Nhà Đất

Có nên mua lại bàn thờ thần tài cũ không?

Bàn thờ thần tài cũ như thế nào? Có nên mua lại bàn thờ thần tài cũ

Người xưa cho rằng chỉ thờ cúng mới linh thiêng, có rất nhiều câu hỏi đặt ra là có nên sử dụng lại bàn thờ Thần tài của gia chủ cũ hay không? Điều đó tốt hay xấu, có ảnh hưởng lớn đến sự giàu có hay không? Trên thực tế, có một số trường hợp sử dụng lại bàn thờ thần tài của gia chủ cũ và điều này không làm tổn hại đến công danh của gia đình và thần tài vẫn nguyên vẹn. , thịnh vượng, giàu có. Nhưng ngược lại cũng có nhiều người chủ quan nên sử dụng lại bàn thờ cũ, đây cũng là nguyên nhân khiến gia chủ không may làm ăn sa sút, gia đạo trục trặc. Theo một số nguồn thông tin phong thủy chính thống thì đây không phải là lời khuyên tốt nhất để sử dụng lại bàn thờ thần tài cổ vì dễ gặp điều xui xẻo, xui xẻo. Chúc may mắn sống ở một nơi mới.

Cũng không nên sử dụng các vật phẩm trên bàn thờ thần tài của gia chủ trước đây, đặc biệt là các vật phẩm thờ cúng tâm linh. Lý do lớn nhất không nên dùng lại bàn thờ cũ xuất phát từ ý nghĩa sử dụng của bàn thờ thần tài. Việc cầu tài, cầu lộc trước tiên nhất phải từ lòng thành kính. Việc sử dụng, chăm sóc, lau dọn cũng thể hiện tấm lòng đối với nơi thờ cúng linh thiêng. Dùng lại bàn thờ thần tài của chủ cũ không khác nào việc để vị thần đang giúp gia đình điều phối, trông coi ngân khố ở lại một gia đình xa lạ nào đó trước đây.

Theo quan niệm dân gian thì đây là sự không tôn trọng, thiếu sự thành kính thần linh. Hậu quả của nó thường dễ thấy đến với gia chủ rất nhanh và cũng rất dễ giải thích. Thêm một lý do nữa không nên dùng lại bàn thờ thần tài của chủ cũ bởi việc thay thế bàn thờ thần tài hay hiểu theo nghĩa bóng chính là xây dựng cho thần tài một ngôi nhà mới không hề quá khó và tốn kém bởi ai cũng có thể hiểu được, làm được và thay đổi, sửa chữa được. Như vậy, trong trường hợp này, tốt nhất ta nên không sử dụng bàn thờ thần tài của chủ cũ, nên lập một bàn thờ mới theo ý của mình để thể hiện tấm lòng một cách tốt nhất.

Xem thêm:

Cách hóa giải bàn thờ cũ không dùng nữa

Dùng tiền vàng, tiền âm trải đều hộp giấy hoặc thùng, đặt bát hương vào, dùng thêm băng keo dán chặt, đậy đảm bảo kín để bảo quản tạm thời. Lựa đến thời gian tốt đã định thì đem bàn thờ thần tài cũ hóa tro. Sau khi thực hiện xong xuôi nghi lễ này, ta nên mang bộ bàn thờ ra thả trôi tại những nơi có bờ sông, suối mát mẻ, thần linh sẽ được chu du khắp chốn thiên hạ, từ đó lộc tài lại đến tay gia chủ. Việc giải các đồ vật, lễ cúng ở trên bàn thờ cũng tương tự như vậy, ta lên lồng luôn trong nội dung thỉnh thần tài xin giải bàn thờ là tốt nhất. Trước hết, trước khi làm nhà, dọn về nhà mới và tạ ơn trời đất vì đã chuyển đến nơi ở mới, gia chủ buộc phải tổ chức, bày mâm cỗ cúng trước ngày chuyển nhà. Sau khi nhập trạch đúng ngày chuyển đồ đạc, vật dụng đến nơi ở mới, gia chủ phải đứng trước bàn thờ Thần Tài của gia chủ, lạy ba lạy, khấn song song với lễ và xin phép thần tài. để giải quyết bàn thờ. còn lại để nhận bài tập về nhà ở một nơi mới. Sau đó lau dọn bàn thờ cũ sạch sẽ và xem ngày, chọn ngày thích hợp để chiếm bàn thờ.

có nên mua lại bàn thờ thần tài cũ không?

Cách xử lý bàn thờ thần tài cũ (Nguồn Internet)

Một lưu ý nhỏ: phải chọn ngày âm lịch, và hầu hết các gia chủ đều chọn ngày 0,1 hoặc 15 hàng tháng.Khi đến ngày giải hạn bàn thờ Thần tài, gia chủ cần chuẩn bị một số thứ như: xôi, gà, giò; Hoa thờ, mâm quả ngũ sắc, trầu cau, vàng mã, hương nước, ngoài ra sẽ sắp xếp theo từng gia đình để tránh lãng phí, khan hiếm. Trước khi chuyển sang nơi ở hoặc kinh doanh mới, gia chủ cần sắp bày đầy đủ mâm lễ vật để cúng tạ trời đất vào ngày hôm trước. Khi chuyển nhà, gia chủ khấn xin phép Thần Tài, Thổ Công và chư vị thần linh, gia tiên chuyển đến nơi thờ tự mới (nhớ khấn kèm địa chỉ, số nhà rõ ràng trong lúc cúng). Sau đó, gia chủ cho tiền âm lót xuống thùng carton hoặc hộp giấy để đặt bát hương và đậy kín, dán băng dính chặt chẽ. Tuyệt đối không để bát hương lộ thiên khi đi ngoài đường, vì việc này dễ khiến cho các “vong” vãng lai ven đường nhập vào bát hương làm cản trở tài lộc.

Ngoài ra, gia chủ cũng nên bày đầy đủ lễ vật ở cả ban thờ các thần linh khác và gia tiên, kính thỉnh chư vị quan thần tài thụ hưởng vật thực để mời các ngài đi đến nơi ở khác nhận nhiệm vụ mới. Sau đó, gia chủ có thể tiến hành giải đồ thờ ra sông hồ cho các ngài mát mẻ. Những món đồ bằng gỗ dùng thờ cúng nên được hóa thành tro rồi rải xuống sông hồ, như vậy là đúng với quan niệm xưa của ông bà ta “trần quy trần, thổ quy thổ”. Khi chuyển đến nhà mới, có thể sắp đặt gọn gàng rồi lấy một chiếc khăn nhúng vào rượu gừng tịnh hóa lại lần nữa rồi tiến hành thắp nhang, hành lễ như bình thường.

Lưu ý quan trọng khi không dùng bàn thờ thần tài

Nên chọn ngày, giờ đặt bàn thờ Thần Tài hay giải bàn thờ Thần Tài của chủ cũ theo tư vấn tại các cơ sở chuyên về phong thủy tránh chọn ngày không tốt cho cho mệnh gia chủ. Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài đảm bảo sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát, chắc chắn, đặc biệt phải tránh các hướng đại kỵ bản mệnh Lục Sát, Ngũ Quỷ, Họa Hại, Tuyệt Mệnh. Kiêng kỵ việc động chạm, làm rơi, vỡ các lễ vật.

Đọc văn khấn cần toát lên sự thành kính, thỉnh thần tài. Đối với một số gia đình muốn thỉnh thần sau khi đã làm lễ thay bàn thờ thần tài của chủ cũ thì buộc thắp nhang trong vòng 100 ngày liên tục với mục đích để bàn thờ tụ khí. Thời gian này, gia chủ cần phải kiên nhẫn thay nước và thắp một nén hương thơm trong suốt quá trình.

Một lưu ý thêm nữa, nếu gia chủ có việc và cầu thần thì phải thắp 3 nén nhang hàng ngang và khấn bày tỏ mong muốn với các vị thần. Đặc biệt thời điểm các ngày lễ, rằm, dịp Tết Nguyên đán thì phải thắp 5 nén nhang hình chữ thập. Để rút chân nhang trên bát hương thờ Thần Tài chỉ nên vào ngày 23 tháng Chạp, hóa chân nhang cùng tiền giấy và nên đổ một ít rượu vào đám tro tàn thể hiện tâm thành, danh mới toại. Đối với các gia đình Việt Nam, tục thờ thần tài ngày nay rất phổ biến, thờ thần tài là mong muốn nhận được nhiều phúc lộc, giúp buôn may bán đắt, tài lộc hanh thông, gặp nhiều may mắn.

có nên mua lại bàn thờ thần tài cũ không?

Lưu ý quan trọng khi làm bàn thờ thần tài (Nguồn Internet)

Thạc sĩ Huỳnh Văn Quốc – Một thầy thuốc nổi tiếng về Phong thủy và thờ cúng tại quận 5 cho biết trong dân gian có quan niệm rằng dùng bàn thờ Thần tài – Ông địa – thường mang lại may mắn, phú quý vì nó “trộm vía”. “tinh thần và hạnh phúc của chủ cũ. Tuy nhiên, theo thầy Quốc, việc sử dụng lại bàn thờ cổ từ năm cũng có nhiều mặt trái và góc khuất của bàn thờ cổ.Chẳng hạn, chúng ta không biết tài lộc của gia chủ có hợp với mình hay không, không biết trong lúc làm lễ bàn thờ thần tài đã bị đất hoặc đặt không đúng chỗ dẫn đến thất thoát tài lộc. hoặc may mắn thay, điều cấm kỵ, cho dù mạng gia đình có hoạt động hay không. Nếu không biết, sử dụng có ý thức rất dễ dẫn đến tác dụng ngược.

Với những giải đáp cho câu hỏi: “Có nên mua lại bàn thờ thần tài cũ” sẽ giúp ích cho bạn đọc nắm được thông tin chính xác chuẩn phong thủy để tránh vận xui nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News