Nhà Đất

Giải đáp nghi vấn có nên bỏ bàn thờ thần tài không?

Lý do dẫn đến thắc mắc có nên bỏ bàn thờ thần tài

Trong cuộc sống, có rất nhiều vấn đề xảy ra mà mọi người đều khó nắm bắt được, thờ thần tài cũng là một vấn đề điển hình. Gia chủ có thể gặp phải vấn đề về việc không còn đủ khả năng để tiếp tục thờ cúng thần tài. Hoặc nguyên nhân thường xảy ra với nhiều gia chủ là trong quá trình thờ cúng gặp phải nhiều vấn đề mà gia chủ đã không nhận được phúc lộc xứng đáng, có thể phong thủy không tốt.

Lý do dành cho những người kinh doanh là cửa hàng hay công ty đã bị phá sản, đóng cửa, không kinh doanh nữa thì nên bỏ bàn thờ thần tài. Dù là bất cứ lý do nào thì cũng phải bỏ bàn thờ thần tài một cách khoa học và hợp với phong thủy.

Có nên bỏ bàn thờ thần tài và bỏ như thế nào cho đúng?

giải đáp nghi vấn có nên bỏ bàn thờ thần tài không?

Bàn thờ thần tài có nên bỏ không phụ thuộc vào gia chủ

Bỏ bàn thờ thần tài là tùy vào nhu cầu của mỗi người sẽ xác định được có nên hay không nên. Đủ khả năng thờ cúng và chắc chắn sẽ hương khói, cúng bái đầy đủ, còn đặt niềm tin vào thần tài thì tiếp tục thờ. Ngược lại thì nên bỏ bàn thờ thần tài đúng cách để dành lại sự tôn trọng cuối cùng cho thần linh. Cách thức xử lý bàn thờ thần tài khi không muốn thờ cúng nữa sẽ được cụ thể qua các bước sau.

Xem thêm:

Lựa chọn ngày tốt để bỏ bàn thờ

Đây là bước đầu tiên cũng là một bước quan trọng trước nghi lễ bỏ bàn thờ thần tài. Lúc lập bàn thờ thần chọn ngày tốt thì khi bỏ đi cũng phải chọn ngày tốt để mọi sự diễn ra một cách suôn sẻ nhất. Khảo sát với đa số gia chủ thờ cúng lâu năm, họ đều chọn ngày mùng 1 hoặc là ngày rằm mỗi tháng để thực hiện giải xá bàn thờ thần tài. Chủ động chọn ngày tốt để không phải trúng những ngày đại kỵ trong năm gây ra những tai họa cho bản thân mà không hề hay biết.

Có nên bỏ bàn thờ thần tài không? Nếu muốn bỏ thì phải tôn trọng thần tài bằng cách đưa tiễn thần vào một ngày tốt lành nhất sẽ nhận được sự chúc phúc, bình an từ thần. Đó chính là lý do việc chọn ngày lại quan trọng đến như thế và phải nhờ sự giúp đỡ coi ngày của thầy phong thủy.

Lễ vật phải chuẩn bị để hóa giải bàn thờ thần tài

Chuẩn bị đầy đủ lễ vật hóa giải bàn thờ là rất quan trọng vì đây là biểu hiện của sự tôn trọng thần tài dù không thờ thần nữa. Lễ vật cần phải đáp ứng trong lễ hóa giải bao gồm một bình hoa tươi, có thể là hoa cúc, hoa lay ơn, hoa hồng,… miễn sao là hoa tươi và tốt nếu có lộc nụ. Chuẩn bị 3 dĩa đựng lần lược là muối, gạo cùng rượu trắng. Đĩa hoa quả, tốt nhất thì chọn ngũ quả hay còn gọi là mâm bồng. Ngoài ra còn thêm hương, nến, giấy tiền, vàng mã cùng 2 ly đựng nước và rượu.

Đồng thời gia chủ phải chuẩn bị trước một bài văn khấn chuẩn và rõ ràng, tập đọc một cách mạch lạc. Để thần tài có thể nghe thấy tại lễ hóa giải bàn thờ thần tài.

Hóa giải bàn thờ thần tài đúng cách

Vào ngày lễ hóa giải bàn thờ thần tài, gia chủ sắp xếp các lễ vật đã chuẩn bị vào vị trí cho phép để thực hiện buổi lễ. Tiến hành thắp hương lên bát hương bàn thờ và bắt đầu đọc bài văn khấn để xin phép mời vị thần linh đến một nơi chốn mới, tiếp tục hành trình phù hộ chúng sinh ở một vị trí mới và nhiệm vụ mới. Sau đọc khấn, gia chủ đợi chờ hương tàn hẳn thì gia chủ sẽ đem tiền giấy, vàng mã đi đốt. Đồng thời là rải muối, gạo, rượu trắng. Còn những lễ vật cúng bái còn sót lại thì tiến hành thả trôi theo sông.

Đối với những đồ vật mang linh hồn của thần linh như bát hương, tượng của chư vị thần linh thì có cách xử lý khác. Đó là bỏ vào thùng giấy sạch, đậy kín để không có một kẻ hở nào. Sau đó đem đặt tại miếu hay các gốc cây đa, có thể đem gửi ở chùa để tiện hương khói cho thần tài. Đối với khảm thờ thì gia chủ nên hóa thành tro bụi rồi đem số tro đã đốt thả trôi theo dòng sông. Về một vùng đất mát mẻ của thiên nhiên.

giải đáp nghi vấn có nên bỏ bàn thờ thần tài không?

Hóa giải bàn thờ với mỗi lễ vật đều hóa giải bằng cách khác nhau

Lưu ý khi bỏ bàn thờ thần tài

Biết được chắc chắn có nên bỏ bàn thờ thần tài hay không thì gia chủ thực hiện hóa giải bàn thờ. Nhưng cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chọn ngày hóa giải bàn thờ thần tài phải tránh những ngày thuộc tháng 7, được nhắc với quan niệm phong thủy là tháng cô hồn.
  • Phải thực hiện hóa giải bàn thờ thần tài theo đúng thứ tự đã đưa ra, từng bước cẩn thận để tránh trường hợp vi phạm đại kỵ, tổn hại đến bản thân.
  • Các lễ vật cúng bái nhất định phải được chuẩn bị chu toàn, sạch sẽ và không có sự va chạm trong quá trình di chuyển.
  • Bàn thờ thần tài không dùng nữa nhất định làm lễ hóa giải đàng hoàng, không được phép vứt bỏ bàn thờ một cách tùy ý vì sẽ gây lại điềm xấu cho gia chủ.

Để giải đáp được thắc mắc của gia chủ là có nên bỏ bàn thờ thần tài hay không thì bài viết trên đã đưa ra hàng loạt thông tin hữu ích để gia chủ có thể đưa ra một đáp án chính xác nhất. Hy vọng gia chủ nào đang muốn hóa giải bàn thờ thần tài sẽ nhận được đầy đủ thông tin hữu ích để có thể áp dụng thành công mà không gây tổn hại đến thần tài cũng như bản thân gia chủ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News