mùi hay ẩm ướt như nhà vệ sinh và nhà bếp thì không nên bố trí bàn thờ thần tài gần đó, tránh gây ô uế cho sự trang nghiêm của thần tài.
  • Đặt bàn thờ thần tài ở những nơi có vật nhọn chĩa vào hay góc gách vì sẽ mang sát khí đến cho ngôi nhà và giảm đi vượng khí tốt.
  • Đối với các căn hộ trong chung cư nhiều tầng, đặt bàn thờ thần tài phải lưu ý tránh đặt tại vị trí dưới đường ống dẫn nước thải của cả chung cư.
  • Một vài lưu ý quan trọng trong quá trình thờ cúng thần tài là phải lau dọn thường xuyên để nơi thờ cúng luôn được sạch sẽ, thông thoáng. Vị trí thần tài trú ngụ phải là nơi linh thiêng nên không bố trí các vật dụng sắc nhọn hay gương gần với bàn thờ, đó là điều đại kỵ.

Thờ cúng thần tài là một việc quan trọng, rất dễ phạm phải đại kỵ nếu không bố trí một cách khéo léo. Vấn đề bàn thờ thần tài dưới gầm cầu thang là không thể chấp nhận được cho một vị trí thờ cúng trang trọng như bàn thờ thần tài. Qua vấn đề này, hy vọng gia chủ thờ cúng thần tài có sự trang bị kiến thức phong thủy một cách kỹ càng để không gây tổn hại cho thần linh cũng như gia đạo của bản thân.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News