Nhà Đất

Đầu tư loại hình BĐS nào ở Sài Gòn chỉ với một tỷ đồng?

Với 1 tỷ đồng trong tay, sẽ có ít nhất 5 loại nhà đất cho tỷ suất sinh lời và tăng giá tốt nhưng tập trung ở vùng ven Sài Gòn.

Cơn sốt đất cuối năm 2017 đã khiến cho giá trị của các suất đầu tư địa ốc bị đẩy lên cao. Tuy nhiên dòng vốn 1 tỷ đồng vẫn còn cơ hội đầu tư an toàn và lãi cao trong năm 2018.

Ước tính sẽ có khoảng 5 lựa chọn đầu tư với dòng vốn 1 tỷ đồng, phân bổ ở nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, điểm trừ là các loại tài sản này phải dịch chuyển ra xa trung tâm đô thị hơn với bán kính lớn hơn.

Thị trường bất động sản đang ngày càng phân hóa mạnh mẽ, có ít dòng vốn cho 1 tỷ đồng, chính vì thế cơ hội cho dòng vốn này thường ở vùng ven. Dưới đây sẽ là danh sách 5 loại hình BĐS dưới 1 tỷ đồng.

Nhà phố: với loại hình nhà dưới 1 tỷ đồng, có thể đầu tư nhà phố tại vùng ven Sài Gòn như Hóc Môn, Bình Chánh, Cần Giờ hoặc vùng ven như Nhơn Trạch, Đức Hòa… Hiệu suất sinh lời từ tiền thuê ổn định mức thấp 3-4% một năm, tốc độ tăng giá tối thiểu khoảng 7-10% mỗi năm tùy vị trí và diện tích.

đầu tư loại hình bđs nào ở sài gòn chỉ với một tỷ đồng?

Đầu tư nhà phố là kênh đầu tư sinh lời ổn định

Đất nền: có thể mua được đất nền vùng ven hoặc ráp gianh Sài Gòn. Tuy tỉ suất sinh lời tiền thua không có nhưng biên độ tăng giá khá cao, có thể đạt bình quân 15% trở lên khi thị trường diễn biến tốt, thậm chí có thể cao hơn khi có biến động giá thị trường như cơn sốt đất.

đầu tư loại hình bđs nào ở sài gòn chỉ với một tỷ đồng?

Đất nền là kênh trú ẩn an toàn

Đặc biệt, ngay cả khi thị trường nhà đất trầm lắng, đất nền cũng có tốc độ mất giá chậm hơn những phân khúc khác. Đây được xem là kênh trú ẩn an toàn.

Căn hộ: chỉ với 1 tỷ đồng, nhà đầu tư chỉ có thể mua nhà ở xã hội, hoặc những chung cư thương mại tại các khu vực vùng ven cách trung tâm TP HCM 15-17km. Tuy nhiên tỷ suất sinh lời chỉ 5-7%  tùy vào vị trí và không nên quá kì vọng vào việc tăng giá trị trong tương lai.

đầu tư loại hình bđs nào ở sài gòn chỉ với một tỷ đồng?

Không nên kỳ vọng quá nhiều về việc tăng giá trị trong tương lai của căn hộ

Cơ hội tăng giá của tài sản này có thể diễn ra trong giai đoạn 5-7 năm sau khi bàn giao, từ năm thứ 10 trở đi khả năng tăng giá trị không cao do tài sản này có thể bị hao mòn. Lưu ý căn hộ giá tầm một tỷ đồng nếu có khoảng cách gần các ga metro hoặc trục giao thông huyết mạch là một lợi thế lớn cho suất đầu tư trung và dài hạn.

Officetel: với loại hình căn hộ văn phòng này thường có diện tích nhỏ, nên có thể phù hợp với dòng vốn 1 tỷ đồng. Tại TP HCM căn hộ này thường nằm ở khu vực quận 9 hoặc quận Thủ Đức hoặc ráp gianh với các thành phố công nghiệp lân cận.

đầu tư loại hình bđs nào ở sài gòn chỉ với một tỷ đồng?

Pháp lý của tài sản này chưa được hoàn thiện, nhà đầu tư chỉ sở hữu căn hộ officetel 50 năm.

Tỷ suất sinh lời officetel có thể đạt 5-7% một năm từ việc khai thác cho thuê.  Đây là kênh đầu tư khá mới mẻ nên việc tăng giá theo thời gian hay không vẫn chưa được kiểm chứng. Cần lưu ý là hiện nay pháp lý của tài sản này chưa được hoàn thiện, nhà đầu tư chỉ sở hữu căn hộ officetel 50 năm.

Dãy phòng trọ quy mô nhỏ: Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các địa bàn giáp ranh, thuộc vùng ven Sài Gòn là nơi có thể tìm được dãy phòng trọ với vốn đầu tư trên dưới một tỷ đồng. Các dãy trọ càng gần các đô thị công nghiệp càng có lợi thế lớn vì nhu cầu thuê nhà tại đây rất cao.

đầu tư loại hình bđs nào ở sài gòn chỉ với một tỷ đồng?

Lợi tức cho thuê phòng trọ đạt mức 3-5 mỗi năm và có thể tăng lên theo thời gian

Với 5 kênh đầu tư, nhà đầu tư có thể cân nhắc đến một số tiêu chí quan trọng khác như bất động sản mang tính địa phương rất cao, vị trí của bất động sản đồng thời quan sát các trục hạ tầng cũng là một trong những nhân tố quyết định khả năng sinh lời và tốc độ tăng giá trong tương lai.

Theo Homedy Blog

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News