Nhà Đất

Dự trù chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 chi tiết năm 2022

Chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 khoảng bao nhiêu? Tham khảo ngay cách tính toán và dự trù tài chính dưới đây để có thể hoàn thiện công trình nhà ở một cách tiết kiệm và hiệu quả.

Cách tính chi phí xây nhà 2 tầng 80m2

Để tính được chi phí xây nhà 2 tầng 80m2, trước tiên cần tính toàn tổng diện tích xây dựng của căn nhà. Diện tích xây dựng từng phần sẽ gồm có:

    Diện tích móng

    Diện tích tầng trệt

    Các tầng trên

    Diện tích mái.

Sau khi đã tính được tổng diện tích xây dựng, bạn cần tham khảo đơn giá xây dựng của đơn vị thiết kế và thi công để dự trù tổng chi phí xây nhà 2 tầng 80m2.

dự trù chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 chi tiết năm 2022

Cách tính chi phí xây nhà 2 tầng 80m2

Trên thị trường hiện nay thiết kế thi công xây dựng có 2 hình thức thi công xây dựng chính với 2 đơn giá khác nhau.

    Đơn giá xây dựng trọn gói: Giá thị trường hiện nay dao động từ 4 tới 6 triệu đồng tùy thuộc vào chất lượng vật liệu xây dựng các bạn lựa chọn cũng như độ khó dễ của mẫu công trình thiết kế để đưa ra mức giá phù hợp.

    Đơn giá nhân công trọn gói: Đơn giá nhân công trọn gói trung bình sẽ dao động từ 1 tới  1,4 triệu đồng.

Gợi ý dự toán tính chi phí xây nhà 2 tầng 80m2

Để tính chi phí xây dựng nhà 2 tầng không phát sinh thêm nhiều, để tính tổng chi phí đơn giản bạn chỉ cần lấy đơn giá nhân số mét vuông diện tích nhà.

Tính diện tích xây dựng nhà 2 tầng 80m2:

    Diện tích móng = 50% diện tích công trình = 40m2

    Diện tích sàn tầng 1 = 100% diện tích công trình = 80m2

    Diện tích sàn tầng 2 = 100% công trình = 80m2

    Diện tích mái = 50% công trình = 40m2

Như vậy, tổng diện tích cần tính của công trình là 240m2

dự trù chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 chi tiết năm 2022

Gợi ý dự toán tính chi phí xây nhà 2 tầng 80m2

Đơn giá thi công:

Dưới đây là mặt bằng chung đơn giá thi công Homedy tổng hợp trên thị trường hiện nay để bạn tham khảo. Tùy mỗi đơn vị thi công mà mức giá này có thể thay đổi.

    Đơn giá xây thô: 3 triệu đồng/m2

    Đơn giá xây trọn gói: 5 triệu đồng/m2

    Chi phí xây thô: 240 x 3 triệu = 720 triệu đồng

    Chi phí xây trọn gói: 240  x 5 triệu = 1,2 tỷ đồng

Theo như tính toán ở trên thì tổng chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 trọn gói sẽ nằm trong khoảng từ 1 tỷ đồng cho đến 1 tỷ 200 triệu đồng.

Kinh nghiệm tính chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 tiết kiệm

Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 và tiết kiệm tối đa tiền xây nhà nếu lưu ý kỹ những vấn đề dưới đây.

Thuê đơn vị thiết kế và nhà thầu uy tín

Chi phí xây nhà được quyết định trực tiếp bởi đơn giá cho đơn vị thiết kế và thi công đưa ra. Nếu bạn may mắn hợp tác được với một đơn vị chuyên nghiệp, đáp ứng tốt các yêu cầu của bạn với một mức chi phí hợp lý là tuyệt vời nhất. Bạn sẽ hiện thực hóa được ước mơ về căn nhà của mình với một mức chi phí xây nhà 2 tầng 80m2.

dự trù chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 chi tiết năm 2022

Thuê đơn vị thiết kế và nhà thầu uy tín

Homedy khuyên bạn nên tìm đơn vị thiết kế và thi công 2 trong 1 để quá trình xây dựng được thống nhất. Giúp cho việc thi công được chính xác, các ý đồ thiết kế được đội ngũ thi công nắm rõ.

Hơn nữa, việc thuê đơn vị thiết kế và thi công cũng góp phần giúp tiết kiệm chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 bởi các chuyên gia kỹ sư sẽ giúp bạn dự toán các khoản tiền một cách chính xác, từ đó hạn chế được tối đa các khoản chi phí phát sinh

Kiểm soát ngân sách chặt chẽ

Bạn cần nắm được nguồn ngân sách có trong tay bạn là bao nhiêu, sẽ chi trong khoảng bao nhiêu.  Tuyệt đối không thiết kế nhà theo sở thích mà đi quá xa với khả năng tài chính của bạn.

Nếu có trong tay 900 triệu, bạn hoàn toàn có thể khéo léo sở hữu được mẫu nhà ưng ý nhưng cũng có thể bạn chỉ thiết kế được 1 cái móng nhà nếu không biết cách tính toán sát đáng.

Khi tiến hàng thiết kế và thi công các căn chức năng, cần lưu ý số lượng phòng sử dụng theo đúng nhu cầu và số lượng thành viên. Số phòng xây dựng tiện ích càng nhiều thì schi phí xây nhà 2 tầng 80m2  càng cao do cần nhiều vật liệu xây dựng.

Do đó, không nên thiết kế mẫu nhà với số phòng ngoài nhu cầu sử dụng gây ra những chi phí phát sinh không đáng có.

Hạn chế những nguyên vật liệu, đồ trang trí đắt tiền. 

VLXD và đồ trang trí hoàn thiện nhà cũng ảnh hưởng lớn đến chi phí xây nhà 2 tầng 80m2. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng các vật liệu cao cấp, đắt đỏ để giảm chi phí.

Ví dụ như khi thiết kế mặt tiền bạn sử dụng đá tự nhiên càng đẹp, càng cầu kỳ bao nhiêu thì số tiền đầu tư sẽ càng cao.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp thêm kinh nghiệm cho việc kế hoạch thiết kế nhà cũng như tính toán chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 một cách hợp lý và tiết kiệm nhất.

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News