Nhà Đất

Có nên mua nhà có ma cần bán gấp không?

Nhiều người quan niệm không nên mua có ma cần bán gấp vì dễ gặp phải nhiều xui xẻo, ảnh hưởng tới tiền tài, sự nghiệp, sức khỏe lẫn hạnh phúc gia đình dù cho giá bán có rẻ tới đâu. Vậy, liệu nhà có ma có thực sự đáng sợ vào nên tránh, cùng đón đọc bài viết dưới đây để xem giới chuyên gia nói gì về những căn nhà có ma rao bán.

Dở khóc dở cười với các tin rao nhà có ma cần bán gấp

Gần đây trên MXH lan truyền các tin rao bán nhà có ma tại Tp HCM với phần miêu tả khiến ai đọc cũng ‘lạnh tóc gáy’. Cụ thể, theo thông tin của người đăng tin, căn nhà này có diện tích sử dụng 61m2 được rao với giá 2,78 tỷ và kèm thêm miêu tả đáng sợ: “Nhà nát có ma, cần bán gấp. Diện tích sổ sách như hình. Nửa đêm hay nghe tiếng khóc than của 1 người phụ nữ, lâu lâu nghe tiếng trẻ em cười đùa dưới bếp. Không ở được nữa, bán gấp giá rẻ, miễn trả giá. Thiện chí bớt lộc”.

có nên mua nhà có ma cần bán gấp không?

Tin rao nhà có ma cần bán gấp

Những lo sợ khi mua nhà bị gán mác “có ma”

Khi quyết định mua nhà đất cũ, khách mua quan tâm tới vấn đề phong thủy và tâm linh thường nghiên cứu rất kỹ, tìm hiểu từ hàng xóm xung quanh để biết lý do bán nhà của chủ cũ là gì, liệu căn nhà có xảy ra vấn đề gì bất ổn trong quá khứ hay không.

Đa số người Việt thường tránh xa những căn nhà được đồn đoán là có ma. Bởi chúng ta luôn lo sợ những ngôi nhà từng có người chế do án mạng, tự tử, tai nạn,… sẽ có nhiều ám khí, dẫn đến những chuyện đen đủi.

Thậm chí những căn nhà có vợ chồng ly hôn, phá sản, con cái ốm đau,… cũng kén khách vì đa số người mua sợ gặp phải những vận xui rủi tương tự, hay còn gọi là “dính dớp từ chủ cũ.

Tuy nhiên, xoay quanh vấn đề nhà có ma cần bán gấp, thì thực tế không phải căn nhà nào, mảnh đất cũ nào có người chế hay gia đình chủ cũ gặp chuyện bất thường đều là xấu và không nên mua. Dưới đây là những ý kiến của các chuyên gia về các bất động sản này.

có nên mua nhà có ma cần bán gấp không?

Lời khuyên của chuyên gia

Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật của tạo hóa, chính vì vậy mà con người không thể lúc nào cũng khỏe mạnh, cuộc sống thuận buồm xuôi gió mà sẽ có những lúc ốm đau, bệnh tật và ở đâu cũng có người mất. Chính vì vậy, không ít chuyên gia và nhà đầu tư cho rằng, những căn nhà đó nếu ở vị trí hợp lý, giá bán rẻ, pháp lý đầy đủ, không vướng vào quy hoạch thì hoàn toàn có thể cân nhắc mua.

Cụ thể, theo Nhà phong thủy Hoàng Trà, nguyên là Phó viện trưởng Viện Lý học phương Đông: Việc có nên mua nhà có ma cần bán gấp không người mua cần tìm hiểu kỹ vấn đề. Nếu trường hợp người nhà mất vì đã có tuổi thì không có gì phải băn khoăn về căn nhà cũ đó cả.

Nhưng nếu căn nhà đó nằm trên mảnh đất do tổ tiên của gia chủ cũ, đã nhiều đời sinh sống, có nhiều người từng mất ở đó thì theo quan niệm, ho sẽ thường vấn vương mảnh đất đó. Trường hợp này người mua cần cân nhắc. Trường hợp này chỉ thường xảy ra ở nông thôn, còn nếu mua nhà ở thành phố, các KĐT mới thì thường ít gặp.

có nên mua nhà có ma cần bán gấp không?

Cũng theo Nhà phong thủy Hoàng Trà, trường hợp căn nhà có người mất do đột tử, tự tử, tai nạn… nếu khách mua biết ngần ngại, băn khoăn lo lắng “có nên mua nhà có ma cần bán gấp đó không”, “căn nhà này rẻ nhưng liệu có thể sinh sống được không”, “liệu mua nhà có ma có thể sống yên ổn không”…  thì tốt nhất bạn không nên mua. Bởi lẽ, một khi tâm lý đã không thoải mái thì sau này bạn sẽ luôn thấp thỏm, bất an, lo lắng ảnh hưởng tới sức khỏe.Chính vì thế mà các tin rao nhà có ma cần bán gấp, các căn nhà có nhiều “âm khí” thậm chí là “oán khí”, những căn nhà đó có thể có án mạng, tử vong thương tâm nhiều người cho dù mức giá có hấp dẫn đến đâu, vị trí có thuận lợi như thế nào thì cũng rất ít người dám mua, hạn hữu lắm mới có người dám đưa gia đình về sinh sống.

Tuy nhiên, vẫn có trường hợp khách mua các căn nhà đó để kinh doanh buôn bán, điều này tùy thuộc vào quyết định của người mua. Những chắc chắn họ phải là những người thực sự vững tâm, hoặc có những bậc thầy về tâm linh giúp họ xử lý các vấn đề về mặt tâm linh liên quan tới mảnh đất đó, để mọi việc hài hòa, yên ổn sinh sống làm ăn.

Vì trên thực tế cũng đã có trường hợp người đi mua các căn nhà cũ, rồi sau khi xây lại mới phát hiện trên đất có hài cốt, nhưng vẫn quyết định ở lại và giải quyết các vấn đề về tâm linh, tâm lý. Sau đó, gia chủ vẫn làm ăn phát đạt, và sinh sống thuận lợi mảnh đất đó.

Trên đây là những chia sẻ của Homedy về những căn nhà có ma cần bán gấp. Bạn nghĩ sao về những ngôi nhà nào, hãy cùng chia sẻ bài viết và đưa ra ý kiến của mình nhé!

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News