Nhà Đất

Hướng dẫn cách sử dụng ông thần tài hiệu quả nhất

Vai trò thần tài trong quan niệm thờ thần của người Việt

Trong cuộc sống dù là thời xa xưa hay ngày nay, mọi người sống trong cuộc đời đều mong muốn bản thân có một cuộc sống tươi đẹp, hưởng được phúc lộc, may mắn trong cả đường công danh lẫn tình cảm. Đó cũng là lý do mà nhiều người càng ngày càng tin vào truyền thuyết ông thần tài, tin rằng thần có thể ban phước cho thế gian một cuộc sống sung túc, bình ai. Ngày càng khẳng định vai trò của thần tài trong lòng mỗi người dân Việt Nam về một vị thần chuyên cai quản vấn đề tài chính của thế gian.

Sở dĩ tín ngưỡng thờ thần tài không bị bài trừ là vì tin vào thần tài có sự tác động tích cực đến mọi người để tương lai cố gắng phấn đấu, sống tốt hơn. Đặc biệt theo phong thủy của những nước phương Đông, người ta xác định thần tài là quẻ khôn, thuộc về cung phú quý, ẩn chứa nhiều sự may mắn cùng sự dồi dào về nguồn tài lộc. Có nơi cho rằng thần tài là biểu tượng của thanh long ngụ ý rồng bay rợp trời. Gia chủ nên học cách sử dụng ông thần tài để thuận lợi thờ cúng thần.

Cách sử dụng ông thần tài để đường tài lộc rộng mở

Xem thêm:
hướng dẫn cách sử dụng ông thần tài hiệu quả nhất

Bàn thờ thần tài chuẩn để bắt đầu thờ cúng

Xét vị trí hợp lý cho đường tài lộc của gia chủ

Bàn thờ thần tài có sự khác biệt với những bàn thờ khác mà người dân ta hay thờ cúng là đặt thờ cúng tại những nơi có vị trí cao. Với ông thần tài, bàn thờ ngự trên mặt đất, nơi dễ dàng quan sát được người vào ra, lộc vào ra trong gia đình. Vị trí cần phải cân nhắc đặt một cách cẩn thận, người ta thường sẽ gặp khó khăn hay mắc sai lầm trong việc sắp xếp bàn thờ khiến tài lộc trong gia đình bị hao mòn. Vị trí phải là nơi gần cửa ra vào chính để kiểm soát được mọi thứ cũng như là vị trí thoáng, khô ráo và sạch sẽ.

Hướng bàn thờ thần tài nào tốt nhất cho gia chủ

Thờ cúng thần tài muốn chọn hướng tốt có rất nhiều lựa chọn khác nhau để gia chủ có thể chọn lựa phương án phù hợp nhất. Chọn hướng dựa trên mệnh của gia chủ là kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, mỗi mệnh sẽ quy định mỗi hướng tương ứng để gia chủ có sự thuận lợi về mọi mặt trong cuộc sống. Chọn hướng có thể dựa vào tuổi của mỗi quý nam, quý nữ là gia chủ, dựa vào can chi của mỗi người sinh vào năm khác nhau sẽ có những hướng phù hợp khác nhau. Miễn sao mỗi gia chủ có thể hưởng được phúc lộc.

Ngoài ra, trường hợp ngoại lệ của hướng đặt bàn thờ thần tài là hai hướng tốt mà âm dương ngũ hành, thiên thời địa lợi đã đưa ra được thành hai hướng này. Hướng tốt cho gia chủ đón vượng khí vào nhà. Nếu gia chủ không muốn chọn hướng theo mệnh tuổi có thể cân nhắc đến việc chọn cung quý nhân hay là cung thiên lộc đều được. Với cung thiên lộc, gia chủ sẽ được hưởng nhiều sự may mắn về tài lộc, sự nghiệp có sự thăng tiến. Cung quý nhân sẽ đem đến sự bình an, vạn sự hanh thông, được giúp đỡ.

Cách sử dụng ông thần tài trong cách bố trí 

hướng dẫn cách sử dụng ông thần tài hiệu quả nhất

Bố trí bàn thờ thần tài hợp phong thủy đạt chuẩn thu hút may mắn

Khảm là nơi để đặt bàn thờ thờ cúng thần tài, chọn vật liệu tùy ý miễn sao phù hợp với mỹ quan của ngôi nhà. Trong cùng phải đặt tấm bài vị như là danh xung của thần tài được lưu giữ. Thường trong bàn thờ thần tài sẽ được thờ cúng chung với ông địa để nhận được sự bảo hộ và chúc phúc toàn vẹn. Quan trọng một phần là bát hương đặt ở vị trí chính giữa để tiện hương khói chư vị thần linh.

Đặt 3 hũ đựng 3 loại hương vị tạo nên cuộc sống là gạo, nước, muối, xếp theo thứ tự thẳng hàng và lưu ý là nên có nắp đậy lại, chỉ thay mới khi vào cuối năm này, đầu năm kia. Kỷ 5 chén đựng nước sẽ được gia chủ xếp theo 2 hình dạng cơ bản là hình chữ thất hoặc hình chữ thập. Đặt tại vị trí trước bát hương, lưu ý nước trong chén để châm thêm mỗi khi vơi đi. Bát minh đường tụ thủy cũng nên có để giữ vững tài lộc trong nhà cho không bị trôi đi mà giữ của mãi cho gia chủ, nhớ là phải rắc cánh hoa tươi vào.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News