Nhà Đất

Hướng dẫn cách tắm cho cún con thoải mái dễ chịu nhất

Tham khảo ngay cách tắm cho chó đơn giản, dễ dàng trong bài viết dưới đây cùng chúng tôi!

Nếu không tắm cho chó thường xuyên, chúng có thể mắc một số bệnh ngoài da, hoặc đơn giản là bốc mùi ngay trong nhà bạn. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu nuôi chó, việc tắm cho cún cưng không phải là điều dễ dàng. Để những chú chó nhỏ tạo thói quen tắm rửa mỗi ngày, dễ chịu và không “phản kháng” khi tắm, bạn cần tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây!

1. Thời điểm bắt đầu

Hãy ghi nhớ, thời gian cún con nhỏ hơn sáu tuần tuổi, mẹ của chúng sẽ tự làm sạch cho chúng. Trong thời gian này, nếu bạn bắt chúng đi tắm, cún có thể sẽ bị cảm lạnh. Vì vậy, từ 10-12 tuần tuổi mới là khoảng thời gian tốt nhất để bắt đầu tắm cho chó con.

2. Hành động  luôn chậm rãi

hướng dẫn cách tắm cho cún con thoải mái dễ chịu nhất

Tắm cho cún cưng chậm rãi, nhẹ nhàng,

Khi bắt đầu một điều gì đó mới mẻ, bản năng luôn có cảm giác sợ hãi và rụt rè. Với những chú chó nhỏ lần đầu tiên làm quen với việc tắm rửa cũng vậy. Để giúp cún cưng bình tĩnh, an tâm khi tắm, bạn nên bắt đầu mọi việc một cách chậm rãi, từ từ. Như vậy, cún con mới có thể dần quen và thích nghi với việc ngồi hoặc đứng trong bồn tắm nhà bạn. Bạn cũng có thể trò chuyện nhẹ nhàng với chúng, động viên khích lệ và thưởng cho chúng một món đồ chơi hoặc phần ăn nhỏ. Dần dần, cún con sẽ cảm thấy thoải mái, thậm chí thích thú khi được đi tắm đấy!

3. Mức độ thường xuyên

Mức độ thường xuyên sẽ tùy thuộc vào từng loại chó và cách chúng hoạt động. Bởi vậy, không có bất kì một quy chuẩn nào để áp dụng cho tất cả. Đơn giản là khi bạn thấy cần thiết, ví dụ như cún bốc mùi thì hãy tắm cho chúng.

4. Chuẩn bị đồ tắm cần thiết

hướng dẫn cách tắm cho cún con thoải mái dễ chịu nhất

Ngoáy tai cho cún sau khi tắm xong.

Để tắm cho cún con, bạn nên chuẩn bị đồ dùng đầy đủ bao gồm: khăn mềm để lau mặt, một chiếc khăn tắm, bông ngoáy tai, xà phòng gội đầu dành cho chó, và những món đồ chơi. Chuẩn bị đầy đủ và đặt sẵn bên cạnh bồn tắm hoặc vòi hoa sen bạn nhé!

5. Nơi đặt bồn tắm

hướng dẫn cách tắm cho cún con thoải mái dễ chịu nhất

Đặt bồn tắm bên ngoài ngôi nhà sẽ là nơi phù hợp nhất dành cho chó của bạn vào mùa hè.

Nếu có điều kiện, bạn có thể mua một bồn tắm lớn hoặc hồ bơi trẻ em bằng nhựa, đừng quên thiết kế một vòi nước nhé.  Vào mùa đông nhiệt độ sẽ giảm, bởi vậy chắc chắn bạn phải tắm cho cún trong nhà nếu không muốn chúng cảm lạnh. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn đã đặt dưới bồn tắm hoặc sàn nhà tắm một tấm thảm chống trơn và lông chó sẽ không làm nghẹt đường thoát nước.

Sau khi tắm xong, đừng quên lau khô và dành tặng cho cún một phần thưởng nhỏ nếu chúng ngoan nhé!

shin-homedy

Theo Homedy Blog

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News