Nhà Đất

Giải đáp vấn đề có nên lập bàn thờ thần tài không trong cuộc sống hiện đại?

Vai trò của bàn thờ thần tài đối với phúc lộc gia chủ

Bàn thờ thần tài là yếu tố quyết định trực tiếp đến vấn đề tài lộc, của cải, công danh của một gia chủ nếu gia chủ là tín đồ có truyền thống thờ thần tài và am hiểu về phong tục, tín ngưỡng này. Không phải là vấn đề thuộc phạm vi mê tín mà người dân ta tin vào tín ngưỡng của mình, thần tài như một ngôi sao hy vọng của mọi người. Họ tin tưởng là thần tài luôn ở bên và phù hộ nên trong trường hợp này thần tài vốn là động lực cho sự phát triển của mọi người.

Việc thờ thần chỉ mong ước một cuộc sống đầy hy vọng, may mắn và thần tài có vai trò phù hộ, giúp cho gia chủ thuận lợi phát triển, thu hút tài lộc, phát tài, đạt hiệu quả cao cho sự nghiệp kinh doanh, vạn sự hanh thông, như ý vạn điều. Mang đến sự hạnh phúc, sung túc cho gia chủ.

Thu hút tài lộc có nên lập bàn thờ thần tài không?

giải đáp vấn đề có nên lập bàn thờ thần tài không trong cuộc sống hiện đại?

Lập bàn thờ thần tài để hưởng phúc khí về tài lộc

Sống ở đời ai cũng khó khăn riêng và không ai là không mong muốn nhận được nhiều phúc lộc, may mắn. Có sự chi phối của tài lộc ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của con người. Đặc biệt là trong việc buôn bán, kinh doanh, những công việc này rất cần thiết sự buôn may bán đắt, ăn nên làm ra, phát tài phát lộc. Người thành công luôn nói rằng họ thành công một phần là năng lực, phần cong lại chính là may mắn. Như vậy, may mắn quyết định chiến thắng, thành công.

Xem thêm:

Thực tế nếu phân tích kỹ thì người bán dựa vào năng lực là chính xác, nhưng người mua hay chính là khách hàng là sự may mắn, tài lộc thần linh ban cho. Nên vận may có vai trò khá quan trọng mà gia chủ kinh doanh phải cân nhắc. Nếu gia chủ thành tâm với thần tài, cúng bái với sự tôn thờ và kính trọng, chắc chắn sẽ luôn gặp những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Vì thần tài là vị thần cai trị của cải, tài sản, phúc khí của một vùng đất, một nơi ở nhất định.

Vậy, Có nên lập bàn thờ thần tài không? Câu trả lời chính xác nhất dành cho gia chủ  là có nhưng không bắt buộc. Bàn thờ thần tài giúp hoàn thiện tổ ấm gia đình, ta cảm nhận được sự sung túc khi có sự xuất hiện của bàn thờ thần tài. Một nơi chốn để thần linh có cơ hội trực tiếp phù hộ gia chủ. Nếu gia chủ không cần đến phúc khí hay phú quý có thể thờ thần với lý do khác.

Chọn ngày lập bàn thờ thần tài chuẩn phong thủy

Việc chọn ngày lành tháng tốt để thực hiện một nghi lễ quan trọng đã trở thành phong tục, tập quán của người dân Việt Nam. Một ngày trọng đại với cầu mong mọi thứ suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió mãi về sau. Ngày giờ tốt là đại diện cho một khởi đầu mới đầy hứa hẹn về sự phát tài, phát lộc, công danh trong sự nghiệp của gia chủ.

Phong tục ta quan niệm là lập bàn thờ thần tài nên cân nhắc vào ngày vía thần tài, tất là mùng 10 hàng tháng, ngoại trừ tháng cô hồn chính là tháng 7. Khởi hành tốt vào những ngày này sẽ nhận được sự phù trợ thuận lợi thành công. Còn có lựa chọn khác là vào ngày mùng 1 hoặc ngày rằm bất kỳ tháng nào trong năm. Đó đều là ngày tốt hợp hướng phong thủy.

Ngoài ra, có thể nhận sự hỗ trợ của chuyên gia phong thủy thờ thần linh để xin ý kiến về ngày giờ nên lập bàn thờ thần tài để tạo khế ước giữa thần tài và gia chủ.

giải đáp vấn đề có nên lập bàn thờ thần tài không trong cuộc sống hiện đại?

Cúng bái thần tài đầy đủ, thành tâm để nhận được phúc phần xứng đáng

Xem xét các lưu ý trong lập bàn thờ thần tài

Thờ phụng thần tài phải đặt tâm nơi thần, cống hiến, cúng bái chân thành. Nếu chỉ làm hời hợt cho có thì tốt nhất đừng nên thờ tránh bị thần linh quở trách. Để mong muốn được ghi nhận và thực hiện bởi thần tài thì bản thân gia chủ phải cho đi để nhận được giá trị xứng đáng. Lưu ý dễ bị sai phạm trong quá trình lập bàn thờ thần tài:

  • Như đã nói, ngày và giờ có tầm ảnh hưởng đặc biệt nên không được qua loa trong việc định ngày lập bàn thờ. Chọn được cả ngày tốt và phù hợp với mệnh cung hoàng đạo của gia chủ là tốt nhất.
  • Ngày nay có rất nhiều mẫu bàn thờ cúng thần tài, nên hãy xem mệnh của bản thân trước khi chọn được bàn thờ thần tài phù hợp. Kỳ vọng hơn những mẫu mã có sự đồng điệu với cung hoàng đạo của gia chủ. Và ngay vị trí cũng cần sự chuẩn bị chu đáo cả về nơi đặt hay hướng đặt.
  • Biến hóa trong bài trí bàn thờ thần tài là một điều kiêng kỵ. Chỉ nên lựa chọn vật phẩm đúng, đủ để cúng bái. Các vật phẩm làm lễ lập bàn thờ thần tài lần lượt là bài vị, tượng thần tài- thổ địa, 3 hũ đựng gạo, nước, muối, bát hương, bộ kỹ năm ly nước xếp chưc hập hoặc là chữ thất, bình hoa, đĩa quả tốt nhất số lượng quả là số lẻ. ngoài ra có thể bố trí thêm tượng thần di lặc, thiềm thừ.
  • Và cuối cùng là giữ một tâm trong sạch, một đời thanh tịnh cúng bái.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News